Luộc dạ dày lợn ngon, trắng, giòn không hôi nhớ dùng thứ nước này, ai cũng khen, người già ăn cũng không sợ dai

( PHUNUTODAY ) - Dạ dày lợn là món ăn được nhiều người yêu thích và lại là vị thuốc bổ dưỡng nhưng nhiều người chế biến chúng thường bị dai khó nhai

Dạ dày là một món nội tạng lợn nhưng lại được xếp vào hàng bổ dưỡng. Theo y học cổ truyền, dạ dày lợn mang tính ấm, có tác dụng bổ trung châu tỳ vị, bổ khí, chữa bệnh lao, mệt, yếu, nóng trong người, trệ tích trong dạ dày. Trẻ em mà dùng được món dạ dày thì còn điều trị kiết kỵ, da vàng. Những người lớn tuổi dùng dạ dày giúp điều trị hen suyễn, tăng cảm giác thèm ăn. Người xưa nói 1 dạ dày bằng 10 vị thuốc, bởi vì dạ dày có tác dụng bổ tỳ vị, tăng cường sinh lực và làm dịu thần kinh, vì trong bụng lợn chứa các thành phần có tác dụng bồi bổ dạ dày và dưỡng khí, rất thích hợp cho người suy nhược, thể trạng yếu.

Thế nhưng chế biến món dạ dày lại là thử thách của nhiều người bởi vì không làm đúng dạ dày bị hôi và dai, khó nhai nuốt.

da-day-lon-luoc-ngon

Cách làm dạ dày ngon trắng giòn không hôi

Chuẩn bị nguyên liệu:

300 - 500 gram dạ dày heo; nước, đá lạnh, chanh, giấm, gừng...

da-day-lon-chon

Cách làm:

Bước 1: Chọn và sơ chế dạ dày ngon không hôi

Khi đi mua dạ dày nhớ chọn dạ dày màu hồng tươi, không có vết bầm tím, không bị căng phồng. Tránh mua dạ dày đông lạnh vì sẽ mất đi độ giòn và có nguy cơ bị tẩm chất bảo quản gây hại cho cơ thể.

Để dạ dày không bị hôi, bạn rửa dạ dày với giấm hoặc rượu trắng và gừng. Bạn cũng có thể bốp dạ dày với bột mì, nước vò lá chuối, nước mắm sẽ giúp khử mùi hôi của dạ dày hiệu quả.

Sau khi rửa xong, để dạ dày khô ráo nước.

luoc-da-day-ngon-trang

Cách luộc dạ dày công thức 3 sôi 4 lạnh:

Bước 2 luộc lần 1: Đun nồi nước thật sôi, nhớ là nước phải thật sôi và nước trong nồi phải đủ ngập dạ dày. Chuẩn bị luôn một tô nước đá bên cạnh.

Nồi nước sôi thì thả dạ dày vào, đợi nước sôi lăn tăn trở lại thì vớt dạ dày ra nhúng vào bát nước đá lạnh để sẵn, sao cho nước ngập dạ dày.

Bước 3 luộc dạ dày lần 2: Khi dạ dày ngâm trong nước đá đã nguội, bạn lại tiếp tục cho vào nồi nước đang sôi trên bếp. Đợi đến khi sôi lăn tăn lại vớt ra và lặp lại giống hệt lần đầu tiên. Lặp lại thêm lần nữa, lần nữa cho dạ dày chín và giòn, trắng.

da-day-trang-ngon-gion

Trong lần nước lạnh cuối, bạn nên cho thêm chút nước cốt chanh hoặc giấm trắng vào  để giúp cho dạ dày trắng hơn, giữ màu tươi lâu không bị thâm xỉn. 

Cách luộc 3 sôi 4 lạnh này giúp cho dạ dày trắng, giòn, không dai giúp người già cũng có thể ăn được. Sau đó để dạ dày ráo nước rồi thái, ăn thêm cùng nước chấm, rau thơm

Pha nước chấm dạ dày: Bạn dùng 5 thìa nước mắm, 2 thìa cốt chanh, 1 thìa đường vào bát, quấy tan, lượng nước mắm có thể điều chỉnh phù hợp tùy khẩu vị và loại nước mắm nhà bạn dùng. Sau đó mới thả tỏi ớt băm vào thì tỏi ớt sẽ không bị chìm xuống dưới. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn