Chăm sóc trẻ sơ sinh 7 tháng tuổi như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Khi trẻ được 7 tháng tuổi, bé đã dần quen với việc ăn dặm thì các mẹ nên chú ý những gì khi chăm sóc trẻ?

Chăm sóc trẻ sơ sinh 7 tháng tuổi như thế nào?

Giờ đây, các mẹ đang cho bé tập ăn dặm nhưng vẫn phải cần sữa mẹ làm nguồn thức ăn chính. Do vậy mà ngay cả trong thực đơn hay kế hoạch chăm sóc cho bé, các mẹ cũng cần phải chú ý một số điểm sau nhé.

Cách chăm sóc trẻ sơ sinh khi được 7 tháng tuổi

Dinh dưỡng cho trẻ 7 tháng tuổi

Đến tháng thứ 6, các mẹ đã bắt đầu chuẩn bị cho bé ăn dặm thì đến tháng tháng 7 rồi, các mẹ cũng đừng nên chần chừng mà hãy thực hiện ngay thôi.  Tuy nhiên đi cùng với việc ăn dặm là việc cho bé bú sữa mẹ vẫn cần được duy trì nhưng cùng với sự phát triển của bé, sữa mẹ đang dần không còn đáp ứng đủ năng lượng và chất dinh dưỡng nữa.

Trong chế độ dinh dưỡng của bé, các mẹ cũng cần phải chú ý đến các loại thực phẩm cho bé ăn dặm như: thịt nạc, lòng đỏ trứng, cá, các loại rau củ, hoa quả,… Nhưng ở giai đoạn này, các mẹ nên xay hoặc nghiền nhỏ, nấu thành bột, cháo loãng để bé nhai và tiêu hóa dễ hơn. Ngoài ra, bố mẹ không nên cho bé ăn quá nhiều thịt, cá, trứng, sữa, ăn mặn hay ăn nhiều gia vị cay nóng ở tháng thứ 7 đâu nhé vì chúng gây ảnh hưởng xấu cho thận và gan

Các mẹ có thể tham khảo thực đơn ăn dặm khi bé được 7 tháng tuổi dưới đây nhé:

Mô tả ảnh.
 
Chăm sóc sức khỏe cho trẻ 7 tháng tuổi

Đến giai đoạn này, bé thường bò khắp nhà, nghịch ngợm đồ chơi nên hay mắc bệnh về da như mụn nhọt, rôm sảy, mẩn ngứa,… nên các mẹ cần lưu ý:

+ Phải vệ sinh nhà cửa và đồ chơi của bé thường xuyên.

+ Hãy tắm rửa cho bé và thay quần áo sạch hàng ngày nhất là vào mùa hè nóng bức.

+ Trong trường hợp các mẹ dùng sữa tắm gội, phấn rôm hay sản phẩm chăm sóc da bé thì cần tham vấn ý kiến bác sĩ chuyên khoa.

Ngoài những bệnh về da thì các mẹ cũng nên chú ý các bệnh bé thường dễ mắc phải như: cảm cúm, sốt, viêm tai, viêm phổi, viêm họng,… đặc biệt trong giai đoạn chuyển mùa. Để có thể phòng chống được bệnh này các mẹ nên giữ vệ sinh và chế độ dinh dưỡng đầy đủ để nâng cao sức đề kháng của cơ thể. Và khi trẻ mắc bệnh, bố mẹ không nên tự ý mua thuốc kháng sinh cho con uống mà cần đưa bé tới khám tại các cơ sở y tế để được điều trị đúng cách.

Khi trẻ được 7 tháng tuổi, bé phát triển như thế nào?

Đến tháng thứ 7, bé đã bắt đầu ăn dặm và cũng cầm nắm thức ăn khá tốt rồi nhé. Do vậy mà các mẹ có thể thử cho bé tập uống nước bằng bình có quai. Loại bình nước này thường có van ở nắp để bạn có thề điều chỉnh lượng nước nhiều hay ít nhé.

Bé đã bắt đầu biết nhận biết cảm xúc: nếu như mẹ cười thì bé sẽ cười theo, hoặc khi bạn nhăn mặt khó chịu trẻ có thể sợ hãi hoặc khóc…Bé cũng đã dần ý thức được mối quan hệ của mình bố mẹ nên bé có thể khóc khi người lạ bế hoặc khi mẹ rời đi đâu đó.

Đến thời gian này, bé đã linh hoạt hơn trước rất nhiều, bé có thể nằm sấp vui chơi, xoay người để nhìn một cái gì đó và nâng người, với tay để chộp đồ chơi, bò quanh giường hoặc dưới sàn nhà.

Nếu các mẹ để ý thì có thể thấy bé đang tự thử sức mình bằng cách cân bằng cơ thể khi ngồi mà không cần ai đỡ rồi nhé.

Chăm sóc cho trẻ 4 tuổi như thế nào?
Chăm sóc cho trẻ 4 tuổi như thế nào?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Phụ huynh các trẻ ở tuổi lên 4 hay thắc mắc những vấn đề như bé tăng trưởng thế nào là đúng với tuổi. Vậy thì chăm sóc cho trẻ 4 tuổi như thế nào
Chăm sóc trẻ sơ sinh 15 tuần tuổi như thế nào?
Chăm sóc trẻ sơ sinh 15 tuần tuổi như thế nào?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Trẻ được 15 tuần tuổi vậy các mẹ có biết cách chăm sóc trẻ như thế nào là tốt nhất?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn