Phi công người Anh mắc Covid-19: Tập vật lý trị liệu hô hấp, chức năng phổi cải thiện

( PHUNUTODAY ) - Bệnh nhân 91 tình trạng ổn định, không sốt, mạch huyết áp bình thuờng, chức năng phổi cải thiện khá hơn sau khi tập vật lý trị liệu hô hấp.

Tiền phong đưa tin, ngày 21/4, Sở Y tế TP. HCM cập nhật thông tin tình trạng bệnh nhân 91 - phi công nguời Anh mắc Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM. Hiện tại tình trạng bệnh nhân ổn định, không sốt, mạch huyết áp bình thường, chức năng phổi có cải thiện hơn sau tập vật lý trị liệu hô hấp.

Trước đó hôm 20/4, TS.BS Nguyễn Văn Vĩnh Châu, Giám đốc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP. HCM cho biết, bệnh nhân không sốt, mạch huyết áp bình thường, rối loạn đông máu kiểm soát tạm ổn, chức năng phổi có cải thiện, bệnh nhân tiếp tục thở máy và hỗ trợ ECMO.

Bác sĩ Châu lo lắng đây là ca bệnh rất phức tạp, rất nhiều biến chứng có thể xảy ra trong thời kỳ này vì máu phải đi qua hệ thống ECMO (tim phổi nhân tạo). Ngoài ra, bệnh nhân 91 còn gặp tình trạng rối loạn đông máu nếu quá đông thì có khả năng nghẹt màng trao đổi khí, máu quá loãng thì xuất huyết các nơi…

benh-nhan-91-phunutoday

Bệnh nhân 91 (43 tuổi, phi công, quốc tịch Anh) là ca bệnh Covid-19 liên quan đến quán bar Buddha. Chuỗi lây nhiễm tại quán bar này có 4.481 người tiếp xúc đã hết thời gian theo dõi. Đến nay có 18 người mắc Covid-19 liên quan đến ổ dịch này. 

Sức khoẻ & Đời sống đưa tin, theo báo cáo của hệ thống giám sát dịch bệnh, tình hình dịch bệnh Covid-19 tại TP. Hồ Chí Minh tính đến 8 giờ ngày 21/4 có tổng số 54 trường hợp mắc Covid-19 được xác định. Trong đó, 51 người đã được chữa khỏi. 

Dự kiến trong ngày hôm nay, thêm 1 bệnh nhân xuất viện. Như vậy, TP. Hồ Chí Minh chỉ còn 2 ca bệnh Covid-19 đang điều trị. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link