Cận cảnh con sán dài hơn 5m vừa lấy ra khỏi cơ thể của nữ giáo viên: Thói quen tai hại cần bỏ ngay

( PHUNUTODAY ) - Chiều ngày 20/03/2019, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng TP.HCM vừa thông báo một ca bắt sán dài hơn 5m ra khỏi cơ thể của một nữ giáo viên.

Con sán dài hơn 5m vừa lấy ra khỏi cơ thể của nữ giáo viên

Đó là cô giáo L.P.Th. (27 tuổi, ngụ tại TP.HCM). Cô Th. biết mình nghi ngờ mình bị sán sau khi phát hiện một đốt sán rơi khỏi cơ thể. Bệnh nhân này đã đến khám và điều trị tại Viện Sốt rét – Ký sinh trình – Côn trùng TP.HCM.

Empty

Sau khi thực hiện một vài xét nghiệm, các bác sĩ đã chẩn đoán nữ giáo viên bị nhiễm sán dây nên tiến hành dùng phương pháp xổ bằng thuốc để chữa trị. Ở lần đại tiện thứ nhất, cô Th. xổ ra được đốt sán đầu tiên dài 20 cm. Sau đó, lần “đi ngoài” thứ 2 đã giúp bệnh nhân đẩy toàn bộ phần sán dài khoảng 5 m còn lại ra ngoài cơ thể.

Empty

Theo Phó Giáo sư Thành Đồng, Viện trưởng Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Công trùng, trước đó đã có một trường hợp bệnh nhân nhiễm sán dài 6 m được điều trị tại đây. Ca bệnh của cô giáo Th. là trường hợp sán dây dài thứ hai được xổ ra tại Viện.

Những ngày gần đây, Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng TP.HCM trung bình tiếp nhận từ 3 – 5 ca nhiễm sán cần điều trị mỗi ngày.

Dấu hiệu bệnh sán dây:

Thường xuyên đau bụng

Empty

Dấu hiệu bệnh sán dây phổ biến nhất chính là đau bụng. Những cơn đau nhói kéo dài do các ký sinh trùng gây ra sẽ khiến bạn rất khó chịu. Nếu thường xuyên đau bụng thì hãy mau đến các phòng khám để xét nghiệm máu, như thế bệnh tình sẽ được phát hiện kịp thời.

Giun xuất hiện trong chất thải

Một trong những triệu chứng khó chịu nhất có thể xảy ra khi nhiễm trùng sán dây là sự xuất hiện của ấu trùng trong phân. Bạn cũng có thể cảm nhận được sự chuyển động của chúng ở vùng hậu môn gây ngứa ngáy. Đừng ngại mà hãy quan sát chất thải khi đại tiện để sớm phát hiện bệnh nhé.

Mệt mỏi

Những ký sinh trùng tồn tại trong cơ thể bạn sẽ hấp thụ chất dinh dưỡng để nuôi sống chúng. Bên cạnh đó, hệ miễn dịch cũng cần nhiều năng lượng để đối phó với các "tội phạm" đáng ghét này. Vì thế, bạn sẽ dễ bị kiệt sức, mệt mỏi và sức đề kháng kém dễ gây ra nhiều loại bệnh.

Thiếu máu

Cơ thể báo động tình trạng thiếu máu nếu gặp phải những dấu hiệu nàyNếu cơ thể bạn có sán dây thì một hiện tượng thường thấy chính là bạn sẽ bị thiếu máu và các vitamin cần thiết khác. Sán dây sẽ hút các chất dinh dưỡng bên trong như vitamin B12, hồng cầu... Bởi thế mà nhiều bệnh nhân mắc phải căn bệnh này đều kèm theo hệ lụy là thiếu máu và ốm yếu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link