Cô gái đỏ mặt vì vùng kín quá hôi, bác sĩ nói ngay: Bỏ ngay 4 thói quen tệ hại này

( PHUNUTODAY ) - Khi vùng kín “bốc mùi”, nếu không kịp thời can thiệp thì nó sẽ khiến bạn mất điểm trước đối phương, hơn nữa còn lâm vào không ít tình huống khó xử. Giống như câu chuyện của cô gái 25 tuổi dưới đây.

Bác sĩ giải đáp vấn đề mùi hôi tại vùng kín

Cô gái trẻ gặp bác sĩ và đưa ra câu hỏi: "Chào bác sĩ, Em năm nay 25 tuổi và đã có người yêu được vài năm. Gần đây, em để ý thấy bạn trai không còn hứng thú trong chuyện chăn gối, thậm chí anh còn thường xuyên né tránh. Có một lần, em vô tình biết được rằng anh ngại gần gũi vì vùng kín của em gần đây có mùi hôi. Em vừa xấu hổ, vừa lo lắng. Em cần làm gì đây thưa bác sĩ?"

long-vung-kin-1

Đáp lại những thắc mắc của cô gái, bác sĩ đã chỉ ra những cách khử mùi hôi cho vùng kín hiệu quả như sau:

  • Mùi hôi “vùng kín” đúng là ảnh hưởng cực lớn đến sự tự tin và chất lượng cuộc yêu giữa 2 người. Để cải thiện, việc đầu tiên bạn cần đảm bảo đó là vệ sinh vùng kín thật sạch sẽ.
  • Thứ hai là bạn nên chú ý bổ sung lợi khuẩn, bằng cách ăn sữa chua không đường để tăng men vi sinh vùng kín.
  • Thứ ba, bạn có thể dùng gel chứa acid lactic, sau mỗi chu kỳ kinh dùng khoảng 2-3 tuýp hoặc sử dụng các gel đó sau khi điều trị tạp khuẩn, nó sẽ giúp cho “vùng kín” sạch sẽ và thơm tho hơn.
  • Điều thứ tư, nếu đã dùng tất cả các cách mà tình trạng mùi hôi “vùng kín” vẫn không thay đổi thì bạn tốt nhất nên đi khám bệnh phụ khoa để được thăm khám chuyên sâu bạn nhé.

Thói quen giúp bạn làm sạch vùng kín

Ngủ không mặc đồ lót

Thói quen mặc đồ lót trong khi ngủ vào ban đêm làm tăng độ ẩm ở vùng kín, từ đó làm tăng nguy cơ nhiễm khuẩn và nhiễm nấm. Mặc đồ lót ban đêm cũng có thể khiến ứ đọng mồ hôi và gây nhiễm trùng da. Vì vậy, thay vì mặc đồ lót bó sát, bạn có thể mặc những chiếc quần ngắn rộng, thoáng mát làm chất vải cotton hoặc thậm chí ngủ nude để vùng kín được dễ chịu và khô thoáng.

Làm sạch vùng kín ngày đèn đỏ

Nguy cơ viêm nhiễm vùng kín tăng gấp 16 lần trong những ngày đèn đỏ nên bạn cần thay băng vệ sinh thường xuyên và làm sạch vùng kín đúng cách trong những ngày này.

Bạn nên sử dụng các loại băng vệ sinh mềm và có khả năng thấm hút tốt để vùng kín được khô thoáng. Khi dùng băng vệ sinh, bạn cần thay băng sau ít nhất 4 – 6 giờ cũng như rửa và lau khô vùng kín mỗi khi thay xong.

Bạn có thể dùng băng vệ sinh ban đêm nhưng cần thay băng vệ sinh mới và làm sạch vùng kín ngay sau khi dậy để đảm bảo vệ sinh.

Bạn cũng cần cẩn thận khi chọn băng vệ sinh vì một số nhãn hiệu có chứa các loại hóa chất độc hại như phthalates có thể gây ảnh hưởng tới nội tiết tố nữ. Dioxin, một sản phẩm phụ trong quá trình tẩy trắng băng vệ sinh, cũng có trong một số nhãn hiệu với hàm lượng thấp. Tốt nhất, bạn nên lựa chọn băng vệ sinh hữu cơ và không mùi.

Đặc biệt, bạn nên tránh quan hệ trong ngày đèn đỏ để vùng kín không bị tổn thương và viêm nhiễm.

1486473509-thumbnail

Ăn thực phẩm lợi khuẩn

Một trong những cách giữ vùng kín sạch sẽ bạn nên lưu ý là chế độ ăn hàng ngày. Những thực phẩm nạp vào cơ thể có ảnh hưởng tới sức khỏe vùng kín cũng như mùi và màu sắc của dịch âm đạo. Bạn nên ăn nhiều sữa chua hoặc các thực phẩm có chứa lợi khuẩn trong thời gian dùng kháng sinh để giúp cân bằng hệ vi sinh vật trong cơ thể và ở âm đạo.

Ngoài sữa chua, bạn cũng có thể ngừa nấm và cân bằng môi trường âm đạo bằng các loại thực phẩm lên men chứa nhiều lợi khuẩn như kim chi, dưa muối chua.

Dùng sản phẩm vệ sinh phù hợp

Da ở vùng kín rất nhạy cảm và dễ bị kích ứng nên không thích hợp với các sản phẩm vệ sinh phụ nữ chứa các chất tạo mùi. Bạn cũng nên tránh dùng nước giặt hay nước xả vải có mùi khi giặt đồ lót để tránh kích ứng vùng kín. Sử dụng sản phẩm vệ sinh không mùi là cách làm sạch cô bé hiệu quả bạn nên cân nhắc.

Bạn không nên dùng sản phẩm tạo hương cho âm đạo hay nước hoa cho vùng kín để tránh nguy cơ bị kích ứng da và nhiễm trùng.

Khi bạn tập luyện thể thao và ra nhiều mồ hôi, vùng kín cũng trở nên ẩm ướt. Vì vậy sau khi tập thể thao, nếu chưa có thời gian để tắm ngay thì bạn cũng cần thay quần áo và đồ lót ngay để tránh nguy cơ vùng kín bị ẩm ướt, viêm nhiễm.

Hãy chú ý bảo vệ "cô bé" của bạn với những gợi ý trên đây. Nếu gặp vấn đề bất thường liên quan đến vùng kín, hãy thực hiện chẩn đoán hoặc điều trị y khoa nhanh chóng.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link