Cô gái nhiễm virus corona nhổ nước bọt vào mặt nhân viên y tế khi bị đưa đi cách ly

( PHUNUTODAY ) - Khi biết mình bị đưa đi cách ly vì nhiễm covid-19, cô gái 20 tuổi đã mắng chửi rồi nhổ nước bọt vào mặt nhân viên y tế.

Đến thời điểm hiện tại, Hàn Quốc đang là "ổ dịch” covid-19 lớn nhất thế giới bên ngoài Trung Quốc. Dịch do virus corona gây nên đang diễn biến vô cùng phức tạp khiến công tác cách ly, điều trị tại quốc gia này gần như đang gặp khá nhiều khó khăn.

Theo tờ Yonhap đưa tin, vào ngày 28/2 tại Hàn Quốc xảy ra một vụ xô xát giữa một cô gái trẻ và nhân viên y tế trong quá trình cách ly.

Theo thông tin ban đầu, vào ngày 25/2 vừa qua thì một bệnh nhân 20 tuổi đã được xác nhận dương tính với virus corona. Tuy nhiên, do bệnh viện quá tải và thiếu giường nên cô gái được yêu cầu tự cách ly tại nhà.

Đến khoảng 3 giờ sáng ngày 28/2, các nhân viên y tế đã yêu cầu nữ bệnh nhân này di chuyển đến trung tâm y tế Daegu bằng xe cứu thương để điều trị và cách ly. Tuy nhiên, sau đó giữa cô gái và nhân viên y tế đã xảy ra tranh cãi.

Một cô gái Hàn Quốc nhiễm virus corona đã nhổ nước bọt vào mặt nhân viên y tế. (Ảnh minh họa: Tellerreport)

Một cô gái Hàn Quốc nhiễm virus corona đã nhổ nước bọt vào mặt nhân viên y tế. (Ảnh minh họa: Tellerreport)

Đỉnh điểm, khi bị đưa đi cách ly thì cô gái này đã mắng chửi và nhổ nước bọt vào mặt một nhân viên y tế. Ngay sau đó, nhân viên y tế trên đã được đưa đi cách ly và xét nghiệm, tuy nhiên, kết quả chỉ nhận được trong từ 1 - 2 ngày.

Theo một số thông tin được biết, cô gái trẻ này dường như đã sử dụng rượu vào đêm hôm trước. Sau đó, do bị đánh thức vào lúc sáng sớm nên cô gái đã tức giận và mắng chửi các nhân viên y tế. 

Sự việc khiến nhiều người không khỏi bức xúc và đề nghị khởi tố cô gái này với tội "Chống người thi hành công vụ".

Theo:  khoevadep.com.vn copy link