Rán trứng đừng chỉ bỏ dầu ăn hay hành lá: Học người Nhật bỏ thêm rau này ngừa K, giàu dinh dưỡng gấp đôi

( PHUNUTODAY ) - Trứng là món ăn quen thuộc với nhiều người dân. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ thêm loại rau này vừa lạ miệng, mà lợi ích sẽ tăng rất nhiều

Người Nhật có nhiều cách chế biến thực phẩm giúp cải thiện dinh dưỡng, làm món ăn tăng phần ngon miệng. Một trong số đó phải kể đến việc phụ nữ Nhật sử dụng lá hẹ để nấu nướng hàng ngày.Rán trứng cùng lá hẹ có công dụng gì?

Còn được nhiều người gọi là cửu thái hoặc khởi dương thảo, cây hẹ giàu dược tính và có mùi thơm đặc trưng, không chỉ được dùng trong các món ăn mà còn là cây thuốc chữa nhiều bệnh. Theo Đông y, lá hẹ để sống có tính nhiệt, nhưng khi nấu chín thì có vị cay giúp ôn trung, tán ứ và giải độc cơ thể hiệu quả.

Chính vì những lợi ích này mà người Nhật cực kỳ ưa chuộng lá hẹ. Khi chiên trứng, họ ít khi dùng hành lá như chúng ta mà sử dụng hẹ để nâng cao sức khỏe, đánh bay bệnh tật. Nhiều gia đình Nhật còn hay xào hẹ chung với thịt hoặc rắc lên đậu phụ, họ ăn món này quanh năm nhưng nhiều nhất là vào những ngày hè.

trung la he 1

Công dụng của lá hẹ với sức khỏe

Tốt cho tim mạch: Do trong hẹ rất giàu chất chống oxy hóa như organosulfur và thiosulfate… giúp ngăn ngừa sự hình thành của cục máu đông, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và nâng cao khả năng lưu thông máu trong cơ thể. Chất chống oxy hóa của hẹ cũng giúp trẻ lâu, tốt cho hệ tuần hoàn của tim mạch.

Cải thiện hệ tiêu hóa: Do lá hẹ có công dụng loại bỏ các vi khuẩn, nấm men và nấm có hại thường xuyên cản trở quá trình tiêu hóa trong đường ruột. Ngoài ra, đặc tính kháng khuẩn của lá hẹ giúp loại bỏ ít nhất 30 chủng salmonella gây suy giảm chức năng tiêu hóa của đường ruột. Loại rau này còn hỗ trợ làm giảm chứng đầy hơi và kích thích tiêu hóa.

Ngăn ngừa ung thư: Theo các chuyên gia cho biết do trong lá hẹ có hợp chất alliums có thể ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị một số loại ung thư thường gặp. Bên cạnh đó, do trong lá hẹ còn cón thêm nhiều dưỡng chất khác nên rất tốt cho sức khỏe con người. Đặc biệt, lá hẹ còn giúp chị em phụ nữ phòng ngừa ung thư vú rất hiệu quả.

Ngăn ngừa loãng xương: Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết trong thành phần của lá hẹ sở hữu nhiều vitamin K - Đây chính là một thành phần giúp bạn phòng ngừa và điều trị bệnh loãng xương. Đồng thời, nó còn rất tốt với hệ thông xương khớp của trẻ em và ngươì cao tuổi.

trung la he

Cách chế biến Trứng rán lá hẹ

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu, trước tiên bạn đập 4 trứng gà vào tô. Hành tím bóc vỏ, cắt lát mỏng. Ớt bỏ cuống rồi cắt nhỏ. Hẹ nhặt lá vàng, lá úa rồi rửa sạch, cắt khúc dài khoảng 2 lóng tay.

Bước 2: Làm hỗn hợp trứng. Bạn hãy dùng đũa khuấy tan 4 quả trứng, sau đó nêm vào 1/2 muỗng canh nước mắm và 1 trái ớ cắt, trộn đều. Tiếp đến, bạn cho hẹ đã cắt khúc vào, khuấy đều.

Lưu ý: Nếu không thích ăn cay bạn có thể không cho thêm ớt vào nhé!

Bước 3: Chiên trứng bạn hãy cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng cho 1 củ hành tím cắt lát vào phi thơm. Khi hành hơi xém vàng, cho toàn bộ hỗn hợp trứng hẹ vào. Rồi dùng đũa và muỗng dàn đều để lá hẹ trải khắp mặt trứng và chiên trứng trên lửa nhỏ 3 - 5 phút đến khi mặt trứng cứng lại.

trung ran la he tot cho suc khoe

Tiếp sau đó, bạn tạm thời tắt bếp. Cho trứng ra dĩa trẹt rồi lật trứng lại, cho mặt còn lại của trứng xuống chảo rồi bật bếp ở lửa nhỏ, chiên thêm 2 - 3 phút nữa là đạt.

Bước 4: Thành phẩm món trứng rán lá hẹ có màu vàng đẹp mắt xen lẫn màu xanh mát mắt của lá hẹ. Khi ăn trứng có vị bùi béo, đậm đà, thơm đặc trưng mùi lá hẹ. Ăn khi còn nóng cùng cơm trắng rất là ngon.

Theo:  xevathethao.vn copy link