Cảm thương cậu bé 11 tuổi bị xích suốt nhiều năm

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Câu chuyện kể về một cậu bé 11 tuổi bị xích suốt nhiều năm trời do bị mắc chứng rối loạn thần kinh và chấn thương não, khiến cộng đồng mạng Trung Quốc xúc động.

Hà Tự Lập, 11 tuổi, sống ở tỉnh Chiết Giang, mắc chứng rối loạn tâm thần từ nhỏ. Cậu bé bị khóa chân bằng một sợi dây xích vì gia đình không muốn cậu làm tổn thương người khác.

Cậu bé bị xích chân do mắc chứng rối loạn tâm thần.

Trong bức ảnh, cậu bé bị xích bên chân phải. Cầm đầu kia của sợi dây xích là một người đàn ông mặc quần bò, áo khoác cũ kĩ. Và người đàn ông đó không phải ai khác chính là cha đẻ của cậu bé.

Chân phải cậu bé vẫn bị xích bởi sợi dây xích dài 2m, đầu còn lại được móc vào một cột sắt trong nhà. Trên người em chỉ mặc duy nhất một chiếc áo phông, không mặc quần cũng không đi dép.

Ông nội của cậu bé (năm nay 70 tuổi) cho biết: Sau khi bị rơi từ trên giường xuống lúc 1 tuổi, Hà Tự Lập đã bị tổn thương thần kinh, gia đình cũng không có tiền chữa trị. Kể từ đó cậu thường có nhiều hành vi bạo lực, cực kỳ khó kiểm soát, hay tấn công người xung quanh. Vì vậy, gia đình buộc phải xích chân cậu lại, cột chặt vào một cây cột trong nhà, khi đi ra ngoài phải có người thân dẫn đi.

Ông nội của Hà Tự Lập.

Ông cụ cũng cho biết mình bị mắc bệnh phong thấp, hen suyễn, không biết còn sống được bao nhiêu ngày nữa: “Sau này Zili già đi, ai sẽ chăm sóc nó khi tất cả chúng tôi qua đời” - ông cụ chia sẻ.

Tháng 6 vừa rồi, vì không có tiền chữa trị nên mẹ cậu bé đã qua đời vì bệnh ung thư, còn bố cậu bé thì thi thoảng lại bị động kinh.

Bố của Hà Tự Lập (ngoài cùng bên trái).

Khi nhìn thấy bố về, Hà Tự Lập như hiếu động hơn. Cậu bé không ngừng chạy từ trong nhà ra ngoài, rồi lại nghịch ngợm thùng rác, nhặt mấy miếng vỏ hoa quả cho lên miệng.

Cậu bé chơi mệt rồi thì nằm vào lòng ông ngủ.

Ông nội của cậu bé nói thêm: “Tôi rất đau lòng khi nhốt cháu mình bằng dây xích, nhưng với tình trạng tâm thần hiện nay, nó sẽ làm tổn thương người khác nếu được thả ra, tốt nhất tôi nên làm thế này”.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn