Căn cứ Ukraine ở Crimea bị tấn công, một người bị thương

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Theo thông tin từ BBC, có ít nhất một người bị thương khi "lính Nga" tấn công vào một căn cứ quân sự của Ukraine ở Crimea.

Theo thông tin được BBC đăng tải, tiếng súng và tiếng nổ lớn đã xuất hiện tại một căn cứ quân sự khi "lính Nga" với sự yểm trợ của các xe thiết giáp tấn công một căn cứ quân sự của Ukraine ở Crimea.

Tường thuật lại vụ việc, BBC cho biết có ít nhất 1 người bị thương trong cuộc tấn công vào căn cứ không quân Belbek của Ukraine gần Sevastopol. Hiện tại căn cứ được cho là đã nằm dưới quyền kiểm soát của Nga.

Hai xe thiết giáp đã phá vỡ bức tường tại Belbek, sau đó một nhóm binh sĩ được cho là lính Ngã đã cầm súng bắn chỉ thiên. Một lúc sau có thông tin cho rằng có ít nhất một người bị thương.

Xe bọc thép được cho là của quân đội Nga ở gần căn cứ Belbek.

Reuters dẫn lời đại tá Yulia Manchur, chỉ huy căn cứ này cho biết ông cũng bị những người lính trên đưa về đàm phán ở 1 nơi bí mật.

Kể từ đầu tuần thì quân đội Nga đã kiểm soát khoảng 72 căn cứ quân sự của Ukraine ở Crimea và Belbek là căn cứ mới nhất bị các lực lượng được cho là lính Nga chiếm đóng.

Hãng tin Ria Novosti dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng Nga cho hay, gần 2.000 binh sĩ Ukraine đã quyết định rời khỏi bán đảo Crimea để về vùng nội địa Ukraine.

Tổng số quân của Ukraine đóng tại nước Cộng hòa Crimea vào khoảng 18.000 quân. Những quân nhân tiếp tục phục vụ trong quân đội Ukraine sẽ được cung cấp phương tiện để đưa gia đình và tài sản về Ukraine.

Quân lính Ukraine đang rời khỏi Crimea.

Hiện tại, có tổng cộng 147 đơn vị quân sự của Ukraine đóng tại Crimea đã treo cờ Nga và tự nguyện gia nhập vào lực lượng vũ trang Nga.

Bộ quốc phòng Nga cho biết: "Cờ St. Andrew của Hải quân Nga đã được treo trên 54 trong tổng số 67 tàu thuyền của Hải quân Ukraine, trong đó bao gồm 8 tàu chiến và 1 tàu ngầm".

Chiếc tàu ngầm duy nhất của Hải quân Ukraine cũng đã gia nhập Hạm đội Biển Đen và sẽ sớm được chuyển về căn cứ mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn