Chuyên gia bật mí 3 cách giúp làn da bớt mẩn đỏ, sáng đều màu hơn

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những giải pháp giải quyết những mối lo ngại khác nhau về da.

Sữa rửa mặt

D của bạn không bị nổi mụn và bạn không cần các hoạt chất như axit salicylic có thể giải quyết lượng dầu và bã nhờn dư thừa, hãy chọn một loại sữa rửa mặt dịu nhẹ sẽ không làm mất đi độ ẩm. Không nên dùng loại có chứa axit hyaluronic, loại này thực sự có thể gây kích ứng cho một số loại da.

cham_soc_da2

Tẩy tế bào chết hóa học 

Khi chúng ta già đi, chúng ta giữ các tế bào da chết lâu hơn, điều quan trọng hơn là phải loại bỏ các tế bào da cũ để làn da của bạn không bị xỉn màu - tẩy da chết hóa học là câu trả lời. Tẩy tế bào chết mỗi ngày có lẽ là quá nhiều. 

Tẩy tế bào chết vào ban đêm bằng sản phẩm tẩy da chết hóa học nhẹ nhàng có chứa axit glycolic, có kích thước nhỏ nhất và thấm sâu hơn vào da. Nếu bạn nhạy cảm với axit glycolic thì axit lactic là lựa chọn tốt nhất tiếp theo dành cho bạn.

Huyết thanh

Khi bạn 40 sẽ giảm sản xuất collagen và sự đổi màu da xuất hiện do tác hại của ánh nắng mặt trời. Huyết thanh có chứa hoạt chất có thể giải quyết những vấn đề này. 

Các thành phần khác cần tìm để giải quyết tình trạng đổi màu là vitamin C, hydroquinone, axit kojic và niacinamide.

cham_soc_da1

Retinol và kem mắt

Retinol đã được chứng minh là giúp tăng cường sản xuất collagen theo thời gian, nhưng nó có thể gây kích ứng. 

Kem mắt retinol có chứa một lượng nhẹ thành phần tiêu chuẩn vàng có thể giúp giải quyết các dấu hiệu lão hóa phổ biến như vết chân chim mà không làm khô da. 

Việc hình thành các vết chân chim có liên quan mật thiết đến độ ẩm trên da. Việc sử dụng kem dưỡng ẩm chuyên dụng cho vùng mắt giảm sự xuất hiện của những khuyết điểm này dể vùng da mắt căng mịn và hạn chế các dấu hiệu lão hóa. Nhiều nàng dùng kem dưỡng da mặt để dưỡng mắt nhưng thực tế kem dưỡng mặt không thể cung cấp đủ dưỡng chất và độ ẩm cho vùng mắt. Do đó, bạn rất nên đầu tư 1 sản phẩm dưỡng mắt chất lượng để đảm bảo vùng da này luôn được chăm sóc kỹ càng và cẩn thận.

Kem chống nắng 

Điều quan trọng là phải thoa kem dưỡng ẩm có chỉ số SPF 35 hoặc cao hơn mỗi ngày - cho dù ngoài trời nắng nóng hay lạnh và u ám. Kem chống nắng sẽ ngăn ngừa những tổn thương trong tương lai để bạn không gây ra nhiều sắc tố sẽ xuất hiện trong nhiều năm sau. 

Giải quyết mọi vấn đề chăm sóc da mà bạn gặp phải bằng các sản phẩm phù hợp và bảo vệ làn da của bạn bằng SPF để đảm bảo nó luôn đẹp và sáng. 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link