Chỉ luộc trứng bằng nước lạnh là thiếu sót: Thả thêm thứ này luộc, trứng dễ bóc vỏ, tăng dinh dưỡng

( PHUNUTODAY ) - Người xưa thường nói dễ như luộc trứng, nhưng thực tế nếu bạn luộc không khéo trứng dễ bị vỡ nát, khó bóc vỏ.

Thả chút muối vào luộc trứng

Hầu hết mọi người đều luộc trứng bằng nước lạnh, nhưng trên thực tế nếu luộc trứng vào khi nước còn lạnh, đun sôi lên cho đến khi trứng chín. Nhưng với cách này chỉ làm trứng khó bóc vỏ hơn. Cách luộc trứng đúng là đợi đến khi nước sôi, sau đó mới cho trứng vào luộc đến chín. Ngoài ra, để món trứng chóng chín và dễ bóc vỏ bạn có thể thả thêm một chút muối hạt vào trong nước luộc trứng.

Thời gian luộc trứng vừa đủ 

Thời gian luộc trứng sẽ quyết định độ chín và chất lượng của món trứng luộc. Dưới đây là các mốc thời gian thay đổi độ chín của trứng.

Khi bạn đun sôi trứng được 1 phút: Lúc này lòng trắng vừa bắt đầu đặc, còn lòng đỏ vẫn còn sống.

Khi bạn luộc trứng được 3 phút: Thời điểm này lòng trắng trứng vừa đặc, còn lòng đỏ trứng sẽ có màu lòng đào.

Khi bạn luộc trứng được tầm 5 phút: Lòng đỏ đặc sệt, trứng có màu lòng đào.

Khi bạn luộc trứng được 7 phút: Lúc này lòng trắng chín và cứng, còn lòng đỏ chín nhưng còn vẫn cò màu hồng bên trong.

Nếu bạn luộc trứng tầm 9 phút là khoảng thời gian trứng vừa chín tới.

Nếu bạn luộc trứng khoảng 11 phút: Lòng đỏ chuyển màu vàng và trứng chín hoàn toàn. 

luoc trung 1

Cách giúp trứng nguội nhanh và dễ bóc vở

 Sau khi luộc trứng xong, bạn cho trứng vào âu nước lạnh để giúp dễ bóc vỏ và giúp bạn khỏi bỏng tay. Nếu bạn thích quả trứng luộc tròn một cách hoàn hảo thì hãy lắc nhẹ trứng trước khi cho vào nồi luộc nhé!

Việc bóc vỏ trứng cũng là một nghệ thuật bởi vì chỉ cần một chút sơ suất của bạn, quả trứng sẽ bong tróc và lốm đốm những mảng nhỏ không đẹp mắt. Cách tốt nhất để bóc vỏ trứng là đập nhẹ cho vỏ nứt đều rồi bắt đầu lột từ đầu trứng to cho đến đầu nhỏ. Ngoài ra việc bóc trứng dưới vòi nước cũng là cách giúp bạn dễ dàng bóc trứng hơn.

luoc trung

Cách chọn trứng ngon mới đẻ

Soi trứng: Khi đi mua trứng bạn có thể dùng đèn hoặc dùng quyển vở cuộn lại thành ống rồi soi trứng dưới ánh sáng mặt trời, nếu lòng trắng trong suốt màu cam hoặc hồng nhạt, lòng đỏ hoàn chỉnh nằm giữa thì trứng còn tươi mới. Nếu soi trứng thấy có nhiều đường vân màu đỏ thì là trứng đã để lâu ngày.

Sờ vào quả trứng: Nếu sờ vào trứng mà cảm giác thô ráp, bên ngoài có lớp phấn trắng là trứng còn tươi. Nếu trứng để lâu ngày sẽ có vỏ trơn láng, có thể có chấm đen, nếu để lâu vỏ trứng đen sạm rất rõ.

Thử lắc trứng: Cầm quả trứng lắc nhẹ, nếu cảm giác có nước chảy mạnh hoặc cầm quả trứng lên tai lắc nhẹ nếu thấy tiếng động tức là trứng không còn tươi nữa.

Thử ngửi trứng: Nếu ngửi thấy vỏ trứng có mùi tanh là trứng còn tươi, nếu thấy có mùi chua hoặc nặng mùi thì quả trứng đó đã để lâu, đã hỏng hoặc sắp hỏng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link