Cô gái nói xấu mẹ ruột "vừa bẩn vừa lười, ham ăn ham ngủ" khiến dân cư mạng "sục sôi máu lửa"

( PHUNUTODAY ) - Từ trước đến giờ đứa con gái nào lại lên mạng nói xấu mẹ đẻ của mình như thế này không cơ chứ! Thật đáng chê trách.

Lâu nay, chuyện con dâu nói xấu mẹ chồng là việc có thể dễ hiểu, dễ cảm thông nên vấn đề đó ngày nay được coi là chuyện quá bình thường. Thế nhưng chuyện con gái nói xấu mẹ đẻ thì thực sự là hơi hiếm có.

Bởi mỗi lần nhắc đến mẹ đẻ, cô gái nào cũng đều dành những từ hoàn mĩ nhất để ca ngợi mẹ mình. Vậy mà mới đây, một tài khoản Facebook có tên là M.M đã lại gây bão khi lên tiếng tố cả mẹ ruột của mình lười biếng, ở dơ… chỉ vì bà chăm cháu không vừa ý. Bài đăng này lập tức khiến cư dân mạng xôn xao.

“Có bà ngoại nào như nhà tớ không? Cháu ăn không được thì kệ, bú được tí bỏ cả bình sữa cũng kệ không ép, con mình thì mình xót mình lo. Đến giờ ăn là bà phải ăn, kệ cháu bà ăn trước; đến giờ ngủ thì bà phải ngủ. Nhắc mỏi mồm cho cháu uống nước thì bà phải ngồi ăn vặt cho chán chê mới cho uống.

Cháu đại tiện trong quần thì vứt luôn cái quần đi đến nỗi quần còn được vài cái xong bảo con đi mua quần mới về đi. Sữa pha cháu uống thì pha nhiều, bình thường nó uống tầm 100 nhưng lúc nào cũng pha 150, lần nào cũng dư như vậy. Bình sữa pha cho cháu thì tráng qua loa vẫn còn dính mảng sữa trắng trong bình mà đổ nước vào pha tiếp.

Nhờ bà bế một lúc để xay sinh tố bơ cho bé ăn thì chửi ăn uống cầu kỳ. Từ ngày tớ đẻ mang tiếng có bà ngoại gần, bà rảnh nhưng chưa bao giờ ngủ với cháu được một đêm, chăm con đẻ thì không nấu cho được bữa cơm tử tế, cả ngày lúc sáng mát sang chơi với cháu đến 7 giờ về, chiều mát lại sang chơi được lúc rồi cũng về. Nhiều lúc nghĩ không biết đấy có phải mẹ đẻ tớ không?".

n113

 Cô gái trẻ lên mạng “tố” mẹ đẻ xấu đủ đường khiến dân mạng dậy sóng. (Ảnh chụp màn hình). Ảnh nguồn: Internet.

Người mẹ trẻ M.M này thực sự quá đáng khi để ý mẹ đẻ mình từng ly từng tý như vậy. Chính cô ấy mới là người không ra gì khi chỉ chăm chăm vào đứa con mà quên mất mình còn phải có trách nhiệm báo hiếu mẹ nữa. Còn cái chuyện mẹ chỉ sang thăm cháu lúc trời mát thì có gì sai để mà trách móc cơ chứ? Mẹ già rồi, đi trời nắng nhỡ ốm ra đấy thì có phải là còn bận thêm việc cho con gái hay không?

n114

 Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Ngay sau khi câu chuyện được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người đã đưa ra những chia sẻ sâu sắc.

Bạn Chris Evans bình luận: “Ngày xưa bà ấy nuôi bạn lớn đó”.

Tài khoản Loan Le thì cho rằng: “Mình đẻ thì mình chăm, ông bà giúp được là tốt, còn không thì cũng không có quyền trách móc”.

Một bác lớn tuổi cũng bình luận:

"Trời sinh voi, trời sinh cỏ, các cháu sinh ra được mẹ chăm sóc lớn khôn đến ngày hôm nay đã là công lao to lớn lắm rồi. Người già chúng tôi nhiều khi trái tính trái nết, khi nhiều tuổi có khi lại hay cư xử như con nít cho nên các cháu không có quyền nói xấu mẹ như thế. Mẹ đã nuôi mình khôn lớn, còn cháu thì giúp đỡ được đến đâu thì giúp, đó không phải là nghĩa vụ của các bà ngoại hay bà nội. Đừng để mẹ cô gái này biết cô ấy nói gì chứ nếu không bà sẽ đau lòng đến chết mất”.

Ngược lại câu chuyện trên, dưới dây là tâm sự của một cô gái khi bị mẹ ruột đi đưa chuyện nói xấu. Cô gái này tâm sự:

"Đấy là mẹ ruột em. Nhưng nếu hôm nay ko phải chị họ em sang kể lại cho, thì em ko ngờ mẹ em lại đi nói xấu em với họ hàng như thế. Có những chuyện mẹ em tự biên tự diễn, rồi đổ cho em nói. Có những chuyện bé tí ti như con kiến, mẹ em thêm mắm dặm muối vào.

Nói xấu em trước mặt chị họ, trước mặt bao o-sin của chị họ em. Nghe những lời chị em kể lại, em tưởng như mối quan hệ mẹ con em là: " dì ghẻ-con chồng" Em thì luôn nghĩ, mẹ em ở nhà làm nội trợ, nên khó tính, xấu tính, bí bách trong người. Kiểu này em biết rồi. Nên mẹ la, mẹ hét, mẹ vô lý, mẹ đánh đập em vô lý thế nào ở trong nhà, thì em không bao giờ để bụng. Mẹ em thường xuyên nói những câu "dìm em": "Số mày mòn kiếp chỉ đi làm o-sin con ạ. Học cái *** gì mà học lắm thế. Quanh quẩn ở cái xó bếp mà làm đi kìa".

Vì chuyện trong nhà thì người ngoài ko ai biết, với lại, mẹ có mắng chửi thế nào, thì hôm sau, mấy hôm sau mẹ lại bình thường như không có chuyện gì. Nên em càng không bao giờ giận mẹ lâu. Nhưng bây giờ, mẹ còn thêm cái bệnh đi nói xấu em ở bên ngoài nữa. Mà nói xấu thậm tệ. Nói đến mức, chị họ em cứ tưởng đấy là những lời em nói, nên chị để bụng, và hôm nay chị sang nói lại với em. Vừa rồi chị họ em kể lại những lời mẹ em kể xấu em với chị ấy. Em đã không kiềm được nước mắt. Mẹ cũng tốt với em. Mua xe cho em khi bố em chưa đồng ý.

Tuy rằng mẹ không thường xuyên sắm quần áo cho em nhưng nói chung cũng là có. Em đi tham quan thì mẹ mua bánh kẹo, xúc xích, bánh mì để mang đi. Nhưng không hiểu sao mẹ lại đi kể xấu con gái như thế. Em còn nhớ, hồi em còn bé tí, bố mẹ em cãi nhau, bố đánh mẹ, anh trai em chỉ im im và lảng đi. Lúc đấy em còn bé tí nhưng lại lao ra can ko cho bố đánh mẹ. Khi em đưa lương biếu mẹ, mẹ không nhận. Rồi lại đi kể xấu với mọi người là em ko biếu gì mẹ. Anh trai em biếu tiền mẹ, mẹ nhận, và hết lời ca ngợi anh trai em.

Em không hiểu sao mẹ lại 2 mặt như thế? Mẹ em, gia đình ổn định, con cái đã lớn, suốt ngày chỉ làm nội trợ nên mẹ em bị xấu tính hóa đi chăng? Em cảm thấy cô đơn trong chính căn nhà của mình quá các chị ơi".

Theo:  khoevadep.com.vn