Cách nói chuyện với con của hoàng tử Anh cha mẹ nào cũng cần học

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Chỉ một hành động nhỏ nhưng hoàng tử William lại có thể vừa bày tỏ sự quan tâm của mình với con vừa thúc đẩy lòng tự tin của con.

Nếu nhìn vào các bức ảnh chụp hoàng tử Anh William và cậu con trai 3 tuổi, George, bạn sẽ thấy hoàng tử thường gập gối ngồi xuống khi nói chuyện với con.

Hoàng tử Anh William thường ngồi gập người xuống mỗi khi nói chuyện với cậu con trai (Ảnh: Internet)

Hoàng tử William thậm chí đã bị bà nội của mình, nữ hoàng Elizabeth II trách mắng vì tư thế không đẹp mắt này trong một biểu lễ diễu hành trang trọng, khi họ đang đứng trên ban công của cung điện Buckingham.

Hoàng tử bị nữ hoàng trách mắng vì tư thế không đẹp mắt này trong một sự kiện quan trọng trước đông đảo công chúng (Ảnh: Internet)

Tuy cử chỉ của hoàng tử khiến nữ hoàng không vừa ý, các chuyên gia tâm lý lại cho rằng, tất cả các ông bố bà mẹ đều nên ghi nhớ "bí kíp" đơn giản này.

Khi cúi gập người xuống ngang tầm với con trai, hoàng tử William có thể nhìn vào mắt con khi giao tiếp. Các chuyên gia gọi đây là một kỹ thuật lắng nghe tích cực - phương pháp thể hiện cho con thấy những lời nói của trẻ thực sự quan trọng với bố mẹ. Điều này cũng thúc đẩy hiệu quả lòng tự tin của bé, đồng thời khuyến khích trẻ giao tiếp nhiều hơn.

Hoàng tử cúi người xuống nói chuyện với con trai trong chuyến thăm của Tổng thống Obama tại cung điện Kensington (Ảnh: Internet)

Tất nhiên, chỉ ngồi xuống ngang tầm con thôi chưa đủ. Các chuyên gia khuyên bố mẹ nên dừng việc đang làm lại trong lúc con nói chuyện với mình và tập trung hoàn toàn vào bé.

Như vậy, lần sau, khi con muốn được bạn chú ý, hãy ngồi xuống cạnh bé và nhìn vào mắt con khi trẻ nói, đồng thời dành cho bé sự chú ý đặc biệt. Điều này tuy đơn giản nhưng lại rất hiệu quả để tạo sự tự tin cho bé, và đây cũng là bí quyết dạy con của gia đình hoàng gia Anh.

6 ứng xử khôn ngoan của cha mẹ khi con cái thất bại
6 ứng xử khôn ngoan của cha mẹ khi con cái thất bại
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Sau mỗi lần con gặp thất bại, điều bạn cần làm là giúp con có sức mạnh để sửa chữa những sai lầm và tự tin vững vàng vươn lên.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn