Giáng sinh cuối cùng của em bé ung thư

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mẹ của Isabella chia sẻ, cô rất đau lòng khi phải quyết định dừng điều trị ung thư cho bé để bé được hưởng một Giáng sinh trọn vẹn. Có thể đây là Giáng sinh cuối cùng của bé.

Isabella Coomber, 3 tuổi, bị bệnh ung thư não kể từ khi cô 1 tuổi. Cô bé đã phải bắt đầu đợt điều trị hóa chất cuối cùng vào tháng trước để giúp kéo dài cuộc sống của cô.

Nhưng điều trị hóa trị liệu buộc cô bé phải ở lại Charlton, Nam London, vì vậy mà mẹ bé đã đề nghị các bác sĩ chấm dứt điều trị để Isabella có thể vui chơi vào dịp Giáng sinh. Giáng sinh này sẽ là cuối cùng của cô bé. Đó là lý do tại sao mẹ Jolene Hale quyết định ngừng điều trị để cho Isabella và chị em của bé, Rebecca, bảy tuổi, và Sophia 18 tháng được vui vẻ bên nhau.

gia đình hạnh phúc trong giáng sinh cuối cùng của bé Isabella

Bà Hale, 32 tuổi, cho biết: "Khi Isabella nhà, sẽ không có nước mắt. Chúng tôi may mắn tận hưởng một Giáng sinh với cô gái yêu và tôi muốn tạo ra những kỷ niệm hạnh phúc để suốt đời nhớ về giây phút ấy”.

'Ung thư đã hủy hoại Giáng sinh và cô bé đã đủ lớn để biết điều này. Nhưng năm nay bé sẽ có niềm vui như những đứa trẻ khác”.

"Việc ngừng điều trị sẽ ảnh hưởng nhiều Isabella. Do đó mà bé có thể tận hưởng không khí Giáng sinh không? Bé sẽ có thể không ở lại lâu bên chúng tôi nên thời gian với chúng tôi là rất quý báu. Cô gái nhỏ của tôi xứng đáng một số tiếng cười và hạnh phúc vào dịp Giáng sinh. "

Cô Hale đang kêu gọi cộng đồng chung tay từ thiện để thực hiện ước muốn Giáng sinh của con gái mình là được đến thăm Disneyland. Cô bé hỏi ông già Noel nếu thay vì được tặng một món quà, bé có thể đi xem nhân vật yêu thích của mình một lần nữa. Năm trước, cả gia đình đã đến thăm Disneyland Paris nhờ tiền từ thiện.

Cô Hale nói: "Tim tôi thắt lại khi con bé nới với tôi rằng bé đã hỏi ông già Noel xem có được trở lại Disney không.  Suốt cả năm qua, bé đã phải ở bệnh viện và tôi chưa bao giờ thấy con bé hạnh phúc như thế. Tôi không biết con bé có dự định gì vào dịp Giáng sinh này nữa không nhưng thực tế thì tôi không đủ tiền để đáp ứng mong mỏi của con”.

"Nếu không đáp ứng được ước nguyện của con bé thì tim tôi tan nát. Tôi biết đây là Giáng sinh cuối cùng của con và tôi đã bắt đầu tìm cách kêu gọi giúp đỡ. Đấy là điều tốt nhất mà tôi hay bất cứ bà mẹ nào trong hoàn cảnh tôi sẽ cố gắng làm”.

Isabella được sinh vào ngày 30 Tháng Chín 2010. Tới khi cô bé được 5 tháng, mẹ cô đã bắt đầu nhận ra sức khỏe của bé có vấn đề. Cô giải thích: "Tôi nhận thấy bé không thả chân của mình xuống như Rebecca đã làm. Nhưng bác sĩ nói với tôi không phải lo lắng và bảo đảm với tôi tất cả các bé phát triển khác nhau."

Đến khi Isabella được 10 tháng, Hale mang thai, nhưng vẫn lo ngại cho bé vì đến thời điểm đó bé vẫn không thể tự ngồi. Ngày 16 tháng 12 năm 2011 cô đưa Isabelle đi chụp cắt lớp não và phát hiện ra một khối u lớn. Khi đó “tôi run rẩy và nức nở."

Mẹ Isabella vội vàng đưa bé về nhà để bé được vui chơi Giáng sinh trước khi trở lại bệnh viện phẫu thuật.

bé Isabella

Hôm sau Isabella tiến hành phẫu thuật và suốt kỳ Giáng sinh cô phải nằm trên giường bệnh. Tuy nhiên ca phẫu thuật kéo dài suốt tám giờ nhưng chỉ có thể loại bỏ 80% của khối u. Phần còn lại được bọc xung quanh một mạch máu chính và quá nguy hiểm để loại bỏ.

Khi bé hồi phục, bé đã được các y tá đặt cho biệt danh là Little Lion vì lòng can đảm và dũng cảm của mình. Tuy nhiên, các xét nghiệm mới lại cho thấy khối u là một căn bệnh ung thư rất hiếm gặp.

Isabella bắt đầu hóa trị liệu ngay lập tức và ba tháng sau tháng 3 năm 2012, bà Hale đã sinh Sophia. Cô nói: "Isabella rất yêu chị gái và tôi hy vọng em bé mới sinh sẽ là động lực để giúp bé đấu tranh với bệnh tật”.

Thế nhưng tháng 9 năm nay, bác sĩ đã thông báo tin khủng khiếp là Isabella sẽ không sống nổi và cô bé chỉ còn mười tháng. Cô Hale nói: "Tôi sẽ không bao giờ quên những từ đó. Họ nói với tôi cô gái nhỏ của tôi sẽ không bao giờ sống sót và thời điểm đó trái tim tôi tan vỡ mãi mãi. 

"Nhưng tôi biết tôi không thể khóc, trong khi tôi vẫn còn ôm Isabella trong vòng tay. Bởi thay vì đấu tranh cho cuộc sống của bé, bây giờ tôi đã phải chiến đấu để đảm bảo bé có thời gian tốt nhất khi bé vẫn còn sống."

Cô nói: "Tôi không thể chịu được khi thấy thời gian quý báu bé bị lãng phí trên giường bệnh viện. Tôi cảm thấy bé cần phải tận hưởng cuộc sống. Giáng sinh đang đến và bé rất vui mừng. Tôi không muốn điều này bị hủy hoại bằng việc điều trị mà không thể cứu sống bé."

Vì vậy, khi Isabella tiết lộ ước muốn trong dịp Giáng sinh năm nay, mẹ bé đã cố gắng gây quỹ để biến ước muốn cuối cùng của con gái thành sự thật.

Theo: