Cắm que tăm vào cuống bắp cải, tưởng nghịch dại hóa ra công dụng bất ngờ, biết rồi ai cũng muốn làm theo

( PHUNUTODAY ) - Rau củ quả là thực phẩm không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày nhưng làm sao để chúng tươi ngon lâu ngày và giữ được dinh dưỡng thì cần phải có một số mẹo

Mùa đông là lúc có rất nhiều bắp cải, cải thảo và xà lách. Nhưng có một vấn đề là các loại rau này rất nhanh thâm thối cuống, từ đó gây thối xuống lá. Hơn nữa đây là những loại rau ngon nhưng lại có nguy cơ bị phun thuốc nên nhiều gia đình muốn đặt rau sạch từ quê lên. Nhưng vấn đề là phải bảo quản sao để được lâu vì vận chuyển từ quê lên thì lại không thể mua 1-2 cây. Rau củ quả cho vào tủ lạnh bảo quản nhiều thì vừa chật không còn chỗ lại vừa làm mất dinh dưỡng, không phải lúc nào cũng nên bảo quản tủ lạnh, để ngoài thì héo hoặc ủng.

Kinh nghiệm của nhiều chị em giúp bảo quản rau củ quả hữu ích mà không cần cho vào tủ lạnh, rất đáng học hỏi như sau:

cam-tam-vao-bap-cai

Cắm tăm vào cuống bắp cải, xà lách, cải thảo

Nhìn cách cắm tăm vào cuống cây rau nhiều người nghĩ là trò nghịch của trẻ nhỏ. Nhưng đó là một cách giúp những loại rau này tươi lâu hơn. Những que tăm cắm sâu vào trong cuống cây giúp giữ nước, giữ ẩm nên tươi lâu, đặc biệt khi gió mùa hanh khô tràn về. 

Việc bảo quản như này tránh phải chật chội tủ lạnh lại giữ được dinh dưỡng cho rau. Bạn nên cắm cuống tăm vào sâu bên trong nhé. 

Dùng lá chuối bọc rau

Rau, đỗ, củ cải, để ráo nước, tránh rửa, rồi bọc vào lá chuối tươi để trong chỗ mát thoáng giúp rau tươi lâu hơn không bị héo. Lá chuối là một loại lá tự nhiên có công dụng bảo quản cực tốt. Đó là vì bề mặt lá chuối có lớp sáp bảo quản tự nhiên. Lá chuối tươi lại có công dụng giữ ẩm giữ nước tốt. Do đó bạn bọc rau vào trong lá chuối sẽ để tươi lâu hơn. Lưu ý cắt lá chuối không rửa, vì rửa sẽ mất lớp sáp. Lá chuối còn có chất chống oxy hóa tự nhiên rất tốt.

la-chuoi-boc-rau-cu

Cho vào cốc nước loại có cuống

Khi bạn có nhiều cây hành tươi, súp lơ, rau muống, hành boa rô, măng tây mà ăn chưa kịp, muốn chúng tươi lâu hãy cho vào cốc nước để coi như cây sống thủy sinh. Lưu ý thay nước ít nhất 2 ngày một lần tránh bị nhớt ủng.

Xếp cà chua quay cuống lên

Cà chua là một thực phẩm được khuyến cáo không cất trong tủ lạnh vì sẽ làm ngưng quá trình chín của chúng và làm mất vitamin C. Muốn để cà chua bên ngoài mà để được lâu, bạn nhớ xếp vào rổ tre, mẹt tre khô thoáng, lót lớp lá chuối ở dưới. Đặt cà chua sao cho cuống hướng lên để khô cuống không bị thối. Đó chính là cách giữ cà chua tươi lâu hơn mà không cần cho vào tủ lạnh.

Để tỏi hành khô trong túi giấy

Khi bạn có tỏi hành khô thì hãy để trong những túi giấy có đục lỗ và để nơi khô thoáng chúng sẽ không mọc mầm.

bao-quan-hanh

Khoai tây vùi vào cát

Khoai tây khoai lang vùi vào trong cát giúp giữ nước không bị khô lại tránh mọc mầm. Bạn cũng có thể thêm vài trái táo cùng rổ khoai tây giúp chúng không bị mọc mầm.

Quét vôi lên cuống bưởi

Nếu bạn có nhiều quả bưởi chưa ăn đến mà muốn để lâu, hãy quét vôi lên cuống để chúng không bị thối, hoặc cũng có thể vùi vào trong đống cát nhé.

Với những kinh nghiệm trên thời cha ông chúng ta không có tủ lạnh nhưng vẫn cất được đồ tươi lâu là nhờ những mẹo nhỏ này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn