Cô là nữ diễn viên vừa gặt hái một loạt giải thưởng thì bị cấm sóng, làm lại từ số 0 giờ ra sao?

( PHUNUTODAY ) - Thang Duy là một nữ diễn đặc biệt, cô sinh ra đã có gương mặt nghệ sĩ, vừa diễn đã nổi danh nhưng ngay sau khi nổi danh bị cấm sóng khiến cô lao đao.

Được ví như Châu Tấn vì cả hai cùng có gương mặt điện ảnh bẩm sinh, đoan trang  thanh tú, trong sáng, đôi mắt trong veo, Thang Duy nhanh chóng trở thành sao quốc tế với bộ phim Sắc giới. Nhưng cũng chính vai diễn đó đã khiến cô bị cấm sóng.

thang duy

Thanh Duy để được đóng Sắc giới đã vượt qua 10.000 ứng viên. Bộ phim dựa trên truyện ngắn cùng tên xuất bản năm 1950 của nhà văn Trương Ái Linh. Đạo diễn Lý An đã đưa Thang Duy và Lương Triều Vỹ vào phim. Câu chuyện phim dựa trên câu chuyện có thật những năm 1940. Là một cô gái trẻ mới vào nghề được diễn cùng Lương Triều Vỹ với kịch bản sâu sắc và vai diễn đầy khó khăn, Thang Duy đã thành ngôi sao quốc tế. Cô vào vai một cô sinh viên Vương Giai Chi bị cha bỏ rơi và được đặc vụ giao nhiệm vụ quyến rũ tên trùm mật thám do Lương Triều Vỹ đóng.

sac gio

Thang Duy học cả tiếng Thượng Hải và Tô Châu để diễn xuất. Bộ phim nhận được nhiều lời tán thưởng, tên tuổi của cô lên như diều gặp gió. Cô đã nhận giải Sư tử vàng tại LH phim Venice năm 2007 và 7 giải tại lễ Kim Mã lần thứ 44. Cô cũng dành giải diễn viên triển vọng ở LH Cannes. Cô được vinh danh Ngôi sao châu Á cảu năm. Nhưng nhanh chóng, ngày 7/3/2008 có lệnh caams hình ảnh Thang Duy trên mọi phương tiện. Các quảng cáo có sử dụng hình ảnh cô phải bỏ, các lễ trao thưởng điện ảnh Đại lục không được có sự có mặt của cô.

Bộ phim gặp chỉ trích và hình ảnh cô trong phim bị phản đối vì có nhiều cảnh nhạy cảm. Trong khi đó bạn diễn của cô vẫn bình thường. Đó là cú sốc bất ngờ của Thang Duy. Để vượt qua khó khăn cô sang Anh du học kịch nghệ.

thang duy giai thuong

Cô phải biểu diễn đường phố kiếm tiền. Nhưng tài năng của Thang Duy đã giúp cô lấy lại được hào quang chỉ tiếc là không phải ở quê hương mà lại là ở Hàn Quốc. Cô tham gia bộ phim Thu muộn của đạo diễn Kim Tae Yong. Tên tuổi cô lần nữa nổi tiếng trở lại. Sau đó cô tiếp tục gây tiếng vang trong phim Quyết tâm chia tay.

 Cô đã đạt giải thưởng Rồng Xanh của Hàn quốc đánh dấu diễn viên Trung Quốc đầu tiên nhận giải này.

thang duy thu muon

Sau đó cô kết hôn với đạo diễn Kim Tae Yong và có cuộc sống hạnh phúc. Bây giờ mỗi khi về nhà là cô làm vườn. Cô nói: Tôi cảm thấy 40 năm cuộc đời của mình không hề uổng phí. Cuộc sống của tôi rất viên mãn và thiết thực. Tôi tự tin và mãn nguyện. Tôi chỉ là một người phụ nữ giản dị và bây giờ tôi muốn làm tốt công việc của mình, chăm sóc gia đình và đặc biệt là chăm sóc cơ thể của mình. Cô cũng nói nơi nào có sự sống thì nơi ấy có hy vọng, đây cũng là một điều cô mong muốn dành cho mọi người.

Cô được xem là phượng hoàng tái sinh từ tro tàn, tài năng sẽ mãi mãi tỏa sáng dù bất cứ hoàn cảnh nào.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn