Phi công nhiễm Covid-19 đã âm tính trở lại, có thể cai được ECMO

( PHUNUTODAY ) - Kết quả xét nghiệm mới nhất của phi công người Anh nhiễm Covid-19 cho thấy, bệnh nhân đã âm tính trở lại, tiếp tục có thêm tín hiệu lạc quan.

Tổ quốc đưa tin, theo báo cáo nhanh của BV Bệnh Nhiệt đới, những dấu hiệu lâm sàng tích cực của phi công người Anh nhiễm Covid-19 (bệnh nhân thứ 91) tiếp tục được duy trì cho đến sáng nay (ngày 16/04/2020).

Bệnh nhân 91 đã âm tính trở lại.

Bệnh nhân 91 đã âm tính trở lại.

Bệnh nhân có dấu hiệu nhận biết xung quanh mặc dù đang còn duy trì thuốc an thần, đồng tử phản xạ ánh sáng tốt, không sốt, mạch 77 lần/phút, huyết áp 110/63 mmHg (đã ngưng sử dụng thuốc vận mạch), SpO2 98%, xét nghiệm đông máu tạm ổn, không còn tình trạng chảy máu mũi.

Kết quả xét nghiệm cho thấy dịch rửa phế quản đã âm tính, dịch mũi họng còn dương tính với SARS-COV-2.

Hiện bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực với thở máy, lọc máu hấp phụ kháng thể, ECMO, kháng sinh và kháng nấm. Trong thời gian tới, các chuyên gia hồi sức sẽ hội chẩn và chuẩn bị cho bệnh nhân cai ECMO.

Trước đó, ngày 13/4, bệnh nhân 91 có kết quả xét nghiệm dương tính trở lại sau một ngày âm tính, phổi tổn thương nặng hơn, hô hấp hoàn toàn phụ thuộc vào ECMO. 

Bệnh nhân 91 (43 tuổi, quốc tịch Anh) là phi công của hãng Vietnam Airlines. Ngày 17/3, bệnh nhân có triệu chứng sốt, ho và đến BV Bệnh Nhiệt đới TP.HCM thăm khám. Tại đây, kết quả X-quang ghi nhận người này có tổn thương nhu mô phổi phải và được lấy mẫu để xét nghiệm nCoV. Ngày 20/3, theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TP.HCM, phi công trên nhiễm Covid-19 và là bệnh nhân thứ 91 của Việt Nam.

Tính đến thời điểm này, trên địa bàn TPHCM chỉ còn 8 trường hợp nhiễm Covid-19 đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện được phân công chuyên tiếp nhận điều trị Covid-19. Ngoài trường hợp nặng là bệnh nhân thứ 91 thì những trường hợp còn lại đều ổn định.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link