Trẻ có 2 xoáy có thông minh hơn người? Chuyên gia lý giải và chỉ ra 4 dấu hiệu của một thiên tài

( PHUNUTODAY ) - Những đứa trẻ cóa 2 xoáy tóc trên đầu thường được cho là thông minh, tài giỏi. Tuy nhiên sự thật có phải như vậy?

Xoáy tóc được tạo ra như thế nào?

Việc hình thành tật xoáy đầu thực chất là do thai nhi xoay chuyển và di chuyển trong bụng mẹ do nhu cầu sinh trưởng và phát triển.

Cùng với tác động của trọng lực, hướng phát triển của tóc và da đầu nghiêng theo, do đó tóc từ từ phát triển theo hướng nghiêng này. Tóc mọc ra phía ngoài dọc theo tâm của xoáy tóc, do đó hình thành một hoặc nhiều vòng xoáy tóc trên đầu.

Khoa học giải thích xoáy tóc chính là hướng mọc tóc của mỗi trẻ mà thôi. Vì thế, bố mẹ không cần phải lo lắng vì nó hoàn toàn không ảnh hưởng gì tới sức khỏe của trẻ.

Nghiên cứu cho thấy 70% số xoáy xuất hiện trên đỉnh đầu. Xoáy hình thành do sự phát triển của các nang lông ở giữa đầu đạt 56%, 25% sang trái và 19% sang phải và xuất hiện xoáy kép.

Xoáy tóc có ảnh hưởng đến IQ của trẻ không?

Theo quan niệm của người xưa, trẻ có 2 xoáy tóc thường nghịch ngợm và thông minh, 3 xoáy tóc nhiều tài lẻ, 4 xoáy tóc khó bảo, khó đoán.

Theo số liệu nghiên cứu có liên quan của các nhân sự quốc gia có liên quan và các nhà nghiên cứu của thí nghiệm lâm sàng này, 200 sinh viên được khảo sát tại các trường đại học nổi tiếng của Hoa Kỳ tham gia khảo sát. Trong đó có 110 sinh viên có xoáy tóc giữa, 43 sinh viên có xoáy tóc bên trái, và 200 sinh viên có xoáy tóc bên phải.

Các chuyên gia đã tìm hiểu về mối liên hệ giữa xoáy tóc trên đầu và thành tích học tập. Kết quả cho thấy, số xoáy tóc và trí thông minh của trẻ không có mối liên hệ gì với nhau! Vì vậy, người ta kết luận rằng số lượng vòng xoáy tóc cũng như vị trí và hình dạng chỉ là dấu hiệu hình thành dựa trên gen di truyền cơ bản, không có mối quan hệ nào với chỉ số IQ.

Hay nói cách khác, số xoáy tóc không ảnh hưởng đến chỉ số IQ của trẻ. Thực tế, trí thông minh của trẻ dựa theo 2 yếu tố: Do bẩm sinh và do cách giáo dục, rèn luyện.

Những dấu hiệu của trẻ có IQ cao

Nhiều năng lượng

Khả năng biến đổi của các yếu tố IQ và khả năng tư duy logic tiềm ẩn của trẻ được phản ánh bằng các yếu tố sinh lý. Thường thì thời gian ngủ của một đứa trẻ nằm ở mức 7,5-9,5 giờ. Trẻ có IQ cao có thể ngủ ngắn hơn một chút so với số đông.

Một số bé tự nhiên sẽ cảm thấy thời gian càng nhiều thì càng ít. Chúng sẽ sử dụng tinh thần và thể lực trong các trò chơi, phát hiện ra những ý nghĩa của đồ vật, điều này cho thấy trẻ dồi dào sức sống và năng lượng hơn.

Thích tháo đồ

Dưới góc độ tâm sinh lý, trẻ có khả năng tư duy logic tốt, trí nhớ và trí não phát triển có mối quan hệ nhất định với khả năng vận động của chân tay. Trẻ thích tháo dỡ các khối xây dựng, tháo dỡ các loại ô tô khác nhau và hoàn thành một trạng thái lắp ráp nào đó là biểu hiện của trí thông minh.

Cha mẹ có thể thấy bực tức vì điều này. Tuy nhiên, hành động kỳ quặc này lại minh chứng của một đứa trẻ có tư duy ngược và tư duy logic tương đối cao.

Tò mò là đặc điểm trong sự phát triển của trẻ nhưng có một số trẻ thể hiện sự tò mò vô cùng mạnh mẽ, chúng luôn muốn khám phá mọi thứ xung quanh. Cha mẹ cố gắng không khống chế khả năng tò mò của trẻ, chỉ nên hướng dẫn cho trẻ những cách khám phá an toàn nhất.

Tính tình ương ngạnh

Những đứa trẻ có chỉ số thông minh cao thường có ý thức độc lập mạnh mẽ hơn. Từ góc độ sinh lý và lâm sàng, những đứa trẻ thông minh thường có "tính khí rất cứng đầu và không dễ bảo.

Trẻ sở hữu IQ cao có thể kiên trì làm những việc mình thích và tỉ lệ thực hiện được công việc đó rất cao. Nếu trẻ có một chút đặc điểm tính cách này, có thể khuyến khích trẻ làm những việc bản thân cho rằng rất khó.

Cố chấp

Trẻ có IQ cao luôn cố chấp theo suy nghĩ và ý thức độc lập của mình và thường nghĩ ra nhiều lý do để bao biện cho hành vi của mình. Những đứa trẻ như vậy có một điểm sáng là khả năng tư duy logic và phân tích sự thật một cách chính xác.

Theo:  xevathethao.vn copy link