Cho thịt gà vào nồi cơm điện theo cách này, chưa đầy 1 tiếng sau có ngay món ăn ngon hơn nhà hàng

( PHUNUTODAY ) - Cách nấu gà bằng nồi cơm điện này vừa đơn giản lại thơm ngon bất ngờ. Hãy cùng xem công thức và trổ tài làm món này cho gia đình nhé.

Nguyên liệu

- 1 con gà ta

- Rượu gạo, xì dầu, hành lá, gừng, muối, dầu ăn, đường.

Cách làm

Bước 1: Gà mua về rửa sạch rồi dùng tăm đâm nhiều lần lên da gà. Việc làm này giúp gà thấm gia vị nhanh hơn.

Bước 2: Gừng rửa sạch và thái thành miếng. Hành lá rửa sạch, cắt khúc.

Bước 3: Cho xì dầu, rượu gạo, đường và một chút dầu ăn vào bát trộn đều.

Bước 4: Cho gà vào âu lớn, rồi từ từ đổ hỗn hợp nước ướp thịt vào, thoa đều khắp mình gà. Lấy một phần gừng và hành đem cho vào bụng gà. Để khoảng 10 phút cho ngấm gia vị.

Empty

Bước 5: Cho vài lát gừng và hành lá xuống đấy nồi cơm điện để gà không bị cháy. Sau đó cho gà vào nồi. Đổ cả nước ướp vào cùng gà rồi ấn nút nấu. Khi nồi chuyển từ chế độ nấu (Cook) sang giữ ấm (Warm), bạn nên chờ khoảng 5-10 phút rồi mới tiếp tục nhấn nút Cook. Mỗi lần ấn nút nấu lại lật gà một lần. Thời gian nấu có thể từ 40-50 phút, tùy theo kích thước con gà.

Khi gà chín thì gắp ra, chờ nguội bớt rồi chặt thành miếng vừa ăn. Gà nấu bằng nồi cơm điện ăn với xôi hoặc cơm nóng đều ngon.

Lưu ý, bạn nên chọn gà ta có trọng lượng từ 1,2-1,5kg. Nếu gà to, bạn có thể chặt thành từng miếng nhỏ để cho vừa nồi và gà mau chín hơn. Trong quá trình nấu nhớ đảo vị trí các miếng gà để thịt chín đều và ngấm gia vị.

Nếu không muốn dùng gà nguyên con, bạn hoàn toàn có thể chọn phần thịt mà mình thích như lườn, đùi... để nấu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link