Cách làm món thịt viên chiên giòn bọc trứng muối lạ miệng, cả người lớn lẫn trẻ con đều mê quên lối về

( PHUNUTODAY ) - Với cách chế biến này, bạn sẽ không cần tốn quá nhiều thời gian mà vẫn có một món ăn vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng chiêu đãi gia đình.

Thịt heo xay là nguyên liệu quen thuộc và được nhiều người yêu thích vì dễ mua, dễ chế biến và dễ ăn. Với nguyên liệu này, bạn có thể chế biến nhiều món ăn ngon như miến xào thịt heo xay, canh khoai mỡ thịt heo xay, thịt heo xay sả ớt riềng… 

Bên cạnh đó, thịt viên chiên giòn bọc trứng muối cũng là món ngon lạ miệng mà bạn nên thử để mâm cơm gia đình thêm phong phú hơn.

1. Nguyên liệu làm món thịt viên chiên giòn bọc trứng muối

- Thịt heo xay: 200 gram

- Dừa nạo: 50 gram

- Bột ngô: 1 thìa canh

- Lòng đỏ trứng muối: 7 quả

- Hành tím

- Gia vị: ½ thìa cà phê bột ngọt, 1 thìa cà phê hạt nêm, hạt tiêu xay, dầu ăn, rượu trắng

Empty

2. Cách làm món thịt viên chiên giòn bọc trứng muối

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

- Trứng muối sau khi mua về sẽ được mang đi tách riêng phần lòng đỏ và cho vào một chiếc bát riêng. 

- Sau đó cho lòng đỏ trứng muối vào ngâm cùng rượu trắng trong khoảng 10 phút để khử mùi tanh và giúp trứng đậm đà, ngon hơn.

- Bóc vỏ hành tím, rửa sạch và băm nhỏ.

Bước 2: Nướng lòng đỏ trứng muối

- Lấy lòng đỏ trứng muối ra đặt trong một chiếc bát sạch rồi mang đi nướng trong lò với nhiệt độ 170 độ C khoảng 7 phút.

- Tiếp đó, bỏ bát lòng đỏ trứng muối ra để riêng cho nguội.

Empty

Bước 3: Chuẩn bị viên thịt bọc trứng muối

- Lần lượt thêm các nguyên liệu sau vào một chiếc bát sạch: hành tím băm nhỏ, 20 gam dừa nạo, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa canh bột ngô và ½ thìa cà phê bột ngọt.

- Sau đó cho thịt xay vào trộn cùng và để một lúc cho nguyên liệu ngấm đều gia vị.

- Lấy một lượng thịt heo xay vừa đủ, bóp dẹt rồi cho vào giữa một lòng đỏ trứng muối. Để không bị dính khi viên thịt, bạn có thể xoa một lớp dầu ăn mỏng lên găng tay thực phẩm và vo tròn viên thịt. Tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết thịt và trứng đã chuẩn bị.

- Đổ dừa nạo vào một chiếc đĩa sạch rồi từ từ lăn các viên thịt bọc trứng muối vào để chúng được áo lên một lớp dừa nạo mỏng.

Bước 4: Chiên thịt viên

- Đặt chảo dầu lên bếp và đun nóng. Tiếp đó, cho từng viên thịt vào chiên trong chảo ngập dầu đến khi thấy phần dừa nạo bên ngoài vàng đều và thịt bên trong chín mềm là được.

- Gắp viên thịt ra một chiếc đĩa đã lót sẵn giấy thấm dầu cho ráo rồi thưởng thức.

Empty

Món thịt viên chiên giòn bọc trứng muối sau khi chế biến xong sẽ có màu sắc và mùi thơm hấp dẫn. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được những miếng thịt viên chiên giòn rụm, béo ngậy được tẩm ướp đậm đà kết hợp với nhân trứng muối bùi béo. 

3. Lưu ý khi làm món thịt viên chiên giòn bọc trứng muối

- Nên chọn những miếng thịt heo có màu sắc hồng sáng, mềm mại và còn độ đàn hồi tốt. Những miếng thịt heo ngon khi dùng ngón tay ấn vào thường đàn hồi nhanh. Trong khi đó miếng thịt để lại dấu tay thường đã bị ôi thiu.

- Để đảm bảo vệ sinh, bạn có thể mua thịt heo về tự xay hoặc mang đi băm nhỏ.

- Món ăn này có thể chấm kèm tương ớt hoặc tương cà để ngon hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link