Câu chuyện xúc động đằng sau hộp cơm cha dậy từ 4h30 sáng chuẩn bị cho con gái đi chạy thận

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, cô gái trẻ Tạ Thị Ngọc Linh (SN 1996, TP Phan Thiết, Bình Thuận) đã chia sẻ bữa sáng được chính tay cha chuẩn bị khiến nhiều người xúc động.

Linh phát hiện mình mắc căn bệnh suy thận mạn vào năm 2018. Năm đó, khi trở về từ chuyến kiến tập thực tế, Linh liên tục bị những cơn đau nửa đầu hành hạ.

Không thể chịu đựng thêm, cô gái đến bệnh viện kiểm tra. Trên đường đi, Linh bất ngờ ngất xỉu. Cô gái được đưa vào phòng cấp cứu. Qua xét nghiệm, bác sĩ thông báo, Linh bị suy thận mạn.

Gia đình Linh không dám tin đây là sự thật và mong ước đó chỉ là sự nhầm lẫn của bác sĩ. Ba mẹ đưa Linh đến Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) kiểm tra thêm một lần nữa. Thật không may, kết quả không thay đổi. Linh và ba mẹ trở về quê trong tâm trạng nặng trĩu.

Thời gian đầu Linh khá tuyệt vọng nhưng khi “nghĩ đến ba mẹ, mọi đau đớn trong tôi tan biến”. Cô gái trẻ bộc bạch: “Ba mẹ đồng hành cùng tôi trong từng bữa ăn, giấc ngủ. Ba mẹ nấu cho tôi ăn, lấy từng viên thuốc cho tôi uống. Những lần phải đến TP.HCM khám chữa bệnh, ba mẹ đều đi cùng tôi”.

Vì căn bệnh suy thận mạn giai đoạn cuối nên đều đặn Linh phải đến bệnh viện lọc máu từ 5h30, 2-3 lần mỗi tuần. Những ngày như vậy, cha cô cũng dậy từ 4h30 để chuẩn bị bữa sáng cho con gái.

Những bữa ăn đong đầy tình yêu thương của người cha dành cho con

Những bữa ăn đong đầy tình yêu thương của người cha dành cho con

Linh chia sẻ: “Hộp cơm của ba luôn đầy ắp, nào là cơm nào là thức ăn vì sợ con gái lọc máu bị tụt huyết áp. Có thể, đôi khi ông trời hơi bất công vì đã để em phải lâm vào bệnh tật ở độ tuổi xuân xanh nhất. Nhưng em hạnh phúc vì có ba mẹ thương em bất kể em như thế nào”.

Ông Tạ Ngọc Đông (SN 1968, ba của Ngọc Linh) cho biết: “Tôi thường nấu các món đơn giản, thanh đạm, chủ yếu là các món con gái thích hoặc theo yêu cầu của con. Những món không biết thì mình học thêm trên mạng, thay đổi thành khẩu vị lạt. Ví dụ như rau cải luộc, các loại rau nấu thịt bằm, thịt gà làm các món chiên ít dầu. Tôi chỉ muốn làm cho con ăn thật ngon miệng, đảm bảo dinh dưỡng để con luôn khỏe mạnh”.

Theo Linh chia sẻ, cha cô đã từ bỏ nhiều hoài bão chỉ để lo cho gia đình con cái. Mẹ Linh mới phẫu thuật cắt bỏ túi mật nên sức khỏe còn yếu. Vì vậy, ông không bao giờ để vợ dậy sớm chuẩn bị cơm cho con gái.

Gánh nặng cơm áo gạo tiền, chi phí thuốc thang cho vợ và con gái đè lên vai nên dẫu đã ngoài 50 tuổi, ông vẫn phải chạy ăn từng bữa. Vậy nhưng ông chưa một lần than vãn, cho vợ con thấy mình buồn bã, chán nản cuộc đời bất công.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link