Cách nấu canh chua

( PHUNUTODAY ) - Mùa hè sắp tới, những món canh chua sẽ là thực đơn được các bà nội trợ rất yêu thích đặt trong mâm cơm nhà mình bởi ăn canh chua vừa mát lại tránh tình trạng ngấy đồ ăn vào ngày hè. Bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn cách nấu món canh chua cho 3 – 4 người ăn.

Nguyên liệu cần có để nấu món canh chua

Trước tiên bạn có thể sử dụng thịt hoặc cá tùy thích để làm nguyên liệu chính cho món này, bạn nên chuẩn bị 300 – 400 gram cá hoặc thịt

Một số loại rau quả là những món đồ không thể thiếu ở canh chua, bạn cần chuẩn bị ¼ quả dứa, 2 quả cà chua, 2 nhánh dọc mùng, 100 gram giá đỗ, 50 gram lá me non ( hoặc 3 – 4 quả sấu, quả me), và cần thêm một ít rau thơm như hành lá, rau ngổ,…

Gia vị cần thiết phải chuẩn bị cho mon ăn này là hành khô, tỏi, muối, hạt nêm, đường, ớt bột, ớt quả, hạt tiêu, nước mắm, dầu ăn.

photo

Sơ chế các nguyên liệu nấu món canh chua

Hành và tỏi khô bạn cần lột sạch vỏ sau đó băm nhuyễn

Các loại rau củ quả và thịt cá đều cần phải rửa sạch

Lấy miếng dứa cắt ra làm nhiều miếng dài, mỏng

Cà chua bổ thành nhiều miếng

Cây dọc mùng hãy lấy dao tước vỏ và cắt mỏng ra, sau đó bóp qua chúng với một chút muối để hết nhựa ngứa, rửa sạch, chần nhẹ với nước sôi sau đó để cho khô ráo.

Rau thơm, lá me thái nhỏ, để riêng.

Cá hoặc thịt thì cần được cắt miếng, sau đó luộc với một ít muối rồi gắp để riêng ra đĩa.

Các bước tiến hành làm canh chua

Bước 1: Phi tỏi và hành cho thơm trên chảo dầu, sau đó cho cà chua vào xào trước khoảng 2 phút, rồi tiếp tục cho dứa vào đảo cùng một lúc cùng với gia vị cho thấm đều.

Bước 3: Tiếp tục cho thịt hoặc cá đã thái và cắt miếng vào, nếu là thịt thì bạn cần đảo đều, nếu là cá bạn chỉ cần rắc ít gia vị, sau đó cho 1 bán lớn nước lọc vào đun sôi.

Bước 3: Sau khi nước canh đã sôi, bạn nêm nếm cho vừa ăn, sau đó tiếp tục bỏ những sợ dọc mùng đã được thái nhỏ và trần qua vào cùng với giá đỗ đã rửa sạch, tiếp tục đun cho đến khi nước sôi lần nữa.

Bước 4: Đến đây, bạn tiếp tục cho những lá me đã thái nhỏ vào trong bếp, đun sôi trong khoảng 2 đến 3 phút thì tắt bếp

Bước 5: Đến đây bạn đã có một món ăn hoàn chỉnh, giờ chỉ việc múc ra bát và rắc một chút rau thơm lên bề mặt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link