Chăm sóc trẻ 20 tháng tuổi như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Giờ đây, bé cần nhiều năng lượng hơn để vận động nhưng ở giai đoạn này, chăm sóc cho trẻ như thế nào là đúng cách?

Chăm sóc trẻ khi được 20 tháng tuổi như thế nào?

Khi bé yêu của bạn đã được 20 tháng tuổi thì các mẹ hãy thử tham khảo những cách chăm sóc bé yêu ở tháng thứ 20 này nhé. Bởi khi  đến giai đoạn này, trẻ đã biết gọi những từ đơn giản như ông, bà, bố, mẹ rất dễ dàng. Ngoài ra, các mẹ cũng cần chú ý đến bé ở giai đoạn này vì bé ngày càng hiếu động lắm rồi nhé.

Khi trẻ được 20 tháng tuổi, nên chăm sóc trẻ như thế nào là đúng cách?

Hãy khuyến khích sự sáng tạo của trẻ

Đến tháng  thứ 20, bé bắt đầu bộc lộ khả năng sáng tạo và bạn sẽ nghe thấy bé thỏ thẻ một mình hoặc trò chuyện với những món đồ chơi, thậm chí với cái hàng rào hay con mèo trong nhà. Bé càng nói càng sõi, vì vậy hãy khuyến khích bé trò chuyện như vậy.

Khi trò chuyện với bé, các mẹ đừng nên  sửa sai khi bé phát âm chưa chính xác hoặc gọi sai tên một đồ vật nào đó nhé bởi trong giai đoạn này, bé rất nhạy cảm với những lời chỉ trích của bạn và chính điều này có thể vô hình chung làm giảm lòng tự tin của bé về sau. Tuy nhiên, các mẹ có thể chỉnh dần dần cho trẻ.

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ

Mô tả ảnh.
Cách chăm sóc trẻ khi bé được 20 tháng tuổi

Đối với trẻ khi được 20 tháng tuổi thì các mẹ cũng nên chú ý các nguồn dinh dưỡng thiết yếu mà bé không thể thiếu: như protein, chất sắt, kẽm, selen, i-ốt, folate, vitamin A, choline và các a-xít béo không bão hòa đa chuỗi dài (như DHA và ARA) – để hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của cơ thể bé.

Ngoài những nguồn thức ăn mà các mẹ nên chú ý cung cấp đầy đủ sữa và các vitamin cần thiết cho cơ thể qua đường uống. Hơn thế nữa, khi ra ngoài, các mẹ có thể mang theo một chai nước khi đi chơi để bé yêu của bạn có thể quan sát ba mẹ uống nước.

Chăm sóc sức khỏe cho trẻ

Ở tuổi này,  sức khỏe của bé có thể thay đổi rất bất ngờ. Bé đang bình thường, khỏe mạnh nhưng chỉ phút sau đã ốm. Thế rồi bé lại hồi phục cũng nhanh như vậy. Nhiệt độ trung bình của cơ thể người dao động từ 36,1 đến 37,30C.

Tuy nhiên, do cơ chế điều tiết thân nhiệt của não chưa hoàn chỉnh, nên cơ thể trẻ chưa thể kiểm soát nhiệt độ được như ở người lớn. Nhưng khi trẻ bị ốm hay sốt thì các mẹ cũng nên chú ý là tuyệt đối không để tự ý mua thuốc về chữa bệnh cho trẻ mà hãy đưa trẻ đến các cơ sở y tế để được các bác sĩ tư vấn.

Những lưu ý về chế độ dinh dưỡng và cách chăm sóc cho trẻ

+ Các bố mẹ nên tạo ra cách giao tiếp với những thông điệp riêng dành cho bé 20 tháng tuổi của bạn. Tuy nên, các mẹ cũng đừng nên nói “đừng” hay “không được” với bé quá thường xuyên,bởi bó có thể đã quen với  từ đó và sẽ không nghe theo lời của bố mẹ.

+ Các mẹ cũng nên dành những lời khen ngợi bé để khuyến khích và củng cố các hành vi tích cực của bé.

+ Hãy tạo ra cho bé yêu của bạn một môi trường sống đầy âm nhạc, màu sắc và những hoạt động vui nhộn. Hãy chơi với bé hằng ngày.

+ Phải quan sát chế độ ăn của bé hàng ngày để thay đổi món ăn hoặc thay đổi cách chế biến để bé cảm thấy thích ăn hơn.

+ Nên chọn những thực phẩm tươi ngon, có nguồn gốc rõ ràng, không ham đồ rẻ mà mua về rồi khi bé ăn vào sẽ dễ mắc bệnh.

+ Hãy luôn chú ý đến sức khỏe của bé, nên tìm những thực phẩm có thể tăng cường sức đề kháng cho bé để bé có thể chống lại được những virus có hại, không bị ốm vặt…

Chăm sóc trẻ sơ sinh 10 tuần tuổi như thế nào?
Chăm sóc trẻ sơ sinh 10 tuần tuổi như thế nào?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Mới thế mà bé nhà bạn đã đến tháng thứ 3 rồi, vậy các mẹ đã giữ cho mình “bí kíp” chăm sóc cho bé khi được 10 tuần tuổi chưa?
Chăm sóc trẻ sơ sinh 9 tuần tuổi như thế nào?
Chăm sóc trẻ sơ sinh 9 tuần tuổi như thế nào?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bé nhà bạn đã được 9 tuần tuổi và đã bắt đầu bước sang tháng thứ 3, vậy các mẹ đã có những “tuyệt chiêu” để chăm sóc bé yêu hay chưa?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn