Chỉ cần làm điều này cả đời không bao giờ lo bị viêm nhiễm phụ khoa, vùng kín luôn thơm mát

( PHUNUTODAY ) - Vùng kín khỏe mạnh là điều ai cũng mong muốn. Làm theo điều này chị em sẽ chẳng lo viêm nhiễm phụ khoa.

Mặc quần rộng rãi

Viem-nhiem-vung-kin-2

Mặc quần bó sát là thói quen thường thấy ở dân văn phòng. Đây cũng là nguyên nhân dễ gây ra tình trạng ẩm ướt vùng kín nên tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi. Thường xuyên mặc quần bó sát kèm theo việc ngồi nhiều cũng khiến dân văn phòng dễ mắc các vấn đề viêm nhiễm vùng kín. Lúc này, những chiếc quần rộng rãi sẽ giúp hạn chế tối đa tình trạng tích tụ mồ hôi ở vùng kín. Hoặc chị em nên chuyển sang mặc váy, vừa thanh lịch lại vừa đảm bảo sức khoẻ.

Giữ vùng kín khô ráo

Viem-nhiem-vung-kin-3

Để "chỗ ấy" ẩm ướt thường xuyên chính là nguyên nhân làm gia tăng vi khuẩn gây viêm nhiễm. Thói quen không lau khô vùng kín sau khi đi vệ sinh cũng có thể gây ra tình trạng trên. Chị em văn phòng thỉnh thoảng vẫn mắc phải thói quen này. Có thể là với tần suất thấp thì chưa ảnh hưởng lắm nhưng bạn vẫn nên thay đổi sớm để không gặp phải các vấn đề viêm nhiễm phụ khoa. Hãy lưu ý dùng khăn sạch hoặc giấy vệ sinh đảm bảo chất lượng để lau khô vùng kín.

Thay đồ lót thường xuyên, định kì

Viem-nhiem-vung-kin-4

Đồ lót là vật bảo vệ cho vị trí nhạy cảm nên cần đặc biệt chú ý. Việc dùng đồ lót quá lâu hay đã cũ sẽ làm tăng nguy cơ gây viêm nhiễm vùng kín. Do lúc này, vi khuẩn có thể tích tụ trên đồ lót và gây hại đến "cô bé". Đặc biệt, những người làm văn phòng thường có thói quen ngồi nhiều nên khiến vùng kín dễ bị ẩm ướt, vi khuẩn tích tụ trong đồ lót cũng gia tăng. Vậy nên, những chiếc quần lót đã cũ cần được loại bỏ khỏi tủ quần áo của dân văn phòng ngay.

Dấu hiệu của viêm nhiễm vùng kín:

Viem-nhiem-vung-kin-1

- Ngứa ngáy khó chịu:

Bạn có cảm giác như kiến bò trong “vùng kín” và cảm giác này lặp lại nhiều lần? Đây có thể là dấu hiệu của bệnh nhiễm trùng nấm men hoặc viêm âm đạo do vi khuẩn. Tuy nhiên, nếu bạn khám nhưng không có bệnh, đây có thể là phản ứng da đơn giản với một hóa chất nào đó như xà phòng, nước vệ sinh phụ nữ…

- Khí hư bất thường:

bình thường vùng kín sẽ tiết ra chất dịch âm đạo trong, không màu và không mùi. Tuy nhiên nếu chất dịch này có sự thay đổi bất thường như có màu, có mùi lạ và tiết ra liên tục thì đó là dấu hiệu cho biết chị em có thể đang mắc bệnh phụ khoa.

- Ngứa vùng kín và nổi mẩn:

Xuất hiện cảm giác ngứa nhiều ở vùng kín và nổi mẩn đỏ thì có thể chị em đã bị viêm nhiễm âm hộ, đây là một trong những phản ứng mẫn cảm của vùng kín do bị kích ứng từ sữa tắm, dung dịch vệ sinh, quần lót ẩm ướt. Do đó chị em cần vệ sinh vùng kín đúng cách và sạch sẽ, đồng thời dùng thuốc theo chỉ định của bác sỹ.

- Đau buốt khi đi tiểu:

Khi gặp tình trạng tiểu nhiều lần, tiểu buốt, tiểu dắt thì bạn có thể bị viêm niệu đạo. Nếu bị viêm niệu đạo thì sẽ xuất hiện hiện tượng đau ở âm đạo.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link