Uống bia với mực ngon hết nấc, nhưng cứ ăn theo cách đó, BS lắc đầu tất cả đều sai hết

( PHUNUTODAY ) - Mực là thực phẩm giàu dinh dưỡng, khoáng chất tốt cho sức khỏe con người. Nhưng kết hợp kiểu này dễ gây bệnh.

Không uống bia với hải sản

Thói quen ăn mực kết hợp uống bia là món khoái khẩu của nhiều người. Nhưng đây cũng là cách ăn không khoa học. Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, nếu bạn thường xuyên 2 món này cùng nhau dễ làm tăng axit uric trong máu gây nên bệnh gout.

Đồng thời, nếu kết hợp mực với bia, vitamin B1 trong bia sẽ thúc đẩy sự phân hủy và chuyển hóa chất purine nucleotide và các chất khác trong mực, không chỉ dễ dẫn đến bệnh gout, bệnh sỏi, mà thậm chí còn có thể gây ra mẩn đỏ toàn thân, sưng, đau và ngứa.

Ngoài ra, khi bạn ăn mực cần đảm bảo mực đã được chế biến kỹ ở nhiệt độ cao để không gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Uống bia mực dễ gây bệnh gout

Uống bia mực dễ gây bệnh gout

Những đối tượng không nên ăn mực 

Người bị dị ứng hoặc bệnh ngoài da: Trong thành phần dinh dưỡng của mực rất giàu protein, có thể là nguồn gốc gây dị ứng nhất định cho một số người dễ bị dị ứng. Chính vì vậy, kh cơ địa bạn đã bị dị ứng với mực thì nên hạn chế hoặc tránh hoàn toàn món ăn này, bởi nếu ăn mực sẽ có thể gây ra kích ứng da, ngứa hoặc dị ứng gây đau và các triệu chứng khác. Những người mắc một số bệnh như chàm, phát ban hoặc bệnh viêm da thì cố gắng không ăn mực, khiến cho các nốt phát ban, chàm rộng hơn.

Người bị bệnh gan mật hoặc bệnh tim mạch: Do mực có chứa hàm lượng cholesterol rất cao, sau khi ăn vào cơ thể nó sẽ làm tăng cholesterol trong mạch máu. Vì thế, những người bị gan nhiễm mỡ, bệnh bệnh tim mạch thì không nên ăn mực, để không làm tăng nồng độ cholesterol và khiến cho bệnh tình nặng hơn.

Người bị dị ứng hải sản không ăn mực

Người bị dị ứng hải sản không ăn mực

Người bị bệnh về dạ dày và lá lách: Nếu như bạn đang mắc các bệnh về dạ dày và lá lách thì không nên ăn mực bởi đây bản chất là một loại thực phẩm thuộc tính hàn, sau khi ăn món này vào, cơ thể sẽ dư thừa hàn khí, từ đó sẽ khiến bệnh trở nên tồi tệ hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link