Chiêu hay để mẹ chọn mua xe đẩy cho bé yêu

( PHUNUTODAY ) - Những điều lưu ý dưới đây sẽ giúp mẹ có thể lựa chọn một chiếc xe hoàn hảo cho bé yêu.

Xe đẩy là phương tiện hữu ích giúp cha mẹ di chuyển bé ra ngoài mà không phải bế bé trên tay trong thời gian dài. Ngoài ra, xe đẩy với những thiết kế hiện đại, tiện ích như có tư thế nằm, ngả, ngồi và đứng hỗ trợ cha mẹ trong việc trông giữ bé, nhất là khi bé chưa biết đi để vừa trông con vừa có thể làm việc.

Sau đây là những kinh nghiệm hay để mẹ chọn mua cho bé yêu một chiếc xe đẩy hoàn hảo nhất

z11

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

1. Quan tâm đến độ tuổi của bé

Khi mua xe đẩy cho bé, bạn sẽ thấy thường được chia ra làm 2 nhóm. Nhóm dành cho những bé dưới 6 tháng tuổi và nhóm cho các bé lớn hơn 6 tháng tuổi.

Ở giai đoạn trẻ dưới 6 tháng tuổi, mẹ nên lựa chọn các loại xe đẩy chỉ có tư thế nằm và ngả bởi lúc này, trẻ vẫn chưa thể ngồi. Muốn cho trẻ di chuyển bằng xe đẩy thì tư thế phù hợp nhất là nằm. Đặc điểm của loại xe đẩy này thường có diện tích lớn, có mái che chắn kín để bảo vệ bé khỏi các tác động ở môi trường bên ngoài tốt nhất.

Ở giai đoạn bé trên 6 tháng tuổi thì có thể lựa chọn các kiểu xe đa dạng hơn. Bạn có thể chọn xe đẩy hai chiều hay một chiều đều được. Tuy nhiên, xe đẩy một chiều khi gấp sẽ rất gọn, dễ mang vác, đặc biệt là có thể mang đi du lịch rất dễ dàng. Tốt nhất trong giai đoạn này các mẹ nên lựa chọn loại xe đẩy có thể đẩy được 2 chiều. Điều này rất tiện ích, giúp bố mẹ có thể hướng mặt vào bé, giao tiếp và vui đùa cùng bé khi ra ngoài, bé sẽ cảm thấy thích thú, không sợ sệt khi ngồi trên xe đẩy. 

Còn đối với những gia đình sinh đôi thì nên lựa chọn cho bé một chiếc xe đẩy đôi là hợp lý nhất.

2. Quan tâm đến chất lượng của xe đẩy

Bạn nên lưu ý, không nên nhìn hình dáng bên ngoài của một chiếc xe đẩy để mua mà cần quan tâm đến chất lượng nữa. Do đó, khi mua xe đẩy cho bé yêu, bạn hãy kiểm tra độ an toàn gồm phần đai an toàn, tốt nhất nên chọn đai chữ T. Trường hợp mẫu xe đẩy có phần tay vịn, nên lựa loại có thể xếp gọn dễ dàng. Lưu ý rằng xe đẩy không nên có những phần góc cạnh, hay những chỗ bé có thể chọc nhón tay vào. Kiểm tra chỗ nâng đỡ hai chân của bé phải vừa vặn, hẹp vừa phải để bé không bị trượt xuống. Còn phần tay đẩy dành cho mẹ nên chọn loại cao bằng thắt lưng hoặc thấp hơn để dễ điều chỉnh. Tốt nhất nên chọn xe có chốt an toàn dự phòng, đề phòng hệ thống thắng/ phanh xe bị hỏng.

3. Phù hợp với điều kiện kinh tế

Thưc chất hiện nay trên thị trường có rất nhiều những thương hiệu xe đẩy với mức giá khác nhau. Nếu điều kiện tài chính của bạn có hạn thì vẫn có những thương hiệu ít nổi tiếng hơn nhưng vẫn có nhiều tính năng và mẫu mã. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link