Chọn bơ chỉ cần nhắm đúng vào 1 điểm này là quả nào cũng dẻo ngon, chuẩn không cần chỉnh

( PHUNUTODAY ) - Để làm được những món ăn thật ngon từ bơ, các chị em cần phải biết cách chọn bơ ngon vì nếu không bạn có thể sẽ chọn nhầm bơ bị sượng đắng.

Quan sát cuống bơ

Để biết được bơ đã chín tới chưa, bạn nên nhìn vào cuống bơ. Hầu như tất cả các loại bơ phổ biến hiện nay đều lựa chọn theo cách này.

Nếu bạn thấy lõi cuống bơ có màu xanh thì quả bơ đó chưa chín. Nếu lõi cuống bơ có màu nâu thì bơ đó đã chín quá, thậm chí là bị nẫu. Nếu lõi cuống có màu hơi vàng chứng tỏ bơ vừa chín tới, ăn rất ngon, bạn nên chọn những quả bơ này.

Thế nhưng nếu bạn mua nhiều bơ về nhà cho gia đình dùng dần thì chỉ nên chọn vài trái đã chín tới còn lại nên chọn trái chưa chín để tránh bơ bị chín quá, lúc này ăn sẽ không còn ngon, thậm chí không thể dùng được nữa.

Cảm giác khi cầm quả bơ

Khi chọn bơ hãy cầm quả bơ và nắn nhẹ xung quanh. Nếu bơ cầm nặng, chắc tay, cảm giác khi nắn bơ mềm thì đó là bơ chín ngon.

Ngoài ra dân gian còn mách nhau cách lắc nhẹ quả bơ, nếu có tiếng hạt bên trong kêu thì là bơ ngon. Cách này vẫn đúng với một số loại bơ nhưng với những bơ mới hiện nay thì hạt dù chín vẫn khít với thịt bơ vì thế bạn cũng khó đoán được bơ có thật sự chín chưa với cách này.

Bên cạnh đó âm thanh khi lắc bơ không khẳng định được 100% chất lượng của quả bơ. Nếu lắc quả mà có âm thanh kêu nhỏ, chắc thì bơ đã già, tuy nhiên nếu lắc mà âm thanh quá rỗng, kêu lộp bộp thì chắc chắn đây là bơ non.

Cách chọn quả bơ ngon theo hình dáng

Thường thì một quả bơ với hình dáng thon dài sẽ có nhiều thịt hơn bơ dáng tròn. Tuy vậy, quả bơ tròn thường lại có ít xơ hơn. Cho nên hãy áp dụng cách chọn quả bơ chín ngon theo hình dáng tùy theo nhu cầu bạn nhé. Lưu ý rằng bạn không thể chọn quả bơ có hàm lượng chất béo cao nhờ vào hình dáng. Bởi bơ béo ít hay nhiều là tùy thuộc vào giống bơ. Hình dáng bên ngoài sẽ không quyết định được yếu tố này.

chon-bo-ngon

Chọn bơ theo độ mềm của quả

Những quả bơ chín thường mềm đều. Vì thế, khi chọn mua bơ, bạn hãy kiểm tra độ mềm toàn diện của cả quả bơ. Bạn hãy tránh chọn những quả đã mềm nhũn. Vì những quả này đã quá chín và sắp bị hỏng.

Lưu ý:

Bơ ngon là quả bơ khi bóc bỏ rất dễ dàng, bạn chỉ cần lột nhẹ là đã tách được phần vỏ khỏi phần thịt.

Bơ chỉ chín sau khi hái từ trên cây xuống từ một đến hai ngày. Khi mua bơ về, bạn đừng cất vào thùng gạo hay túi ni lông làm gì mà chỉ cần đặt trong rổ, để ở nơi thoáng mát, cuống hướng lên trên, từ từ quả bơ sẽ chín. Chỉ cần một quả chín, những quả còn lại trong rổ cũng sẽ chín theo.

Ngoài ra, bạn cũng không nên để bơ trong tủ lạnh để bảo quản, tủ lạnh cũng làm cho bơ mất đi giá trị dinh dưỡng, món ăn không còn thơm ngon như lúc ban đầu. Tuy nhiên, nếu bạn mua nhiều bơ và muốn bảo quả bơ trong thời gian dài. Bạn hãy làm theo cách này:

Trước tiên bạn nên để bơ chín rồi dùng thìa nạo lấy phần thịt ở bên trong quả bơ, rồi cho vào hộp đậy nắp kín, rồi bỏ vào ngăn đá dùng dần. Như vậy, món bơ của bạn không bị mất đi giá trị dinh dưỡng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link