Cát xê 60 vây vàng, nổi tiếng đình đám nhưng tài tử Lý Hùng khi đi chơi vẫn phải xin tiền mẹ, vì sao?

( PHUNUTODAY ) - Đẹp trai giàu có, nổi tiếng trước khi trưởng thành, tiền kiếm được nhiều, kiếm được sớm nhưng tài tử Lý Hùng vẫn nhiều lần phải xin mẹ tiền đi chơi. Lý do thật ngỡ ngàng.

Theo ba là NSND Lý Huỳnh lên phim trường từ sớm nên khi còn thiếu niên, Lý Hùng đã có vai diễn nhỏ trong phim. Năm 18 tuổi thì anh nổi đình đám với vai chính trong Phạm Công Cúc Hoa. Khán giả cả nước biết tới Lý Hùng, anh đi đến đâu là người ta biết mặt gọi tên.

ly hung ngay tr

Lý Hùng là tuổi thơ của nhiều thế hệ khán giả. Ở thời hoàng kim, cát xê của tài tử lên tới 30 triệu đồng, tương tương đường 60 cây vàng cho một bộ phim. Dòng phim thị trường thời điểm đó đang trên đà đỉnh cao, ra rạp là cháy vé. Tên tuổi Lý Hùng cùng với Diễm Hương, Việt Trinh, Thu Hà, Lê Công Tuấn Anh, Lê Tuấn Anh, Công Hậu, Hữu Nghĩa… là bảo chứng cho phòng vé khi đó. Chính vì lúc đó nhà sản xuất thu lãi bộn tiền nên cát xê diễn viên cao.

ly hung me

Lý Hùng từng được kỷ lục Việt Nam ghi nhận là nam diễn viên đóng nhiều vai chính nhất. Nổi tiếng sớm, kiếm nhiều tiền, hẳn sẽ có nhiều người nghĩ Lý Hùng tiêu xài phóng túng lắm. Thế nhưng chia sẻ với truyền thông, tài tử Lý Hùng kể lại: Ngày xưa quá trẻ, tiền quá nhiều, nhưng ký hợp đồng, lãnh tiền xong là tôi… đưa mẹ giữ hết (cười). Có lúc đi chơi với bạn bè còn ngửa tay xin tiền mẹ, vài chục, vài trăm nghìn đồng. Tiền tôi kiếm được mẹ mang đi làm từ thiện, giúp đỡ người nghèo. Đó cũng là điều may mắn giúp tôi không có thói quen tiêu xài hoang phí.

tai tu ly hung bay gio'

Nổi tiếng nhưng tài tử Lý Hùng sống kín tiếng, kể cả ở lúc vinh quang anh cũng chọn cách sống giản dị hòa đồng. Lý Hùng nói về cuộc sống của mình: “Tôi sống giản dị lắm. Dù có nổi tiếng nhưng không hề chảnh chọe, không hào nhoáng, không cần đi đâu cũng có bảo vệ kè kè theo cùng. Chính vì cách sống như vậy, nên kể cả khi đã đi qua thời đỉnh cao, tôi vẫn dễ dàng chấp nhận và không hối tiếc quá khứ”.  

Sau thời gian phim kịch bão hòa, Lý Hùng có dành 2 năm đi học thanh nhạc và đã có nhiều năm đi hát. Anh cũng từng ra album riêng. Ngoài ra gia đình anh cũng có những kinh doanh nho nhỏ. Nói về kinh tế của mình, Lý Hùng chia sẻ: “Tôi làm nghề nhiều năm, thu nhập được gia đình tích lũy, dành dụm. Đi hát là phụ, còn lại tôi cũng làm kinh tế nho nhỏ. Bây giờ tôi không phụ thuộc nhiều quá vào chuyện cơm áo gạo tiền, cuộc sống đơn giản, không có nhu cầu cao sang”. Gia đình anh có truyền thống làm từ thiện đều đều và cũng đã được tặng Huân chương lao động hạng ba.

Ở tuổi ngoài 50, tài tử Lý Hùng sống với mẹ và em gái, anh vẫn độc thân chưa lấy vợ. Ngoài việc kinh doanh, gia đình anh còn có võ đường. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn