Câu chuyện mẹ bỏ con 9 tháng đi du lịch - Quyền hạnh phúc "mẹ bỉm sữa" không còn, niềm vui không trọn vẹn...

( PHUNUTODAY ) - Ai đã, đang là bà mẹ bỉm sữa sẽ hiểu rất rõ nỗi thống khổ, đức hy sinh, sự mất mát của chính mình kể từ khi lấy chồng, sinh con và nuôi chúng khôn lớn...

Trước khi làm mẹ, chị em phụ nữ chúng ta là những cành hoa mượt mà với muôn vàn hương sắc. Một nửa thế giới vẫn tha hồ khoe dáng, phô nét đẹp hình thể cùng những đường cong "chết người" khiến bao chàng trai say đắm...

Khi chưa lấy chồng - Chị em tha hồ bay nhảy, du lịch xuyên Việt hay vòng quanh thế giới.

Khi chưa lấy chồng - Chị em thỏa sức làm những gì mình muốn, mua những gì mình thích, ăn những gì mình cảm thấy ngon.

Khi chưa lấy chồng - Chị em suốt ngày tụ tập, đàn đúm với đám bạn "hợp cạ" và buôn chuyện tới sáng...

Vậy đấy, khi chưa lấy chồng tự do biết bao nhiêu, hạnh phúc đến nhường nào... mọi quyết định nằm gọn trong tầm tay, không ai có thể thay đổi được. Ấy vậy mà khi lấy chồng tới lúc sinh con, tất cả những niềm hạnh phúc riêng, sự tự do như bị chôn vùi vào một nơi xa tít tắp, muốn đi chơi cũng khó, muốn tụ tập với bạn bè cũng không còn dễ như trở bàn tay...

Đang là một cô gái tự do bay nhảy, thích làm gì thì làm và một ngày trở thành vợ rồi mang bầu phải kiêng khem, sinh con phải kiêng cữ khiến không ít người cảm thấy bí bách, cuồng chân.

Một bà mẹ bỉm sữa sau đây là một ví dụ điển hình. Vậy nên, mới đây cô sẵn sàng bỏ con 9 tháng tuổi chưa cai sữa ở nhà để đi du lịch cùng công ty 3 ngày. Và hành động của bà mẹ này thay vì được đồng cảm lại nhận nhiều chỉ trích.

me-bim-sua-bo-con-9-thang-di-choi-1

Dòng chia sẻ bị chỉ trích của bà mẹ bỉm sữa. 

Dòng chia sẻ như sau: "Các mẹ ơi, mình buồn quá. Chẳng là con mình mới được 9 tháng, còn chưa cai sữa. Vậy mà vừa rồi công ty mình có cuộc họp ở Sầm Sơn, Thanh Hóa, tiện thế là đi nghỉ mát luôn ạ (mình ở Thái Nguyên).

Mình đã để con ở nhà cho chồng và mẹ chồng để đi 3 ngày, tất nhiên là chồng và mẹ chồng mình không đồng ý cho mình đi và bảo mình xin với sếp là con nhỏ để sang năm con lớn thì đi, năm ngoái không đi cũng có sao đâu.

Năm nay đi con còn bé quá để ở nhà nó khát sữa nó khóc và đi như thế coi như là con bị cai sữa luôn. Nhưng mình không nghe, mình cứ đi, vì năm ngoái mình mang bầu đã không đi được rồi, năm nay mình quyết đi bằng được. Mình đã nói với mẹ chồng mình là mình thà bỏ chồng, bỏ con, bỏ gia đình nhà chồng chứ không thể nào bỏ chuyến này được.

Trong mấy ngày đi chơi mình cũng quên không gọi về cho chồng và cho mẹ chồng hỏi thăm con ở nhà ra sao. Và sau 3 ngày về thì chồng mình và cả nhà chồng đuổi mình đi, không cho mình về nhà nữa. Chồng mình nói mình không có tư cách để gặp con nữa. Các mẹ cho mình hỏi là như thế thì mình sai hay chồng và mẹ chồng mình sai ạ".

Có nhiều người bày tỏ sự đồng cảm với bà mẹ này về nỗi khổ của phụ nữ mang bầu, sinh con bị kìm hãm nhiều sở thích cũng như việc đi lại hạn chế, ít khi được giao lưu với bạn bè. Tuy nhiên, không ít người cho rằng "không thể chấp nhận được".

"Con bạn mới 9 tháng, chưa cai sữa mà bạn cũng phũ phàng để con ở nhà với ông bà, với chồng đi chơi được. Nghĩ đến cảnh đứa trẻ khát sữa quấy khóc mà thương", một người bày tỏ.

Không những thế, còn có người lên án mạnh mẽ bởi bà mẹ này quá vô tâm: "Đồng ý là bạn có thể đi du lịch công ty nhưng 3 ngày không thèm gọi điện về hỏi thăm con thì bạn đúng là bà mẹ có 1-0-2".

Câu chuyện của một bà mẹ trẻ với ước mơ được thoát khỏi cái balo bỉm sữa của mình trong 3 ngày để rồi nhận lấy cái kết là sự lạnh lùng của người chồng nói cô ta là vô trách nhiệm, là người mẹ không xứng đáng. Người đàn ông cô đã yêu và sinh con cho anh ta, người mẹ chồng cô đã gọi là "mẹ" đã đuổi người phụ nữ khỏi nhà. Thật sự không hiểu, họ đã bao giờ coi cô ấy là vợ, là con trong nhà?

Nhưng xã hội mà, có người này người khác, cứ xem như "mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh". Tuy nhiên, cái đáng sợ hơn lại là những bình phẩm của người ta ở dưới, thay vì bảo vệ người phụ nữ giống mình, họ lại hùa vào trách cứ cô gái trẻ. Họ nói đứa trẻ khát sữa thật đáng thương, họ nói người mẹ như cô ấy thật đáng sợ. Ơ kìa, chúng ta lấy quyền gì để lên án cô gái đó? Đứa trẻ tội nghiệp vậy bà mẹ không đáng thương sao? Đứa trẻ cần hơi ấm của mẹ còn người mẹ không cần được hít thở bầu không khí của tự do trong 3 ngày sao?

Suốt 9 tháng 10 ngày mang bầu, thêm 300 ngày cho đứa trẻ được đến 9 tháng tuổi, gần 2 năm hy sinh của 1 người phụ nữ, vậy mà, cô ấy chỉ xin có 3 ngày tự do cũng trở thành cái tội. Thương thay cho phận đàn bà, thương thay cho cái mác mẹ bỉm sữa chẳng thấy hạnh phúc ở đâu, chỉ toàn những giọt nước mắt đắng cay.

Ai cũng biết, sinh con là niềm vui nhưng làm mẹ không có nghĩa biến thành cái máy robot không biết vui biết buồn, biết đắng cay, biết mệt mỏi. Mẹ cũng có những giấc mơ riêng, cũng có những giây phút chán nản, cũng muốn được thả mình xuống dưới làn nước biển mát lạnh, được có 1 buổi tối bên đồng nghiệp chẳng phải vội vàng quay về với con.

600 ngày mẹ hy sinh vì con, 3 ngày mẹ dành cho mẹ, như thế là quá nhiều sao? Cứ phải nhung nhớ con đến quằn quại, phải dành cả tuổi thanh xuân không ngưng nghỉ mới là người mẹ thật sự? Ai cũng có quyền được hạnh phúc cơ mà, vì sao, một người mẹ có con 9 tháng tuổi lại không có cái quyền đó? Ai cũng xì xào về người mẹ ích kỉ mà chẳng ai nghĩ đến 600 ngày qua, một cô gái trẻ trung đang tung tăng với thế giới hạnh phúc, bỗng dưng nhốt mình với 4 bức tường và 1 đứa trẻ nhỏ, cô ấy có hạnh phúc nổi không?

Câu chuyện đó không chỉ xảy ra ở một người, trong một gia đình mà nó là cả một hệ tư tưởng và tất cả các bà mẹ bỉm sữa khi sinh con, đều sẽ phải trải qua những ngày tháng nhiều nươc mắt như thế.

Đứa trẻ - kết tinh của bố và mẹ, nó chẳng được mang họ của mẹ, thậm chí có đứa còn chẳng giống mẹ chút nào. Nhưng trách nhiệm, lại chỉ dành cho người mẹ. Sao chẳng bao giờ tôi thấy có ai nói với một bà mẹ bỉm sữa, thúc giục họ mau đi chơi đi, yên tâm hưởng thụ một vài ngày tươi đẹp đi, rằng "ở nhà đã có bố nó lo cho rồi."

Cuộc sống mỗi người có sự cảm nhận hạnh phúc khác nhau. Có những người chỉ cần hít cái hơi của con là đủ sống, họ có thể đóng cửa trong nhà với những đứa trẻ suốt tháng, suốt năm cũng không hề thấy chán. Nhưng đừng đem đó là thước đo ép buộc mọi người phụ nữ khác phải sống giống như mình. Họ - có thể như bất cứ cô gái chưa chồng nào - đều khao khát một bầu trời tự do khác, không phải chỉ ôm lấy con là đủ.

Còn những bà mẹ bỉm sữa, đừng để những định kiến xã hội biến bạn trở thành một bà mẹ đau khổ. Hãy cứ sống cho mình nhiều hơn một chút, cứ ích kỉ nhiều hơn một chút, những người không muốn thấy bạn hạnh phúc, cứ vứt bỏ họ sang một bên mà sống đi nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn