Chuyên gia gợi ý cách thay đổi thói quen để có eo thon dáng đẹp như ý

( PHUNUTODAY ) - Bên cạnh việc ăn uống thì thay đổi để có thói quen sinh hoạt tốt cũng là cách giúp bạn giảm cân hiệu quả.

Chuyên gia dinh dưỡng nổi tiếng Đài Loan, Xiao Weilin, cho biết để giảm cân hiệu quả thực ra không khó và nên bắt đầu từ việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt cũng có thể giúp giảm béo lành mạnh. Hay thay đổi 6 điều sau để giúp giảm cân dễ dàng hơn, bạn sẽ có eo thon dáng đẹp như ý. 

1. Tăng lượng chất xơ trong chế độ ăn uống

Chế độ ăn kiêng kết hợp với việc bổ sung nhiều chất xơ được khuyến cáo là an toàn và áp dụng nhiều nhất cho những ai muốn có vóc dáng đẹp. Điều này cho thấy, chất xơ có những ích lợi nào đối với vóc dáng của chúng ta, nhất là với ai đang có ý định giảm cân.

thoiqueneothon1

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng việc tăng lượng 10g chất xơ mỗi ngày có thể giảm 3,7% lượng mỡ trong cơ thể trong vòng 5 năm. Bạn nên ăn ít nhất 3 phần rau mỗi ngày, một phần ăn khoảng nửa bát (nấu chín) hoặc 100g (sống).

2. Ăn ít hơn 2 món tráng miệng mỗi tuần

Ăn các món tráng miệng cũng phải được lựa chọn cẩn thận, không phải món ăn nào cũng giúp bạn giảm cân. Thực tế là đồ ngọt chứa nhiều đường chưa chắc đã tốt cho cơ thể.

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng lượng đường cao có liên quan đáng kể đến việc tích tụ mỡ ở bụng. Vì vậy, giảm đồ ngọt là điều cần làm trong hành trình giảm béo. Bạn không nên ăn và tránh càng nhiều càng tốt. 

thoiqueneothon2

3. Tăng lượng protein

Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tăng lượng protein có thể làm tăng cảm giác no và cải thiện sự trao đổi chất giúp giảm béo. Những người ăn nhiều protein sẽ ít béo bụng hơn những người ăn ít hơn. Người ta khuyến nghị ăn ít nhất 1 đến 1,2g protein cho mỗi kg cơ thể để duy trì khối lượng cơ bắp, đây là chế độ ăn phù hợp với cả những ai tập gym rèn luyện dáng vóc.

4. Giảm uống rượu

Các chất kích thích luôn làm ảnh hưởng đến sức khỏe và cả vóc dáng của cơ thể. Nếu muốn kiểm soát tốt cân nặng của mình, bạn không nên uống rượu bia càng nhiều càng tốt, rượu bia có liên quan đến chứng béo phì trung tâm (béo bụng), ngoài việc tăng cân còn ảnh hưởng đến sức khỏe.

5. Tăng lượng bài tập

Ngoài việc tăng lượng calo tiêu thụ, tập thể dục còn có thể giúp duy trì khối lượng cơ bắp. Các nghiên cứu đã phát hiện ra rằng tập luyện xung lực kết hợp với tập luyện aerobic có thể giúp giảm mỡ nội tạng. Nếu quá bận rộn cũng nên chọn các bài tâp cơ bản nhất như chạy bộ, tập yoga.

thoiqueneothon3

6. Ngủ đủ giấc

Khi ngủ không đủ giấc sẽ giảm tiết leptin và tăng tiết cortisol làm tăng cảm giác thèm ăn, từ đó dẫn đến giảm mỡ và mất cơ. Bạn nên ngủ ít nhất 7 tiếng mỗi ngày để giúp điều hòa nội tiết tố trong cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link