CĐM thi nhau vào miệt thị đôi chân “lực sĩ” của Miu Lê, nhưng mấy ai có chút kiến thức về gym

( PHUNUTODAY ) - Để đạt được hình thể chuẩn fitness, Miu Lê đã kiên trì tập luyện trong thời gian dài vất vả.

Trong showbiz Việt không thiếu những mỹ nhân tìm đến bộ môn gym để có một vóc dáng chuẩn mực khi xuất hiệnt trước công chúng. Thế nhưng, trong số đó có mấy ai độ được vóc dáng chuẩn fitness model như Miu Lê. Tuy nhiên, vẻ đẹp khỏe khoắn khó ai có thể đạt được đó lại bị số đông dân mạng Việt “ném đá”.

Cụ thể, trên mạng xã hội những ngày gần đây xôn xao đoạn clip Miu Lê trình diễn tại một quán bar ở Hà Nội. Diện một thiết kế váy body 2 dây ngắn màu hồng ánh kim, nữ ca sĩ khoe trọn đôi chân thể hình với các cơ đùi được tách ngăn rõ ràng. Tuy nhiên, một vẻ đẹp chuẩn fitness như thế lại nhận về không ít những bình luận chê bai của cộng đồng mạng như “Miu Lê sao người cơ bắp thế" hay "Chân tay con gái mà đô quá"...

san-si-voi-doi-chan-luc-si-cua-miu-le-chac-gi-ban-da-co-ti-kien-thuc-ve-gym-page2-1602222455-28-width800height700

Diện một thiết kế váy body 2 dây ngắn màu hồng ánh kim, nữ ca sĩ khoe trọn đôi chân thể hình với các cơ đùi được tách ngăn rõ ràng

san-si-voi-doi-chan-luc-si-cua-miu-le-chac-gi-ban-da-co-ti-kien-thuc-ve-gym-com--1602223271-415-width640height480

Miu Lê phải đối mặt với vô vàn những bình luận chê bai về hình thể

Trước phản ứng của dư luận, trên trang cá nhân của giọng ca Yêu anh đã lên tiếng trần tình: “Trải nghiệm qua nhiều bộ dạng: béo, gầy hơn, khoẻ khoắn do tập luyện... thì dường như việc body shaming vẫn không thể kết thúc! Mập ú nu cũng bị chê, gầy hơn cũng bị chê, chăm chỉ tập luyện để khoẻ khoắn hơn cũng bị chê! Miu thấy không có 1 quy chuẩn nào về cái đẹp là tuyệt đối cả: chưa chắc gầy đã đẹp và chưa chắc béo là đã xấu! Bạn bè xung quanh Miu rất nhiều người mũm mĩm nhưng nhìn họ lúc nào cũng xinh xắn và yêu đời!

Bản thân Miu cảm thấy việc chê bai người khác có khi là chủ đích nhưng cũng có nhiều khi chỉ là sự vô tình mang đến nỗi đau tinh thần cho người khác mà họ không hề hay biết! Vậy cho nên, Miu rút ra 1 bài học lớn cho mình là: bản thân mình nếu không thể ngăn cấm người khác body shaming mình thì mình hãy tự tạo cho mình 1 tinh thần thật tốt, 1 tư duy thật lạc quan, phải thật mạnh mẽ trong tư tưởng!

san-si-voi-doi-chan-luc-si-cua-miu-le-chac-gi-ban-da-co-ti-kien-thuc-ve-gym-grth-1602226144-343-width1200height700

Nói như thế không có nghĩa là mặc kệ đời, mình vẫn phải cố gắng để tốt đẹp hơn mỗi ngày, song song đó cũng cần chăm sóc tốt cho sức khoẻ tinh thần của mình nữa! Ngày trước hễ nghe ai chê 1 câu thôi là Miu buồn rầu, dằn vặt mình cả mấy ngày trời! Sau này Miu thấy việc đó không cần thiết nữa! Và hiện tại cuộc sống của Miu hạnh phúc hơn, Miu cảm thấy yêu đời hơn."

Thực tế cho thấy, những bình luận tỏ vẻ sợ hãi và chê bai vóc dáng của Miu Lê chiếm số đông là đàn ông con trai. Tuy nhiên, đằng sau câu nói “bâng quơ” mấy ai đã hiểu rõ kiến thức về gym ?.

san-si-voi-doi-chan-luc-si-cua-miu-le-chac-gi-ban-da-co-ti-kien-thuc-ve-gym-pagefvgdfh-1602229040-628-width1200height700

Theo giới chuyên môn đánh giá tỉ lệ mỡ cân đối với nữ giới nên dưới 25% là đẹp, còn đối với vận động viên thể hình dao động từ 10-12%. Vì vậy, cơ thể Miu Lê có tỉ lệ mỡ tương đối thấp (từ 20-22%) được coi là chuẩn hình thể fitness. Ngoài ra, nhờ việc tập đều cả thân trên nên phần ngực của Miu Lê rất cao và đầy đặn, hàng xương quai xanh cũng vấn rõ ràng.

"Để đạt được khối lượng cơ bắp như Miu Lê cần phải tập luyện chăm chỉ với khối lượng và cường độ tập khá lớn. Cơ đùi là một trong những nhóm cơ lớn nhất trên cơ thể, bao gồm cơ đùi trước và đùi sau. Trong đó, cơ đùi trước bao gồm cơ may và cơ tứ đầu đùi; cơ đùi sau bao gồm cơ bán gân, bán mạc và nhị đầu đùi.

Miu Lê có một chiếc đùi cắt hình khá rõ nét nên có thể nói để phát triển một khối lượng cơ lớn như thế chắc chắn cô ấy đã phải tập luyện với những bài tập đa khớp, yêu cầu độ khó cao như: squat, deadlift, leg press... Đồng thời, cả những bài đơn khớp yêu cầu sự chịu đựng mệt mỏi từ việc cơ bắp bị tích tụ acid lactic như: leg curl, leg extension, hip abduction, adduction,... Và có thể cô ấy phải mất 2-3 năm để xây dựng nó."- huấn luyện viên thể hình Trần Minh Hạnh chia sẻ.

san-si-voi-doi-chan-luc-si-cua-miu-le-chac-gi-ban-da-co-ti-kien-thuc-ve-gym-paged-1602224254-794-width800height700

Ngoài ra, HLV Trần Minh Hạnh cũng chia sẻ thêm về bí quyết ăn uống của phái nữ để có một đôi thân thon gọn đó là xây dựng thực đơn hợp lý với lượng protein đủ để xây dựng cơ bắp (từ 1.2-1.6g protein/1kg trọng lượng cơ thể). Nguồn chất béo từ dầu olive, các loại hạt,... nên chiếm 30-35% tổng năng lượng nạp vào tính theo tiêu chuẩn TDEE. Còn lượng tinh bột nên duy trì ở mức 35-45% tổng năng lượng nạp vào cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link