Chị em muốn tinh giản quy trình chăm da thì chỉ cần đúng 4 bước sau đảm bảo sẽ đẹp lên mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Quy trình skincare tối giản chuẩn chỉnh nhất: Chỉ 4 bước mà giúp da đẹp lên chứ không khi nào xấu.

Nói đến chuyện skincare, một quy trình skincare tối giản cũng giúp ích được rất nhiều trong việc cải thiện làn da, thậm chí còn có thể giảm thiểu nguy cơ kích ứng, lên mụn. Cụ thể, chị em muốn tinh giản quy trình chăm da thì chỉ cần đúng 4 bước sau đây là được.

1. Rửa mặt

Sau một ngày dài tiếp xúc với muôn vàn yếu tố gây hại như bụi bẩn, vi khuẩn, không khí ô nhiễm, lại tồn đọng cặn makeup, kem chống nắng, dầu thừa thì làn da rất cần được làm sạch. Bạn chỉ cần ưu tiên những sản phẩm làm sạch tốt nhưng vẫn đủ dịu nhẹ cho làn da, tức là không gây khô rát mà vẫn đảm bảo làn da ẩm mềm sau khi dùng, da chỉ khỏe đẹp trở lên chứ không bị khô ráp hay tổn thương.  

quy-trinh-cham-soc- da 1

2. Serum

Serum với  Hyaluronic Acid, Glycolic Acid hay Vitamin C cần được bổ sung Nhờ vậy, làn da sẽ được cấp ẩm chuyên sâu và những vấn đề khó nhằn như da sạm, bít tắc, mụn ẩn… sẽ được giải quyết bởi các thành phần tẩy da chết, chống oxy hóa có trong serum. Retinol sẽ giúp trẻ hóa làn da hiệu nghiệm, là phẳng nếp nhăn và xóa sạch khuyết điểm để da bạn ngày càng đẹp hoàn hảo hơn.

3. Kem dưỡng ẩm

Serum hay kem dưỡng ẩm nên thêm cả 2 món chăm da này vào quy trình vì kem dưỡng ẩm và serum đều cần thiết, giúp giải quyết toàn diện các vấn đề của làn da. Nhiệm vụ của kem dưỡng không chỉ cung cấp độ ẩm cần thiết cho làn da mà còn đóng vai trò như một lớp màng ngăn không cho tinh chất từ serum thất thoát, da khỏe hơn.

quy-trinh-cham-soc- da2

4. Kem chống nắng

Không có gì phải bàn cãi khi coi kem chống nắng là sản phẩm chăm da quan trọng nhất và không thể nào thiếu. Điều này chắc chắn chị em nào cũng đã biết nhưng thường khá lơ là. 

Bạn nên nhớ rằng, kem chống nắng sẽ giữ sức khỏe cho làn da, giảm thiểu nguy cơ ung thư da và cũng góp phần quan trọng giúp da bạn mịn màng, tươi sáng, bảo toàn collagen và nhờ vậy, làn da của bạn sẽ trẻ lâu hơn. Hãy chắc chắn là bạn chọn kem chống nắng đủ tiêu chuẩn bảo vệ da với chỉ số tối thiểu là SPF 30 và được dán nhãn "broad-spectrum" là ok.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link