Nhìn vào bàn tay trẻ thấy có 3 dấu hiệu này chứng tỏ IQ rất cao, lớn lên thông minh, sáng láng

( PHUNUTODAY ) - Cha mẹ có biết rằng, chỉ cần nhìn vào bàn tay của con có thể đoán biết phần nào trí thông minh của trẻ hay không?

Sinh con ra, cha mẹ nào cũng mong con của mình khỏe mạnh, thông minh. Vậy làm cách nào để đoán biết trẻ có thông minh hay không ngay từ kho con còn nhỏ. Hãy thử nhìn bàn tay con, nếu bàn tay trẻ có 3 tín hiệu này thì có thể con bạn sẽ là một đứa trẻ rất thông minh trong tương lai.

2

Phối hợp tốt

Khi trẻ dần phát triển từ giai đoạn sơ sinh đến giai đoạn chập chững biết đi, ngày càng có nhiều việc đòi hỏi bé phải dùng sự khéo léo của bàn tay như dùng đũa, cầm bút... Nếu ngay từ nhỏ trẻ có thể dễ dàng học được các động tác này đồng nghĩa với việc bàn tay và các ngón tay của trẻ đã được phối hợp nhịp nhàng, sự phát triển trí não phải rất tốt.

Thích chạm vào đồ vật bằng tay

Đối với trẻ, mọi thứ xung quanh đều khá mới mẻ và tất cả đều có thể khiến trẻ tò mò. Nếu trẻ thích dùng tay sờ vào các đồ vật xung quanh, điều đó chứng tỏ não bộ của trẻ đang điều khiển việc khám phá môi trường và sự vật xung quanh của trẻ, đồng thời nó cũng cho thấy não bộ của trẻ phát triển rất tốt.

Bàn tay có sức mạnh

Chính vì bàn tay của mỗi người có một số lượng lớn các dây thần kinh liên kết chặt chẽ với não bộ nên sự phát triển của não bộ cũng quyết định đến lực tay của trẻ. Nếu tay của trẻ rất khỏe và có thể cầm nắm các vật có khối lượng và trọng lượng nhất định một cách ổn định, có nghĩa là sự phát triển trí não của trẻ rất bình thường, và chỉ số thông minh của trẻ khi lớn lên sẽ không thấp.

Vì bàn tay có chứa “mã số” chỉ số IQ của trẻ khi trẻ lớn lên sau này, nên các bậc cha mẹ hãy chú ý vận động đôi tay của trẻ nhiều hơn để não bộ của trẻ phát triển tốt hơn.

3

Cha mẹ nên rèn luyện kỹ năng tay cho con như thế nào?

Hãy để trẻ được vẽ nguệch ngoạc

Hầu hết trẻ em đều từng có giai đoạn thích vẽ bậy khi còn nhỏ, thực chất hành vi vẽ bậy của trẻ hoàn toàn không phải là “vẽ nguệch ngoạc” mà thể hiện bức tranh tưởng tượng trong não bộ của trẻ. Cha mẹ có thể mua bảng vẽ, bút lông để trẻ tự do vẽ, điều này không chỉ rèn luyện khả năng thực hành mà còn thúc đẩy sự phát triển trí não của trẻ.

Khuyến khích trẻ làm thêm các môn thủ công

Ngay từ khi trẻ bắt đầu đi học mẫu giáo, trẻ đã được tiếp xúc với nhiều hoạt động chân tay và các bài tập. Hoạt động chân tay nghe có vẻ phiền phức, nhưng thực tế, chúng lại có thể rèn luyện tốt nhất khả năng thực hành, đồng thời cũng kích thích sự phát triển trí não của trẻ.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link