Chuyên gia gợi ý những thực phẩm nên và không nên ăn để giúp giảm béo mặt thần tốc

( PHUNUTODAY ) - Thủ phạm gây béo mặt có thể không chỉ là một bữa tối nhiều muối mà có thể bạn bị nhạy cảm với thực phẩm.

Nếu bạn đang vất vả cố gắng thay đổi gương mặt bầu bĩnh bằng loạt cách trang điểm, hãy tìm cách thay đổi chế độ ăn uống của mình. Dưới đây là những thực phẩm nên tránh và những thực phẩm nên ăn nếu bạn muốn khuôn mặt thon gọn hơn.

Thực phẩm bạn nên tránh

Có nhiều loại thực phẩm có thể gây tăng cân tổng thể, giữ nước và viêm nhiễm, tất cả đều có thể xuất hiện trên khuôn mặt của bạn. Một nguyên tắc chung đơn giản là tránh càng nhiều thực phẩm đã qua chế biến và đóng gói là điều mà hầu hết các chuyên gia đều khuyến cáo. Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa các thành phần có thể gây tăng cân, giữ nước và viêm nhiễm.

giambeomat

Bạn cũng nên hạn chế lượng natri nạp vào cơ thể. Theo các chuyên gian, cơ thể của bạn phản ứng với lượng muối ăn vào cao hơn bằng cách tích trữ nhiều nước hơn để giữ cho nồng độ natri trong máu ở mức khỏe mạnh

Điều tương tự cũng xảy ra đối với carbs (các chất dinh dưỡng đa lượng) tinh chế, chúng được lưu trữ dưới dạng glycogen. Trong khi glycogen là cách cơ thể tiêu hóa carbohydrate, quá nhiều glycogen có thể chuyển thành trọng lượng nước nhiều hơn.

Bạn cũng nên tránh xa rượu và các đồ uống ngọt. Rượu có tác dụng khử nước và viêm nhiễm, đồng thời ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, có thể khiến khuôn mặt bạn trông sưng húp, vóc dáng cũng tăng cân. Điều này một phần là do cách cơ thể chuyển hóa rượu - nó chứa nhiều calo và ít chất dinh dưỡng.

Thực phẩm bạn nên ăn

Dù không thể nhắm mục tiêu giảm cân nhưng bạn có thể giảm tích nước tổng thể và cải thiện sức khỏe làn da. Bạn nên uống nhiều nước, ăn uống nhiều rau và trái cây, đặc biệt là những thực phẩm cung cấp kali (chuối, bơ, rau bina), magiê (rau xanh, các loại hạt và hạt, đậu) và vitamin B6 (đậu xanh, ngọt khoai tây, chuối).

giambeomat2

Bạn có thể ăn ngũ cốc nguyên hạt, axit béo omega-3 và protein nạc. Ngoài ra, bạn nên chú ý cung cấp chất xơ cần thiết, chất béo lành mạnh để giúp bạn cảm thấy no, tràn đầy năng lượng và giữ cho quá trình tiêu hóa hoạt động tốt.

Ăn thực phẩm chứa đầy chất chống oxy hóa như rau và trái cây tươi cũng có thể giúp bảo vệ làn da của bạn khỏi các dấu hiệu lão hóa, bao gồm cả bọng mắt. Một số loại axit tích cực trong trái cây có thể mang lại cho bạn làn da căng mịn. Hay uống nước ép từ trái cây xanh cũng có thể cung cấp cho cơ thể bạn một lượng lớn các chất dinh dưỡng dễ tiêu hóa và giúp bạn dồi dào năng lượng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link