"Cô bé" 6 tuổi đoạt giải Oscar qua đời

06:50, Thứ tư 12/02/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Điểm chói sáng làm lên tên tuổi của bà là khi mới 6 tuổi, bà đã đạt giải thưởng Oscar và là người trẻ nhất đạt được giải thưởng này cho tới nay.

Làng điện ảnh thế giới nói chung và Hollywood nói riêng vừa đón nhận tin không vui khi ngôi sao, huyền thoại điện ảnh Shirley Temple vừa qua đời tại nhà riêng ở tuổi 85.

Thông tin trên được rất nhiều các trang tin nước ngoài đăng tải với sự xót thương cho huyền thoại điện ảnh, một trong những ngôi sao "đặc biệt" nhất của thế giới. Bà qua đời hôm thứ hai, 10/2 vì tuổi già.

Bà đoạt giải Oscar khi mới 6 tuổi.

Thông cáo của gia đình cho biết: "Bà đã ra đi dưới sự chứng kiến của gia đình và các điều dưỡng viên. Chúng tôi tiễn đưa bà sau một cuộc đời đầy những thành tựu xuất sắc với vai trò là một diễn viên, một nhà ngoại giao, và quan trọng hơn là một người mẹ, người bà đáng kính và người vợ được yêu mến của Charles Alden Black."

Shirley Temple là một trong những ngôi sao nhí nổi tiếng nhất trong lịch sử Hollywood. Khi mới lên 3, bà đã nhận vai diễn đầu tiên của mình. Nữ diễn viên trở nên nổi tiếng qua những bộ phim hồi thập niên 1930 như Bright Eyes, Stand Up and Cheer và Curly Top.

Thời điểm đó, bà còn được biết đến với khả năng ca hát và diễn xuất và có lượng fan hâm mộ lớn trên thế giới. Điểm chói sáng làm lên tên tuổi của bà là khi mới 6 tuổi, bà đã đạt giải thưởng Oscar và là người trẻ nhất đạt được giải thưởng này cho tới nay.

Trong suốt sự nghiệp của mình, bà đã góp mặt trong tổng cộng 43 bộ phim trước khi giải nghệ vào những năm 1950 và tham gia vào chính trường sau đó trong tư cách một nhà ngoại giao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Hương KT