Chuyên gia mách 7 loại thực phẩm giúp bồi bổ chức năng hô hấp của lá phổi

( PHUNUTODAY ) - Không chỉ sử dụng các thực phẩm giúp tăng sức đề kháng, bạn cũng nên sử dụng các thực phẩm bổ phổi, tốt cho đường thở để bảo vệ sức khỏe trong mùa dịch Covid-19.

Tỏi

Allicin là chất dinh dưỡng thực vật chính có trong tỏi, đem lại nhiều lợi ích sức khỏe. Thực phẩm này có đặc tính kháng khuẩn, chống ung thư và giảm huyết áp. Các nhà khoa học Trung Quốc phát hiện ra rằng việc ăn tỏi có tác dụng tích cực đối với những bệnh nhân bị rối loạn đường thở và ung thư phổi.

Mỗi ngày chỉ cần ăn 2 – 3 tép tỏi sẽ giúp bảo vệ phổi của bạn tốt hơn khỏi nguy cơ mắc bệnh, nhất là trong mùa dịch.

Gừng

Gừng là 1 loại gia vị nhưng cũng là vị thuốc có tác dụng giảm viêm, đào thải độc tố và thúc đẩy cơ thể loại bỏ chất ô nhiễm từ phổi ra ngoài. Ngoài ra gừng cũng giúp giảm tắc nghẽn phổi để cho quá trình hô hấp được lưu thông tốt nhất.

Rau chân vịt

Rau chân vịt hay các loại rau lá xanh đậm khác như cải rocket, cải xoăn,… có chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng rau bina có chứa chất phytochemical giúp ngăn ngừa tổn thương do oxy hóa, giảm viêm và chống ung thư.

Mỗi ngày ăn ít nhất 1 chén rau chân vịt sẽ giúp tăng cường khả năng miễn dịch và giữ cho phổi của bạn luôn hoạt động tốt.

Súp lơ

Trong súp lơ có chứa các hoạt chất folate, phytochemical, carotenoids và vitamin C giúp đẩy lùi các yếu tố gây hại cho dạ dày. Bên cạnh đó, súp lơ còn có chứa hợp chất có tên L-sulforaphane giúp tế bào phổi chuyển dần sang gen chống viêm nhiễm để ngăn ngừa các bệnh lý hô hấp có thể xảy ra.

Táo

Trong quả táo có nhiều chất chống oxy hóa và chất phytochemical (như catechin, axit chlorogenic và phloridzin) giúp giảm nguy cơ mắc bệnh hen suyễn, ung thư, viêm và bệnh tim mạch.

Mỗi ngày ăn 1 quả táo vào bữa sáng hoặc ăn vào bữa phụ để giữ cho phổi của bạn luôn khỏe mạnh.

Cà phê

Cà phê có chứa caffein có tác dụng như một loại thuốc giãn phế quản giúp đường khí được lưu thông tốt nhất, cải thiện các triệu chứng hen suyễn. Uống một tách cà phê vào buổi sáng sẽ giúp cải thiện chức năng hô hấp hiệu quả.

Cá béo

Một số loại cá béo như cá hồi đánh bắt tự nhiên, cá thu, cá chép và cá tuyết chấm đen rất giàu axit béo omega-3 EPA và DHA. Chúng được gọi là PUFA hoặc axit béo không bão hòa đa, có đặc tính chống viêm, chống ung thư, chống oxy hóa và bảo vệ tim mạch.

Ăn cá béo hoặc bổ sung dầu cá có thể giúp kiểm soát sức khỏe tổng thể, bao gồm cả phổi.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link