Hầm đỗ đen thả thêm thứ này vào: Đỗ nhanh mềm, bùi ngậy giảm nửa thời gian đun nấu

( PHUNUTODAY ) - Khi hầm đỗ đen bạn đừng bỏ qua công thức dưới đây giúp đỗ nhanh nhừ món ăn cũng thơm ngon hơn rất nhiều.

Công thức nấu chè đỗ đen ngon nhanh nhừ

Nguyên liệu cho món chè đỗ đen

Đỗ đen: Chè đỗ đen cũng như các loại chè đỗ khác, bí quyết đầu tiên cần để có nồi chè đỗ đen thơm ngon hấp dẫn là phải chọn đỗ đen xanh lòng, hạt đều, vỏ mỏng, có màu đen óng. Khi mua đỗ đen, không nên lựa hạt to, màu vỏ nhợt nhạt, hay rổ đỗ đen hạt không đều.

Đường: Khi bạn hầm đỗ đen cũng phải cần đường, loại đường để nấu chè đỗ đen không cố định. Chúng ta có thể chọn đường kính trắng, đường cát vàng hay đường nâu đều được.

Nước cốt dừa: Để món chè đỗ đen hấp dẫn hơn thì có thể chuẩn bị thêm các nguyên liệu khác để ăn kèm bao gồm: dừa tươi nạo sợi, dừa khô, dầu chuối, lạc rang giã nhỏ. Như vậy, món ăn chè đỗ đen sẽ ngon hơn rất nhiều thơm ngon bùi ngậy.

che do den

Cách nấu chè đỗ đen nhanh nhừ

Bước 1: Trước tiên, bạn hãy lấy phần đỗ đen rửa và đãi sạch, nhặt bỏ những hạt lép, nhỏ hoặc bị hỏng nổi trên mặt nước. Sau đó, đem đi ngâm khoảng 4-6 giờ là tốt nhất, khi ngâm nhớ cho thêm 1 muỗng muối.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy lấy phần đỗ sau khi ngâm, vớt ra, rửa sạch cơm điện, đổ nước ngập cỡ 2 đốt ngón tay và ninh đỗ. Đồng thời, khi nồi chè sôi được khoảng 5-10 phút, bật nồi sang chế độ ủ.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy để nồi chè ở chế độ ủ khoảng 15-20 phút thì bật lại sang chế độ nấu để chè sôi lại. Vài phút sau, kiểm tra sẽ thấy hạt đỗ đã mềm.

Bước 4: Bước tiếp theo, bạn hãy lấy phần đỗ đã chín mềm, dùng muôi có lỗ vớt hết đỗ ra một cái nồi khác và để lại nước đỗ đen trong nồi.

che-dau-den-nuoc-cot-dua

Bước 5: Tiếp theo, bạn hãy cho đường vào đảo cùng với hạt đỗ và đun trên lửa nhỏ, khuấy đều đến khi đường tan ngấm vào hạt đỗ thì tắt bếp.

Bước 6: Sau cùng, bạn hãy trút hạt đỗ trở lại nồi nước, nêm thêm đường cho vừa khẩu vị. Để chè đỗ đen sánh và thơm, hãy hòa chút bột sắn dây và thêm vani vào. Lúc múc chè ra ăn, cũng có thể cho thêm ít sợi dừa tươi và thạch đen để cốc chè đỗ đen trở nên hấp dẫn hơn. Như vậy món chè đỗ đen của bạn sẽ chín nhanh thơm ngon hơn rất nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link