Chuyên gia phong thủy nói: Cách ăn uống thể hiện bản chất con người, muốn hiểu một người cứ nhìn trên bàn ăn

17:08, Thứ năm 23/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Cách ăn uống không chỉ là thể hiện sự giáo dưỡng mà nó là biểu thị cho tài vận của bạn.

Người ăn nhanh ăn vội vàng 

Thói quen ăn nhanh vội vàng thể hiện sự gấp gáp ham muốn quá cao, thiếu kìm chế. Những người có tướng ăn này gây khó chịu cho người đối diện, rất mất lịch sự. Những người ăn vội vàng thực chất là không biết tận hưởng hương vị món ăn mà chỉ ăn cho no. Cách này cực hại sức khỏe vì thức ăn chưa được nghiền nát, chưa thấm đủ nước bọt, gây gánh nặng tiêu hóa. 

Những người ăn từ tốn mới thể hiện sự ung dung tự tại. Ăn vội ăn vàng thể hiện sự khó khăn, vất vả, nghèo túng, thiếu giáo dưỡng. Do đó những người có nết ăn này cần sửa ngay. 

Tướng ăn thể hiện sự giáo dưỡng của một người

Tướng ăn thể hiện sự giáo dưỡng của một người

Ăn quá chậm

Người ăn quá chậm ăn đến nỗi đếm từng hạt cơm, luôn ăn quá lâu so với người khác biểu hiện sự tự trọng không cao, được nuông chiều, ý chí thấp, hay yếu đuối.  Do đó những người này cũng không có tài vận tốt lành, hay bị lệ thuộc người khác và hay khiến người khác phiền lòng. Do đó những người này cũng cần sửa lại tướng ăn cho phù hợp.

Nhai nhồm nhoàm, phát ra tiếng động

Những âm thanh phát ra từ miệng trong khi nhai thức ăn là biểu hiện bình thường với một số nơi nhưng hầu hết với quan niệm của người Việt đó là âm thanh xấu, không lịch lãm. Âm thanh lớn khi ăn giống như lợn ăn, điều đó không tốt về phong thủy. 

Ngồi ăn không yên, ngó đông ngó tây

Ngồi ăn mà không tập trung, luôn luôn tăng động bất an là  tâm không tĩnh, đa nghi, cảm xúc không kiềm chế, hay bốc đồng. Những người này hay bị rơi vào tình trạng mệt mỏi, vì đa nghi nên thường hay ít bạn bè tâm giao và mất nhiều cơ hội.

Ăn uống bộc lộ tính cách

Ăn uống bộc lộ tính cách

Ăn uống hay bị rơi vãi

Nết ăn không gọn gàng, thức ăn hay rơi vãi là tướng ăn của loài gà. Tướng ăn này hay bị đánh giá là không cẩn trọng, không biết trân quý cho tới khi mất đi. Những người có nết ăn này cũng cẩu thả, không gọn gàng thiếu khoa học nên lúc nào cũng bận rộn nhưng không hiệu quả, cuộc sống không thư thái nhưng chẳng có tiền. 

Ăn chậm nhai kỹ

Ăn chậm nhai kỹ khoan thai trong bàn ăn là người có giáo dưỡng, tu rèn bản thân. Những người này thường nhẫn nại và tinh tế, bình tĩnh. Bởi thê họ thường là người có nghị lực và nội lục mạnh mẽ nên có nhiều cơ hội thành công, nắm bắt tôt cơ hội. Những người này cũng thường giàu tình cảm nhưng lại quá cẩn trọng nên dù được nhiều người yêu mến thì họ lại chậm tới hạnh phúc vì lựa chọn quá kỹ nhưng hạnh phúc thường sâu đậm ngọt ngào

Tay không bê bát

Nhiều người thừng đặt bát xuống bàn ăn rồi cúi xuống. Cách ăn này thể hiện miệng đi tìm đồ ăn chứ không phải đưa đồ ăn lên miệng. Điều đó là đại kỵ phong thủy nên sửa ngay. Nết ăn này biểu hiện sự nghèo túng và khổ vì miếng ăn.

Nết ăn lịch sự của người phú quý phúc đức dồi dào:

- Ăn chậm nhai kỹ, ngồi ăn từ tốn, khoan thai

- Không vừa nhai vừa nói, không há miệng to khi nhai, biết che miệng khi gặp tình huống không may trong bàn ăn

- Quan sát bàn ăn, và người ăn cùng

- Khi ăn thì bưng bát lên, không nhai phát ra tiếng kêu, không vừa ăn vừa nói, nhai thì ngậm miệng

- Ăn ngon thì khen ngon và biết ơn người nấu, không ngon thì ăn ít không chê bai bình phẩm trong lúc tất cả đang ăn

- Không chọn miếng ngon nhất trong đĩa ăn cho mình, không khuấy đũa trong bát, không gắp lên không bỏ xuống, không lấy đũa lật dở lộn xộn trong đĩa ăn chung

-Không nói chuyện không vui khi ăn, không nhăn nhó cáu gắt bực mình khi ăn

-  Không gắp chéo đũa, không bới thức ăn trong đũa, không gẩy đũa trong bát cơm, không nhúng sâu đũa riêng vào bát chung, không chống đũa trong bát.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: An Nhiên