Cảnh sát giao thông ''phanh'' dòng phương tiện để giúp đỡ hai cháu bé đi lạc

( PHUNUTODAY ) - Đội CSGT số 1 – Phòng CSGT đường bộ - đường sắt- Công an TP Hà Nội cho biết, các chiến sĩ cảnh sát của đơn vị vừa giúp đỡ 2 cháu bé bị lạc và mới bàn giao cho bố mẹ các cháu.

Khoảng 17h30' ngày 10/ 5, tại ngã tư Hàng Bài - Tràng Thi, hai chiến sĩ CSGT gồm Trung úy Nguyễn Sỹ Mạnh và Thượng úy Đoàn Ngọc Dung (thuộc Đội CSGT số 1, Công an TP Hà Nội) đã phát hiện hai cháu bé dắt tay nhau băng sang đường.

Do vào buổi chiều nên các phương tiện giao thông đang lưu thông khá đông lại thấy đèn tín hiệu chuẩn bị chuyển sang đèn xanh. Ngay lập tức Trung úy Nguyễn Sỹ Mạnh đã ra tín hiệu dừng cả đoàn xe để Thượng úy Đoàn Ngọc Dung từ trên bục điều khiển giao thông đưa hai cháu nhỏ về chốt an toàn.

Sau một hồi hỏi han thì biết được hai cháu là anh em ruột, các cháu đang bị lạc đường. Tổ công tác đã thông báo tới công an các phường quanh khu vực Hồ Gươm và các tổ tuần tra tìm giúp người nhà của cháu.

Thông qua tên phù hiệu trường tiểu học trên phố Hàng Tre in trên áo, tổ tuần tra đã liên hệ được với cô giáo chủ nhiệm để thông báo cho cha mẹ các cháu. Khoảng một giờ sau, phụ huynh đã có mặt đón hai cháu về.

z54

 Bố mẹ 2 cháu bé đến trụ sở Đội CSGT số 1 nhận các cháu. Ảnh nguồn: Internet.

Theo lời kể của anh Phan Minh T (SN 1981, ở quận Hai Bà Trưng), chiều cùng ngày, hai con trai anh là Phan Tuấn H (7 tuổi) và Phan Tuấn C (4 tuổi) do đi nhầm hướng về cơ quan mẹ ở gần phố Hàng Tre đã lạc lên ngã tư Tràng Tiền - Hàng Bài cách đó gần 2km.

Phía gia đình hai cháu bé vô cùng cảm kích trước sự giúp đỡ kịp thời, tận tình của lực lượng CSGT thủ đô.

Tương tự, khoảng 16h ngày 9/2, quá trình làm nhiệm vụ tại phía Bắc cầu Chương Dương (Hà Nội) tổ công tác Đội CSGT số 5 gồm Trung úy Vũ Văn Tạo và Trung úy Đỗ Hữu Nghĩa phát hiện một cụ bà dáng vẻ mệt mỏi, đi bộ giữa dòng xe đông đúc. Khi hai chiến sĩ tiến tới hỏi thăm, cụ bà không nhớ tên tuổi, địa chỉ gia đình và chỉ nói là muốn đi sang Hà Nội thăm người thân.

Nhận thấy cụ có biểu hiện lẫn trí và bị lạc, tổ công tác đã đưa cụ về chốt trực để cụ nghỉ ngơi đồng thời thông báo với Công an phường Bồ Đề, Công an phường Ngọc Lâm về đặc điểm của cụ, đề nghị các đơn vị rà soát trên địa bàn có trường hợp cụ bà đi lạc để báo gia đình. Khoảng một tiếng đồng hồ sau, tình cờ một người hàng xóm của cụ đi ngang qua, nhận ra bà cụ là người quen đã dừng lại, trợ giúp tổ công tác liên hệ với gia đình cụ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn