Cũng là trứng và sữa nhưng hấp 2 kiểu này mềm mịn đẹp mắt chinh phục mọi trẻ biếng ăn cho con cao lớn

( PHUNUTODAY ) - Nhiều cha mẹ vật vã trong việc giúp con ăn uống để cao lớn. Vậy thì hãy thử làm trứng và sữa theo 2 cách này để con tăng cường dinh dưỡng và lại ngon miệng nhé

Sữa và trứng là hai thực phẩm bổ dưỡng giàu canxi cho trẻ. Nhưng uống sữa hay ăn trứng luộc, trứng tráng, trứng ốp la đôi khi trở thành áp lực của trẻ. Do đó bạn hãy làm theo cách chế biến sau không mât thời gian mà lại giúp con thích thú hơn và có thể tạo thành bữa ăn phụ, ăn xế, ăn sáng cho trẻ nhé.

Trứng hấp sữa tươi mềm mịn

Nguyên liệu cần có:

250ml sữa tươi,

2 quả trứng,

1 thìa đường. Nếu trong sữa có đường thì không thêm đường nữa. Trong trường hợp trẻ nhà bạn quen ăn nhạt ít đường thì cho ít đường hơn nhé. Ăn ít đường sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bé. 

trung-hap-sua

Cách thực hiện

Bạn đánh trứng và sữa, đường vào tô rồi dùng đũa hoặc phới đánh thật đều. Nhớ là chỉ nguấy theo 1 hướng cho đều hỗn hợp. Sau đó lọc qua rây lọc để bỏ cặn to lại. Rồi cho hỗn hợp trên vào tô, cốc sữa và mang đi hấp cách thủy. 

Sau 10-15 phút hỗn hợp chín thì lấy ra. Dùng tăm xiên nếu thấy chín thì chúng không bám vào tăm. 

Món trứng hấp này không nên hấp quá kỹ sẽ bị khô nhé. Trứng hấp mềm mịn ăn không tanh, ngon giúp bé rất dễ ăn.

Món trứng hấp caramen

Món này còn được gọi là bánh flan, hay bánh caramen. Với cách làm này thì bạn có thể đổi vị tùy ý để cho con ăn được nhiều hơn và không chán nhé.

Nguyên liệu cần có

- Trứng gà 5 quả (tách lòng đỏ, lòng trắng riêng vì sẽ không dùng hết lòng trắng)

- Sữa tươi có đường 500ml

- Đường 100g

- Nước cốt chanh 1/2 quả

- Chiết xuất vani 1 -2 ống

- Nước lọc 100ml

- Bột cacao, trà xanh, cà phê, siro lá dứa, siro hoa quả (tùy thích nếu bạn muốn đổi vị cho bé)

- Dụng cụ làm: muỗng, phới lồng, nồi, khuôn hấp

trugn-hap-caramen

Bước 1: Thắng đường thành caramen

Cho 80g đường và khoảng 30ml nước vào nồi/chảo nhỏ đun nguấy đều cho chuyển sang màu cánh gián. Bạn chỉ để đường chuyển màu cánh gián và thơm, tránh quá lửa đường màu đậm và mùi khét nồng. Vắt vài giọt cốt chanh vào để chúng không bị đóng tảng nhanh. 

Sau đó bạn nhanh tay múc lớp caramen này vào cốc, tô hấp. Nếu cốc hấp 75ml thì chỉ cần vài giọt caramen trong một cốc thôi nhé, tránh cho nhiều sẽ mất ngon vì bị ngọt quá.

Bước 2 làm hỗn hợp trứng sữa

Cho 5 lòng đỏ và 2 lòng trắng trứng vào tô. Không dùng hết lòng trắng vì nếu cho nhiều lòng trắng thì bánh sẽ bị cứng. Cho thêm sữa, đường vào đánh tan cùng trứng. Tránh đánh mạnh để không bị nổi bọt khí. Sau đó lọc hỗn hợp qua rây để tránh bị cục to. 

Trong một mẻ hấp bạn cũng có thể làm nhiều vị cho bé. Trước tiên rót hỗn hợp trên vào các cốc. Phần thích đổi vị thì tùy theo mà bạn có thể cho thêm một chút tinh dầu lá dứa để tạo vị lá dứa, hoặc cho thêm 1 chút cacao vào đánh tan cùng hỗn hợp tạo ra vị cacao, hoặc cho thêm siro hoa quả vào đánh đều sẽ ra vị hoa quả... 

Bạn cho hỗn hợp vào cốc, chén hấp nhưng nhớ không cho đầy. Sau đó đậy nắp lại và cho vào nồi hấp cách thủy.

hap-trung-sua-caramen

Bước 3: Hấp bánh

Bạn xếp các hộp đựng vào nồi hấp. Hấp tầm 20 phút là bánh chín. Dùng tăm xâm vào thấy không dính tăm tức là bánh chín. 

Lưu ý món bánh caramen này khi ăn có thể ăn trực tiếp hoặc bạn để trong ngăn mát tủ lạnh ăn cho mát nhé. Bánh caramen này cũng có thể ăn thêm với chè, hoặc nước sốt.

Bạn có thể tạo nước sốt gồm: sữa béo không đường, trộn với sữa tươi và nước lọc, thêm một chút cacao hoặc cà phê vào đánh đều, sau đó dưới lên bánh caramen và ăn kèm đá. Nước sốt muốn sánh đặc thì cần có sữa béo. Tỷ lệ công thức trong nước sốt phụ thuộc vào việc bạn thích ăn đặc hay loãng và ngọt hay ít ngọt thì căn chỉnh theo khẩu vị của gia đình nhé. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn