Nữ tù nhân ở Vũ Hán nhiễm virus corona được thả khỏi trại giam

( PHUNUTODAY ) - Một trại giam Vũ Hán đã thả một nữ tù nhân bị nhiễm Covid-19 ra ngoài xã hội sau khi người này thi hành xong bản án.

Một nhà tù nữ ở Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc đã thả một cựu tù nhân bị nhiễm Covid-19 ra ngoài xã hội.

Truyền thông Trung Quốc cho biết tù nhân nhiễm bệnh được thả ra từ nhà tù nữ giới Vũ Hán sau khi thi hành xong bản án. Sau khi người này ra tù thì đã được gia đình chở đến Bắc Kinh.

Thông tin về nữ tù nhân này ngay sau khi được đăng tải đã lập tức gây chấn động dư luận nước này.

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Một quan chức thuộc cơ quan quản lý nhà tù tỉnh Hồ Bắc hôm qua cho hay tù nhân trên được phóng thích đúng luật. Trong khi đó, CDC Bắc Kinh xác nhận cô nhiễm virus corona (SARS-Cov-2). Giới chức Hồ Bắc đã ghi nhận hơn 300 tù nhân ở nhà tù Vũ Hán bị nhiễm nCoV.

Liên quan đến sự việc gây xôn xao này, Thứ trưởng Bộ Tư pháp, ông Xiong Xuanguo, tuyên bố lỗi thuộc về các cơ quan thực thi pháp luật địa phương. Theo ông Xiong Xuanguo, tắc trách này là hậu quả của lổ hổng giữa những nỗ lực kiểm soát và phòng ngừa Covid-19. 

Trước tình trạng dịch bệnh đang bùng phát và diễn biến phức tạp thì Bí thư đảng ủy Hồ Bắc Ứng Dũng đã yêu cầu các quan chức tăng cường biện pháp kiểm soát virus tại các nhà tù, trại giam, trung tâm cai nghiện và các cơ sở công cộng khác. 

Được biết, hiện nữ tù nhân họ Huang này cùng 3 thành viên gia đình đã bị cách ly, theo dõi sức khỏe.

Theo báo cáo của Trung tâm đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam, tính đến 8 giờ ngày 29/2, trên thế giới đã ghi nhận 84.582 ca nhiễm virus corona 2.920 trường hợp tử vong.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link