Loại cây nở hoa rực rỡ như phượng hoàng tái sinh, tái tạo năng lượng thu hút tài lộc cho gia chủ

( PHUNUTODAY ) - Đây là loại cây được trồng làm cảnh và bóng mát mang ý nghĩa phong thủy tốt lành

Cây sò đo cam hay còn có tên gọi là phượng hoàng lửa, hoặc hồng kỳ, đỉnh kim hương... Loài cây này có thể thành cây cổ thụ dáng cao, sống lâu năm, chiều cao tối đa có thể lên 20m. Tán lá rộng hoa nở trên đỉnh màu đỏ rực rỡ. 

Phượng hoàng lửa cho hoa quanh năm nhưng nở rộ trong khoảng mùa xuân, tháng 1 đến tháng 3 hàng năm, mỗi chùm có từ 5-7 hoa màu tươi sáng rực rỡ. Với hình dạng ống, cánh hoa nhún, mỏng và uốn ra ngoài trông như những ngọn lửa cháy mãnh liệt, chói sáng.

cay-so-do-cam

Ý nghĩa của phượng hoàng lửa

Phượng hoàng lửa là cây cho bóng mát và làm đẹp trong khu công viên, sân vườn. Đặc biệt hoa sò đo phượng hoàng lửa mang tới năng lượng mạnh mẽ, tươi sáng hưng thịnh y như truyền thuyết phượng hoàng tái sinh từ đống tro tàn. Người ta thấy tâm trạng được cải thiện khi nhìn thấy hoa phượng hoàng lửa.

Sò đo cam phượng hoàng lửa mang ý nghĩa đời sống tích cực mang năng lượng mạnh mẽ, mang ý nghĩa tái sinh của loài linh thú phượng hoàng. Bởi thế trồng sò đo cam trước nhà sẽ tạo ra nguồn năng lượng tích cực may mắn. Sò đo cam còn tiêu trừ tà khí, tạo sinh khí cho gia chủ.

so-do-phuong-hoang

Sò đo cam phượng hoàng lửa tiếp thêm sức mạnh cho gia chủ hồi sinh và phát triển rực rỡ, mang lại nguồn tài lộc dồi dào và sự tái sinh trường tồn. Phượng hoàng lửa ra hoa như một lần cho gia chủ tái sinh và khởi đầu mới, vượng khí tăng ngày càng tăng.

Trồng sò đo phượng hoàng lửa phía trước nhà giống như bạn cắm một cột mốc đỏ cho sự thu hút thần tài, may mắn và tiền bạc. Bởi thế trồng sò đo cam phượng hoàng lửa rất thuận về phong thủy.

Trồng sò đo phượng hoàng lửa ở đâu?

Vì sò đo cam là cây lớn, có thể phát triển cao, nên nếu nhà bạn có sân vườn rộng thì trồng cây sò đo cam bên phía trái nhà.

cay-phuong-hoang-tai-sinh

Nhưng khi trồng sò đo cam nên tránh chắn lối, tránh sát tường. Cây sò đo phượng hoàng lửa phát triển nhanh nên khi trồng trang trí trước nhà bạn nên cắt tỉa để cây không quá um tùm rậm tạp.

Khi mới trồng nên chú ý tưới nước cho cây. Khi mùa mưa nên thoát nước. Bởi thế nên đào hố và trồng ụ cao cho cây sò đo.

Giá của cây sò đo trên thị trường tương đối rẻ so với các loại cây cảnh khác nên chỉ cần có vị trí là bạn có thể trồng cây này. Cây sò đo phượng hoàng lửa cũng rất thích hợp trồng tại khuôn viên công sở, công ty, phía trước cửa hàng kinh doanh để thu hút tài lộc, làm ăn.

Cây sò đo cam trồng ngoài đất thì không cần chăm sóc nhiều, cây dễ phát triển.

Cây xuất phát từ châu Phi nên ưa nắng cần trồng nơi có nhiều nắng nhiều sáng. Nên chọn phía trước nhà và trong sân vườn thay vì trồng chậu. 

Sò đo cam là cây có rễ cọc sâu và bám chắc nên trồng trước nhà khá an toàn không sợ cây đổ cây bật gốc.

Màu hoa sò đo phượng hoàng lửa rực rỡ làm điểm nhấn cho không gian nhà bạn và như một cột mốc đánh dấu chỉ đường cho Thần Tài tới với gia chủ. 

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn