Có nên trồng hoa đăng tiêu trước nhà?

20:38, Thứ năm 16/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Hoa đăng tiêu leo nhanh, hoa kết chùm màu sắc nổi bật tạo cảnh quan cho không gian nhà bạn.

Cây hoa đăng tiêu có đặc tính hoa thành chùm màu vàng cam nổi bật. Hoa còn có tên lăng tiêu, nữ uy, cát tường, ngạc lăng tiêu. Hoa đăng tiêu có nguồn góc từ Bắc Mỹ. Cây sinh trưởng thành leo thành giàn. Cây trồng lâu năm thân sẽ to thành cây thân gỗ. Ở thân cây có những chùm rễ ký sinh phát triển rất nhanh giúp cho cây leo và bám chặt hơn vào vật bám, từ đó có thể leo cao đến hàng chục mét. Lá cây đăng tiêu thay đổi theo mùa, tới cuối thu lá sẽ chuyển dần sang màu vàng và rụng hết vào mùa đông và đến mùa xuân lá đăng tiêu sẽ đâm chồi nảy mầm và trở nên sum suê.

hoa-dang-tieu

Hoa đăng tiêu kết chùm, mỗi bông trông như một cái chuông nhỏ mềm mại và xinh xắn. Bởi vậy hoa đăng tiêu leo thành giàn rất đẹp và nổi bật, giúp ngôi nhà trở nên ấn tượng. Hoa đăng tiêu khi đến mùa nở thành từng chùm từ 5-8 hoa vô cùng rực rỡ, thông thường mùa hoa nở bắt đầu từ tháng 5 và kết thúc vào tháng 10 hằng năm.

Hoa nở được cả tuần mới tàn. Quả chín rụng hạt xuống lại có thể mọc thành cây. 

Ý nghĩa hoa đăng tiêu

Dáng hoa đăng tiêu mỏng manh dịu dàng như người nữ chủ nhân. Hoa đăng tiêu tạo thành vẻ đẹp quý phái cho gia chủ. Hoa đăng tiêu mang lại hoài niệm đẹp. Hoa đăng tiêu mang tính thẩm mỹ cao bởi hình dáng hoa và màu sắc rực rỡ, khi hoa nở chắc chắn sẽ làm cho khuôn viên nhà bạn đầy sắc đỏ cam bắt mắt, thu hút ánh nhìn của mọi người.

Hoa đăng tiêu rực rỡ mang ý mời gọi vận may và xua đuổi tà ma, chước quỷ. Hoa đăng tiêu mang niềm tin mãnh liệt vào tương lai và sự phát triển.

Do đó nếu bạn là người thích hoa và có sân vườn, cổng vòm tường bao thì có thể chọn đăng tiêu để trông trang trí ngôi nhà thêm rực rỡ xinh xắn. 

hoa-dang-tieu -truoc-nha

Cách chăm sóc đăng tiêu

Cây hoa đăng tiêu có thể trồng dạng giâm cành hoặc gieo hạt nhưng giâm cành sẽ nhanh hơn gieo hạt. Cắt một đoạn cảnh 20cm, bỏ vợi lá và giâm vào đất tầm nửa tháng cành mọc rễ và phát triển.

Ánh sáng: Hoa đăng tiêu ưa sáng, nên trồng hoa ở nơi nhiều nắng, càng nhiều nắng càng nhiều hoa.

Khí hậu: Đăng tiêu hợp với nhiệt đới nóng ẩm sẽ là nơi lý tưởng nhất cho cây sinh sống và phát triển, điều đó đồng nghĩa với việc ở những nơi có khí hậu lạnh hơn và độ ẩm trung bình thì cây sẽ khó phát triển hơn.

Đất trồng: Đăng tiêu không kén đất chỉ là đất thoát nước tốt là được. Khi mới trồng nên tưới nước để cây lớn nhanh, tưới cây vào sáng sớm hoặc chiều tối, không nên tưới vào khi trời nắng to vì cây sẽ dễ chết.

Bón phân: Hàng tháng bạn nên bón cho cây, bón thúc vào giai đoạn cây chớm nụ, khi hoa nở không bón phân đạm để không cản trở cây ra hoa.

co-nen-trong-dang-tieu

Cắt tỉa:Bạn nên chú ý cắt tỉa cành nhánh cho cây vào mùa mưa vì tốc độ phát triển của cây trong mùa này rất nhanh. Vì hoa đăng tiêu nở ngay đầu ngọn nên càng nhiều ngọn càng nhiều hoa. 

Trồng đăng tiêu thành giàn nên chú ý chỉnh giàn trước nhà cho gọn đẹp, tránh phủ trùm kín làm tối nhà. Đăng tiêu có thể leo bám vào tường tầng nhà. Nên lưu ý tỉa để cây không quá rậm rạp làm chắn luồng khí lưu thông vào nhà lại phạm phong thủy.

*Thông tin mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên