Cô giáo dạy văn ở Hà Giang lộ clip "nóng" bị xử lý thế nào?

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau khi bị lộ clip sex, cô giáo dạy văn ở Hà Giang ở bị chuyển công tác từ giáo viên đứng lớp xuống làm công tác thư viện, thiết bị dạy học.

 Như tin tức báo Đời sống và pháp luật đã đưa, gần đây, dư luận xôn xao về clip ghi lại cảnh phòng the dài hơn 20 phút của một cô giáo dạy văn cùng một nam giáo viên khác ở huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. 

Đoạn clip được quay có thời gian hơn 21 phút, được chính nhân vật trong clip tự quay lại cảnh phòng the của mình bằng máy tính xách tay (laptop) tại một nhà nghỉ trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên.

Theo điều tra, xác minh của phóng viên Báo Đời sống và Pháp luật, nhân vật nữ trong clip nói trên là cô Đ.H, giáo viên dạy Văn tại một trường trung học trên địa bàn huyện Bắc Quang, Hà Giang, còn nhân vật nam có tên L.M, cũng là giáo viên đang giảng dạy tại một trường ở huyện Bắc Quang.

Tại thời điểm có quan hệ tình dục và quay lại clip nói trên, cả hai đều là cán bộ trong biên chế, hưởng lương ngân sách nhà nước, đang công tác tại thị trấn Việt Quang, huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang và cả hai đều là đảng viên thuộc Đảng bộ huyện Bắc Quang. Cô giáo Đ.H đã có chồng, thời gian có quan hệ tình cảm với anh L.M thì chồng cô đang chấp hành án tù. Bản thân anh L.M. cũng đã có vợ và con.

Clip nói trên được quay tại một nhà nghỉ vào năm 2011 tại địa bàn tỉnh Thái Nguyên (trong thời gian cô giáo Đ.H đang đi học Cao học tại trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên).

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, ông T.T.D, Hiệu trưởng Trường THPT nơi cô H. công tác cho biết: “Cô H. là giáo viên dạy môn ngữ văn của trường. Ngay sau khi sự việc đoạn clip bị phát tán qua điện thoại di động và máy tính xách tay, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Giang đã có quyết định số 1932/QĐ – Sở GDĐT ban hành ngày 16/12/2013 về việc kỉ luật cán bộ viên chức. Cụ thể, kỉ luật ở mức cảnh cáo đối với bà Đ.H vì lí do vi phạm tư cách, phẩm chất, đạo đức nhà giáo. Quyết định được thực hiện từ ngày 16/12/2013”.

“Sau khi thực hiện kỷ luật và được sự chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, nhà trường đã chuyển công tác của cô H. từ giáo viên đứng lớp sang làm công tác thư viện, thiết bị dạy học trong vòng một năm để theo dõi quá trình phấn đấu của cô H.”, ông D. thông tin.

Cô giáo dạy văn ở Hà Giang lộ clip sex gây xôn xao. Ảnh cắt từ clip.

Ông D. cũng cho hay, ngay sau khi xảy ra sự việc có clip nhạy cảm trên, nhà trường cũng đã có văn bản gửi đến công an huyện Bắc Quang để xin xác minh về đoạn clip bị phát tán. Trong văn bản có đoạn: “Trong bản tường trình, bà Đ.H đã thừa nhận có quan hệ... với ông L.M trong năm 2011 tại Thái Nguyên. Còn việc phát tán video bà H. không thừa nhận… Trường đề nghị công an huyện Bắc Quang xác minh giúp nhà trường xem ai là người phát tán đoạn clip nói trên để nhà trường, chi bộ làm căn cứ pháp lý kỉ luật cán bộ, đảng viên của nhà trường theo đúng quy định của pháp luật”.

Sau đó, Công an huyện Bắc Quang có văn bản gửi Ban giám hiêu trường, xác nhận nhân vật trong đoạn clip ân ái chính là cô Đ.H, giáo viên của trường và anh L.M, giảng viên. Tuy nhiên, về nguyên nhân phát tán và ai là người phát tán clip thì Công an huyện Bắc Quang không nêu trong văn bản.Về phía trường nơi giảng viên L.M công tác, trao đổi với phóng viên, bà H.T.V, lãnh đạo nhà trường cho biết: “Sau khi xảy ra vụ việc, trường đã yêu cầu anh L.M viết bản tường trình và bản kiểm điểm. Đảng bộ huyện Bắc Quang đã yêu cầu trường có hình thức xử lý đúng đắn với đồng chí L.M".

Sau đó, Chi bộ nhà trường đã ra văn bản số 49 – QĐ/CB ngày 18/12/2013 về việc thi hành kỉ luật đối với Đảng viên đang sinh hoạt tại chi bộ. Sau khi xem xét, phân tích nội dung, khuyết điểm vi phạm, Chi bộ kết luận anh L.M đã vi phạm phẩm chất, đạo đức, lối sống; vi phạm quy định về những điều Đảng viên không được làm, làm ảnh hưởng đến tổ chức Đảng và Đảng viên, gây dư luận xấu trong quần chúng, nhân dân và học sinh.

Với kết luận trên, Chi bộ đã quyết định thi hành kỷ luật đối với đồng chí L.M bằng hình thức cảnh cáo và thông báo trước toàn chi bộ. Anh L.M cũng bị điều chuyển từ giáo viên trực tiếp giảng dạy sang làm công tác giáo vụ. "Trong thời gian thi hành kỉ luật, anh L.M chấp hành rất tốt và có nhiều điểm tích cực trong việc sửa sai, hối lỗi cũng như có cố gắng trong công việc", bà V. cho hay.

Đánh giá mức độ xử lý xin dành cho dư luận, nhưng đây là bài học cảnh tỉnh đối với cán bộ, Đảng viên trong việc thực hiện các chuẩn mực đạo đức và điều cấm, đặc biệt đối với những người đứng trên bục giảng.

Cô giáo dùng thước gỗ "dạy" 4 học sinh đến bầm tím chân
Do không chép bài, nô đùa trong giờ chào cờ, bốn nam sinh đã bị cô giáo dùng thước gỗ đánh vào bắp chân đến bầm tím.
Theo:  khoevadep.com.vn