Luộc gà chỉ bỏ nước và hành là dại: Làm theo cách này gà vàng ươm, da giòn sần sật ai cũng thích

( PHUNUTODAY ) - Với công thức luộc gà dưới đây bạn sẽ có một món ăn chuẩn vị hương xưa ai ăn một lần cũng nhớ mãi.

Cách chọn gà ngon

Để có được một món gà luộc thơm ngon bạn cần phải chọn được những con gà tươi ngon như ý. Đặc biệt, khi chọn gà mổ sẵn thì bạn càng cần phải thận trọng hơn để không chọn phải những con gà tiêm nước, hoặc nuôi tăng trọng. Khi bạn chọn gà nên chọn màu sắc bên ngoài gà có màu vàng nhạt hoặc màu vàng là gà ngon nên lựa chọn.

Ngoài ra, bạn nên kiểm tra độ đàn hồi của thịt gà nếu thịt gà mà có độ đàn hồi tốt chứng tỏ gà tươi ngon nên lựa chọn. Ngược lại, nếu thịt gà có độ đàn hồi kém thì chứng tỏ gà không ngon đừng lựa chọn. Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra thịt gà bằng mùi hương, nếu như gà có mùi thơm thì nên lựa chọn nếu như gà có mùi hương khó ngửi, khó chịu, mùi lạ thì nên tránh xa.

ga luoc

Cách luộc gà không cần nước rất đơn giản

Cách luộc gà bằng hành, gừng

- Gà 1 con

- Gừng tươi 1 củ

- Rượu trắng nửa chén hoặc giấm, muối trắng đều được

- Bột canh, dầu ăn

- Gừng, hành lá

Thực hiện gà luộc không nước bằng nồi cơm điện

Bước 1: Bạn hãy lấy phần gừng môt nửa đập dập, còn lại băm nát, trộn với rượu trắng rồi xoa lên gà, ướp 30 phút cho hết mùi hôi. của thịt. Nếu không có rượu, có thể xoa gà nhiều lần bằng muối trộn giấm theo tỷ lệ 2:1, sau đó rửa lại bằng nước sạch, xoa bột canh lên con gà và để khoảng 2 giờ cho ngấm làm món gà thơm ngon hơn

ga luoc khong can nuoc

Bước 2: Bạn hãy cho chút dầu ăn vào đáy nồi cơm điện, dàn ra để dầu phủ hết đáy nồi. Đặt các lát gừng thái mỏng và hành lá phủ kín đáy nồi, xếp gà lên, đậy lại và bật nút cook. Khi nồi nhảy sang nút ủ (warm) thì đợi 10 phút rồi lật lại gà và bật nút cook thêm một lần nữa.

Cách luộc gà bằng nồi bình thường

Bước 1: Bạn cho gà và một số gia vị quen thuộc khi luộc gà như gừng, hành một chút muối vào nước luộc gà việc làm này sẽ khiến cho gà đậm đà và không nhạt vị sau khi chín.

Bước 2: Bạn hãy luộc gà theo quy định bình thường gà càng to thì càng tốn thời gian đun sôi lâu hơn. Nếu muốn kiểm tra gà chín hay chưa bạn thử lấy chiếc tăm chọc vào thịt gà xem còn đỏ hay không thì sẽ biết ngay thịt gà đã chín chưa. Nếu thịt gà đã chín sẽ không có dịch đỏ tiết ra nữa. Lúc này bạn tắt bếp đi.

Bước 3: Vớt gà và ngâm vào nước đá lạnh giúp cho gà giòn da giòn sần sật sau khi ăn. ĐỒng thời, việc ướp gà qua nước đá lạnh giúp cho món gà khi chặt không lo bị vỡ nát.

Như vậy là bạn đã hoàn thiện món gà luộc không cần nước thơm ngon ngọt thịt, hãy thử một lần chắc chắn từ lần sau bạn sẽ không còn muốn ăn món gà luộc dùng nước nữa đâu.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link