Chăm sóc trẻ 21 tháng tuổi như thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Rất nhiều các bà mẹ thắc mắc khi trẻ được 21 tháng tuổi thì nên chăm sóc bé như thế nào? Các mẹ hãy cùng xem nhé.

Cách chăm sóc trẻ khi được 21 tháng?

Chăm sóc trẻ luôn là một trong những nỗi lo của các bà mẹ để  làm thế nào để bé phát triển một cách khỏe mạnh. Vậy các mẹ đã giải đáp được những thắc mắc của mình chưa?

Khi trẻ được 21 tháng tuổi, các mẹ nên chăm sóc trẻ ra sao?

Hãy khuyến khích trẻ sáng tạo

Khi trẻ được 21 tháng tuổi thì các mẹ hãy khơi dậy niềm đam mê làm đồ chơi từ vật liệu tái chế cho bé. Từ những đồ vật tưởng chừng bỏ đi, các mẹ có thể biến chúng thành những món đồ chơi gợi trí tưởng tượng cho bé đấy. Do đây là giai đoạn bé cần sự phát triển, vì vậy mà các mẹ hãy chắp cánh sức sáng tạo của bé khi bé tưởng tượng các trò chơi về liên quan đến hoạt động gia đình.

Mộ trong những trò chơi giúp bé phát triển sự sáng tạo và trí tưởng tượn đó chính là xếp hình. Bé có thể lắp ghép hình hay lập “công trường xây dựng” ngoài trời đấy nhé.

Hãy để bé tự giải quyết “vấn đề”

Nếu trẻ có anh, chị thì ở những tháng này bé thường lân la gần anh, chị hay em của mình. Không thể tách chúng ra và đôi khi cũng có những xung đột nho nhỏ vì tranh giành đồ chơi. Tuy nhiên, việc can thiệp vào những xung đột nhỏ này sẽ làm bé ỷ lại vào các mẹ, vậy nên các mẹ hãy để các nhóc tỳ có cơ hội tự dàn xếp với nhau. Và dĩ nhiên, nếu một (hoặc cả hai) bị thương tổn – lúc này đây bạn mới can thiệp.

Mô tả ảnh.
Làm thế nào để chăm sóc trẻ tốt nhất khi trẻ được 21 tháng tuổi

Chế độ dinh dưỡng cho trẻ

Để trẻ trở nên thích thú với món ăn thì việc các mẹ thay đổi thực đơn cũng là việc mà các mẹ đừng nên bỏ qua đấy nhé. Thức ăn yêu thích của bé 21 tháng tuổi có thể rất đa dạng và khác hơn so với bố mẹ. Bạn cũng cần để ý việc chăm sóc bé của mình hơn bằng việc thay đổi các loại quả hoặc rau xanh với hương vị mới để bé thử.

Có thể là trong lần đầu nếm thử có thể bé sẽ không thích nhưng phải động viên bé, hoặc bạn có thể ăn để bé biết bạn đang ăn và ăn rất ngon, dần dần bé cũng sẽ làm theo.

Chăm sóc sức khỏe của bé yêu

Chú ý việc đi lại của trẻ:

Đây là thời gian mà các mẹ có thể sắm cho bé một đôi ủng cao su, nếu bạn sống ở vùng hay mưa. Và nhớ trước khi mang cho bé, hãy lắc lắc đôi ủng và kiểm tra thật kỹ xem có nhện hay gì đó bên trong không.

Ngoài ra, các mẹ có thể tập cho bé cách đi ủng để phòng khi không có bạn bé cũng sẽ tự làm được. Dù bị ướt và lạnh không phải là nguyên nhân gây ra cảm lạnh, nhưng phải tốn nhiều công sức mới giữ ấm cho bé được.

Đảm bảo giấc ngủ đủ giấc cho trẻ

Ý nghĩa đơn giản của cuộc sống gia đình là được vun đắp bằng thức ăn ngon, ngủ đủ giấc, có thời gian nghỉ ngơi, và những phút giây sôi nổi. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp các mẹ lại không chú ý đến giấc ngủ của bé. Việc bé ngủ ít hay ngủ quá nhiều cũng là ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ ở trong thời gian này đấy nhé.

Để trẻ phát triển khỏe mạnh, các mẹ cần lưu ý những điều sau:

+ Để có thể đảm bảo dinh dưỡng cho bé, các mẹ nên cho con ăn đa dạng các loại thức ăn khác nhau.

+ Thay vì chỉ cho bé uống sữa bột thì các mẹ có thể thêm sữa tươisữa chua để bé tiêu hóa dễ dàng hơn.

+ Các mẹ cũng đừng quên cho bé uống nước hoa quả cũng rất tốt cho hệ tiêu hóa của bé, giúp bé tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng.

+  Ngoài ra thì các mẹ cũng đừng quên bổ sung vitamin D3 cho bé  theo định kỳ hay theo sự chỉ dẫn của các bác sĩ đấy nhé.

Chăm sóc trẻ sơ sinh 9 tuần tuổi như thế nào?
Chăm sóc trẻ sơ sinh 9 tuần tuổi như thế nào?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Bé nhà bạn đã được 9 tuần tuổi và đã bắt đầu bước sang tháng thứ 3, vậy các mẹ đã có những “tuyệt chiêu” để chăm sóc bé yêu hay chưa?
Chăm sóc trẻ 16 tháng tuổi như thế nào?
Chăm sóc trẻ 16 tháng tuổi như thế nào?
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Khi trẻ được 16 tháng tuổi, các mẹ nên chăm sóc trẻ như thế nào để trẻ có thể phát triển một cách toàn diện và khỏe mạnh nhất?
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn