3 sai lầm khi sử dụng nước mắm trong nấu ăn: 10 nhà thì 9 nhà làm sai khiến món ăn hỏng vị

( PHUNUTODAY ) - Những sai lầm khi sử dụng nước mắm trong nấu ăn dưới đây khiến món ăn của bạn kém thơm ngon hấp dẫn, lại còn dễ gây bệnh.

Nêm nước mắm khi đang sôi

Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì một sai lầm phổ biến khi nấu ăn là nêm nước mắm vào món ăn đang sôi. Tuy nhiên, điều này làm mất đi một phần axit amin trong nước mắm và làm giảm độ ngọt và hấp dẫn của món ăn. Hơn nữa, nước mắm thường thay đổi màu sắc thành màu nâu xỉn khi nêm vào món ăn đang sôi. Giải pháp là nêm nước mắm khi món ăn đã chín và được tắt bếp. Điều này vừa giúp món ăn của bạn giữ được hương vị vốn có, vừa không gây hại sức khỏe rước thêm bệnh vào người. 

cach-su-dung-nuoc-mam-nau-an-khong-han-dung-cua-cac-chi-em-noi-tro-1

Thường đun nước mắm quá lâu

Một trong những sai lầm khi dùng nước mắm là các chị em nội trợ đun nước mắm khi đun quá lâu cùng món ăn sẽ làm mất các vitamin và làm thay đổi hương vị vốn có của món ăn. Đồng thời việc bạn đun nước mắm quá lâu cũng sẽ khiến món ăn trở nên kém thơm ngon. Chính vì vậy, một trong những lưu ý bạn cần phải ghi nhớ khi dùng nước mắm là khi nấu món xào hoặc kho, bạn nên chờ món ăn gần chín trước khi cho nước mắm vào và tắt bếp nhanh chóng. Đối với món canh, hãy thêm nước mắm trước khi tắt bếp. Như vậy, món ăn của bạn sẽ thơm ngon hấp dẫn hơn và không bị biến đổi mùi vị vốn cs của nó.

Ướp thịt bằng nước mắm

Một trong những sai lầm khi sử dụng nước mắm khiến cho món ăn của bạn kém thơm ngon hấp dẫn là bạn sử dụng nước mắm vào việc ướp thịt. Đây là một sai lầm khá phổ biến với nhiều người khiến cho món ăn của bnaj vừa khô cứng vừa không còn ngọt vị mà chơ nên chát hơn. Bởi vậy, bạn đừng bao giờ sử dụng nước mắm trong việc ướp thịt kẻo dễ gặp rắc rối.

sai lam khi dung nuoc man khien mon an kem ngon

Cho trẻ dưới 1 tuổi dùng nước mắm

Khuyến cáo không sử dụng nước mắm cho trẻ dưới 1 tuổi, do hàm lượng muối có thể ảnh hưởng xấu đến thận của trẻ. Ngoài ra, người mắc bệnh tim mạch, cao huyết áp, suy thận cũng nên hạn chế sử dụng nước mắm hoặc ăn theo khuyến nghị từ bác sĩ.

Những sai lầm khi sử dụng nước mắm có thể gây hại cho sức khỏe và làm mất đi hương vị của món ăn. Hãy tránh những sai lầm này để tận hưởng các món ăn ngon và bảo vệ sức khỏe của bạn và gia đình.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link