Đổ giấm trắng lên bếp ga: Công dụng tuyệt vời tiết kiệm hàng triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Đổ giấm trắng lên bếp ga, bạn có thể giải quyết vấn đề phức tạp này theo một cách đơn giản không ngờ tới mà cực kỳ tiết kiệm.

Bếp ga ngày nay vẫn còn được nhiều hộ gia đình tin tưởng, sử dụng. Trong quá trình nấu nướng, nếu sử dụng bếp ga lâu ngày sẽ có rất nhiều bụi bẩn bám trên bề mặt. Bạn có thể giải quyết vấn đề phức tạp này theo một cách đơn giản không ngờ tới mà cực kỳ tiết kiệm.

Làm sạch bếp ga bằng giấm trắng

Làm sạch bếp ga bằng giấm trắng

Làm sạch bếp ga bằng giấm trắng

Khi đối mặt với những vết bẩn dầu mỡ, bụi bẩn trên bếp ga, chúng ta khó có thể cọ rửa trực tiếp bằng nước sạch, nếu dùng chất tẩy rửa để chà sẽ còn mùi hăng. Hãy sử dụng một phương pháp mới, cho giấm trắng lên bếp ga, vừa tiết kiệm chi phí vừa thiết thực, lại có thể làm sạch bếp ga.

+ Chuẩn bị: baking soda, muối, giấm trắng, miếng cọ rửa.

+ Thực hiện:

Lấy một chiếc bát đựng và cho một ít bột baking soda vào, khoảng hai thìa. Sau đó đổ một ít muối vào, khuấy đều nó bằng bàn chải đánh răng, sau đó cho lên bếp ga. Tiếp đó, lấy giấm trắng ở nhà ra và đổ đều lên bếp ga.

Dùng một miếng bọt biển chà xát trong khoảng 10 phút. Giấm trắng có tác dụng làm mềm chất bẩn, baking soda có tác dụng tẩy rửa rất tốt, muối ăn có tác dụng ma sát nhất định, ba loại hỗn hợp này có thể dễ dàng làm sạch dầu trên bếp.

Làm sạch bếp ga dùng chanh tươi

Chanh chính là nguyên liệu đầu tiên có sẵn ngay trong căn bếp gia đình bạn mà có thể dùng để làm sạch các vết bẩn dầu mỡ, các mảng bám của bếp ga một cách nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Bạn chỉ cần dùng dao bổ đôi quả chanh tươi rồi dùng nó chà sát lên các bề mặt của bếp ga trong khoảng 10 - 15 phút rồi dùng khăn ướt lau sạch lại. Chỉ với thao tác đơn giản như thế này là các vết bẩn đã nhanh chóng biến mất và trả lại vẻ sạch sẽ, sáng bóng như mới cho bếp ga của bạn.

Nếu vết bẩn quá cứng đầu, khó tẩy sạch thì bạn nên tìm thêm sự hỗ trợ từ miếng cọ nồi để đảm bảo vẻ ngoài sạch sẽ nhất cho bếp ga.

Làm sạch bếp ga dùng xà phòng và baking soda

Thêm một cách khác đơn giản hơn, đó là bạn hãy hòa lẫn xà phòng rửa bát cùng với baking soda vào 1 cái chén để tạo thành hỗn hợp dùng vệ sinh bếp ga.

Sau đó, bạn hãy bôi hỗn hợp này lên bếp nấu rồi gói kín lại trong túi zip và để như vậy trong khoảng 1 tiếng rồi lấy ra, dùng khăn chà thật sạch và lau khô là đã hoàn thành quá trình làm vệ sinh bếp ga.

Làm sạch bếp ga dùng giấm và xà phòng

Giấm và xà phòng là 2 chất tẩy rửa có tác dụng rất tốt trong việc tẩy sạch các vết bẩn của bếp ga. Đây đều là những nguyên liệu an toàn, có sẵn trong bếp và có công dụng cực kì tốt đấy nhé!

Khi kết hợp chung giấm và xà phòng lại với nhau thì sẽ giúp bạn làm sạch các vết bẩn tích tụ trên bếp một cách nhanh chóng, hiệu quả tức thì và siêu tiện lợi. Ngoài ra, bạn còn thể hòa tan với hỗn hợp này 1 ít nước nóng để làm tăng khả năng tẩy rửa.

Làm sạch bếp ga dùng giấm và xà phòng

Làm sạch bếp ga dùng giấm và xà phòng

Làm sạch bếp ga dùng nước nóng

So với các cách trên thì chắc có lẽ dùng nước nóng sẽ là cách truyền thống, đơn giản và cơ bản nhất mà các bà nội trợ đều có thể áp dụng bất cứ lúc nào cho việc vệ sinh bếp ga.

Đầu tiên là bạn sẽ để kiềng bếp thật nguội rồi cho vào bồn rửa để tránh gây bỏng hay bị tróc sơn làm mất thẩm mỹ của bếp ga. Sau đó, đậy nắp cống lại và chế vào lượng nước sôi ngập kiềng cùng với 1 ít nước rửa chén, ngâm trong khoảng 15 phút rồi xả hết nước nóng đi.

Nước nóng sẽ giúp đánh bay nhanh các mảng bám dầu mỡ hình thành trong quá trình nấu nướng. Sau đó, bạn sẽ cho 1 ít kem tẩy rửa đa năng vào miếng rửa chén và chà sát lên toàn bộ kiềng rồi đợi 10 phút để các vết bẩn có thể biến mất hoàn toàn.

Cuối cùng, chỉ cần rửa sạch kiềng bếp với nước lạnh rồi dùng khăn sạch lau thật khô là bạn đã có ngay chiếc kiềng ga sạch sẽ và sáng bóng như mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link