Chặt đầu chồng vứt trong thùng rác: Người vợ khai bị chồng cầm dao dọa gi.ết?

( PHUNUTODAY ) - Tại cơ quan công an, người vợ khai do bị chồng cầm dao dọa gi.ết, nhưng tránh được và chém lại vào vùng cổ của nạn nhân.

Ngày 19/12, Công an tỉnh Bình Dương đã có buổi họp để thông tin chính thức vụ việc phát hiện đầu người ở Bình Dương gây rúng động dư luận nhiều ngày qua. Đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh đã chủ trì buổi họp.

chat-dau-chong-2

Đại tá Trần Văn Chính - Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh.  

Theo kết quả điều tra của Công an tỉnh Bình Dương, đêm 15/12, sau khi đi nhậu về đến nhà trọ ở đường Thuận Giao 05 (KP Bình Thuận 1, phường Thuận Giao, TX Thuận An, Bình Dương), Trần Thanh Tú (37 tuổi, quê Sóc Trăng) xảy ra mâu thuẫn với vợ là nghi can Hàng Thị Hồng Diễm (32 tuổi, quê huyện Phụng Hiệp, Hậu Giang). Lúc này, Tú đánh và đe doạ sẽ giết chết vợ.

Trong lúc ẩu đả, Tú đã dùng con dao bầu để chém nhưng Diễm tránh được và giật được con dao, đồng thời dùng chính con dao này chém trúng vào vùng cổ Tú. Sau khi bị chém, Tú vật ngã Diễm xuống nền nhà, dùng chân đạp vào người Diễm, đồng thời nói: “Tao mà chết thì thôi, nếu tao còn sống thì mày cũng chết”.

Lo sợ bị chồng giết chết, Diễm tiếp tục tấn công chồng đến khi nạn nhân tử vong. Sau đó Diễm dùng chính con dao chặt đầu chồng, phân xác thành nhiều phần xác bỏ vào nhiều túi nylon màu đen có sẵn trong phòng trọ.

Đến 8h sáng 16/12, nghi phạm 32 tuổi mang các túi nylon chứa xác nạn nhân đem bỏ nhiều điểm tập kết rác ở các khu nhà trọ. Riêng phần đầu và một phần khác của nạn nhân, Diễm đưa ra bỏ ở thùng rác tại đường Thuận Giao 09 (KP Bình Thuận 2, P. Thuận Giao, TX Thuận An, Bình Dương).

Sau khi đem những bịch nylon có chứa nhiều phần thi thể của chồng đi phi tang, Diễm chạy xe máy về nhà đi rửa xe và coi như chưa có chuyện gì xảy ra.

Đến trưa ngày 16/12, anh Nguyễn Văn Tiến (32 tuổi, quê An Giang) cùng một số người đi thu gom rác trên đường Thuận Giao 09 thì phát hiện một đầu người cùng nội tạng bọc trong túi nylon màu đen để trong balo vứt trong thùng rác.

Đến khuya ngày 17/12, phát hiện thêm nhiều phần thi thể của nạn nhân được bỏ trong thùng rác trên đường Thuận Giao 05 (KP Bình Thuận 1, P Thuận Giao, TX Thuận An, Bình Dương).

Từ những manh mối này, cùng với những tin báo tố giác của những người sống cùng dãy trọ với nạn nhân. Sau khi nhận được tin vào và phân tích, đánh giá các nguồn tin. Lực lượng công an đã đến khám nghiệm hiện trường chặt đầu người và phát hiện có nhiều vết máu khô bắn lên một số vật dụng trong phòng.

Kết hợp với các chứng cứ khác, ngay trong đêm 17, rạng sáng ngày 18/12, Công an tỉnh Bình Dương xác định các bộ phận cơ thể người mà cơ quan công an thu giữ được là của anh Trần Thanh Tú, nghi phạm sát hại anh Tú chính là Hàng Thị Hồng Diễm, vợ của nạn nhân. Đến rạng sáng ngày 18/12/2017, Công an tỉnh Bình Dương đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp đối với nghi phạm Diễm. Tại cơ quan điều tra, Diễm đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Cũng theo Công an tỉnh Bình Dương, quá quá trình điều tra, thu thập chứng cứ cũng như công tác lấy lời khai đối với nghi phạm. Cơ quan điều tra xác định, tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa xác định có đồng phạm giúp sức nghi phạm chặt đầu chồng.

chat-dau-chong-3

Trung tá Hồ Hoàng Thanh, Phó trưởng Phòng CSHS Công an tỉnh Bình Dương thông tin vụ việc. 

Đang điều tra yếu tố đồng phạm

“Vụ án giết người phân xác là vụ án nghiêm trọng nên khi phát hiện vụ việc, chúng tôi lập tức bảo vệ hiện trường. Chúng tôi phải tập trung cao độ, làm việc thâu đêm suốt sáng để tìm manh mối”, cán bộ điều tra nói tại cuộc họp.

“Vụ án này, tôi và một số điều tra viên khác trực tiếp làm việc với nghi can. Ban đầu, nghi can có dao động nên chúng tôi động viên. Sau khi bình tĩnh và nghe khuyên giải, nghi can khai nhận hành vi phạm tội. Trong quá trình làm việc, chúng tôi tạo thời gian nghỉ ngơi cho Diễm. Về vấn đề đồng phạm, chúng tôi chưa xác định được và đang tập trung làm rõ”, cán bộ điều tra tên Hoàng nói.

Đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Dương, nói rằng cơ quan điều tra xác định Diễm là nghi can duy nhất đến thời điểm này. Công an cũng đang tập trung điều tra về vấn đề đồng phạm.

“Hiện nay vẫn còn nhiều bộ phận tử thi nạn nhân chưa được tìm thấy. Chúng tôi đang phát động người dân trình báo nếu phát hiện sự việc”, đại tá Chính nói.

Chưa giám định tâm thần nghi can

Nói về nghi can, đại tá Chính cho biết nghi can Hồng Diễm khá bình tĩnh khi làm việc với cán bộ điều tra. Diễm khai rằng nghi can nghĩ cách đơn giản là thủ tiêu xác chồng để trốn tránh trách nhiệm trước pháp luật.

“Tâm lý của người gây án là mâu thuẫn phát sinh trong cuộc sống và gây ra chết người, sau đó phân xác. Đêm khuya, Diễm phân xác chồng và đến 8h sáng cùng ngày thì vứt bỏ hết xác nạn nhân”, đại tá Trần Văn Chính, Phó giám đốc Công an Bình Dương nói.

Trả lời câu hỏi của phóng viên Zing.vn về tình trạng sức khỏe, tâm thần nghi can khi gây án, đại tá Chính cho biết: “Để xác định nghi can có tâm thần hay không, cơ quan điều tra phải có quá trình giám định. Hiện cơ quan điều tra chưa giám định nên chưa thể xác định được".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link