Có tiền rủng rỉnh gửi ngân hàng đừng chọn gửi kỳ hạn 6 tháng hay 1 năm: Muốn lãi cao làm cách này

19:48, Thứ sáu 22/09/2023

( PHUNUTODAY ) - Nếu đang có tiền nhàn rỗi và muốn gửi tiết kiệm, bạn có thể tham khảo một vài cách dưới đây để có thể hưởng lợi cao nhất.

Những ngày gần đây, lãi suất ngân hàng liên tục bị điều chỉnh giảm. Tuy nhiên, với những người không biết đầu tư và kinh doanh, gửi tiết kiệm ngân hàng vẫn là một kênh ưu tiên hàng đầu. Nếu đang có tiền nhàn rỗi và muốn gửi tiết kiệm, bạn có thể tham khảo một vài cách dưới đây để có thể hưởng lợi cao nhất.

Tiền gửi tiết kiệm có kỳ hạn là gì?

gui-tien-ngan=hang-lai-cao-1

Gửi tiền tiết kiệm có kỳ hạn là cách gửi tiền gửi tiết nhàn rỗi theo định kỹ từ 1, 3, 6, 12 tháng thậm chí dài hơn để lấy tiền lãi.

Về mặt lãi suất gửi tiền có kỳ hạn được các ngân hàng quy định riêng, ấn định ngay từ thời điểm mở sổ tiết kiệm và kéo dài cho đến cuối kỳ hạn. Chính vì vậy, khi gửi bạn có thể ưu tiên những ngân hàng có mức lãi suất cao để gửi.

Cách gửi tiết kiệm sinh lời tốt nhất

+ Nên gửi tiết kiệm ngân hàng online

Trong thời đại hiện này việc gửi tiết kiệm online luôn được các ngân hàng khuyến khích. Chính vì vậy nên lãi suất khi gửi tiết kiệm online khá cạnh tranh, thường cao hơn đáng kể so với lãi suất gửi tại quầy để thu hút khách hàng.

Nhiều người lo lắng, việc gửi ngân hàng online sẽ phát sinh nhiều rủi ro. Tuy nhiên, bạn hãy yên tâm vì độ bảo mật của gửi tiết kiệm online rất cao bằng mật khẩu, vân tay, Face ID, mã OTP... Do đó, độ an toàn là cực kỳ tuyệt đối. Ngoài ra, việc gửi tiết kiệm online giúp bạn không tốn thời gian chi phí đi lại, chờ đợi. Đồng thời, lãi suất khi gửi tiết kiệm online bao giờ cũng cao hơn so với trực tiếp tại quầy ngân hàng.

gui-tien-ngan=hang-lai-cao-3

+ Nên gửi tiền tiết kiệm ở ngân hàng uy tín

Một trong những kinh nghiệm khi gửi tiết kiệm là bạn nên lựa chọn ngân hàng uy tín để gửi tiền tiết kiệm sẽ giúp bạn an tâm về số tiền của mình hơn. Đồng thời, có một số đặc điểm bạn có thể tham khảo để chọn lựa được một ngân hàng uy tín như mạng lưới chi nhánh phủ rộng, xử lý giao dịch nhanh chóng, minh bạch thông tin, ít phát sinh chi phí.

Bên cạnh đó, khi gửi tiết kiệm bạn không nên ký trước vào những giấy tờ trắng chưa có nội dung để không bị gài bẫy vào những tình huống oái om. Trong rất nhiều trường hợp vì khách hàng ký trước nên từ việc gửi tiết kiệm thông thường thành gói mua bảo hiểm.

+ Không gửi hết vào một chỗ

Một trong những cách gửi tiết kiệm thông thái là không nên gửi hết tiền vào một chỗ. Một trong những kinh nghiệm là đừng thả hết trứng vào một giỏ. Bởi trong cuộc sống sẽ có những rủi ro nhất định. Chính vì vậy, nếu như bạn để hết trứng vào một giỏ sẽ có những nguy hiểm nhất định. Chính vì vậy, để đảm bảo tài chính bạn đừng bao giờ đặt cược mọi thứ của mình vào một thứ. Bạn nên chia số tiền mình có ra để ở những mức kỳ hạn khác nhau. Trong đó, sẽ có một khoản để ở mức 1 -3 tháng để đề phòng khi bất chắc bất ngờ bạn có thể lấy số tiền này ra mà không cần phải hủy lãi của tất cả số tiền đang có.

Lãi suất tiết kiệm ngân hàng nào cao nhất tháng 09/2023

gui-tien-ngan=hang-lai-cao-4

Lãi suất ngân hàng liên tục điều chỉnh giảm do Ngân hàng Nhà nước đã thực hiện 4 đợt giảm lãi suất điều hành từ tháng 12/2022 đến nay, với tổng mức giảm 2,0%. Bên cạnh đó, tăng trưởng tín dụng trong 6 tháng đầu năm 2023 đã chậm lại, giúp giảm bớt áp lực huy động vốn của các ngân hàng.

Lãi suất huy động ngân hàng kỳ hạn 1 tháng hiện nay đang dao động trong khoảng 3,0 – 4,2%/năm; kỳ hạn 3 tháng là 3,8 – 4,7%/năm; kỳ hạn 6 tháng là 4,7 – 5,3%/năm; kỳ hạn 9 tháng là 4,9 – 5,5%/năm; kỳ hạn 12 tháng là 5,2 – 5,8%/năm; kỳ hạn 18 tháng là 5,5 – 6,2%/năm; kỳ hạn 24 tháng là 5,7 – 6,4%/năm.

Đặc biệt, 4 ngân hàng lớn tại Việt Nam là Vietcombank, BIDV, Vietinbank, Agribank cũng vừa giảm lãi suất từ 0,3 – 0,5% vào ngày 24/8. Lãi suất tiết kiệm cao nhất hiện nay đang được áp dụng bởi các ngân hàng CBBank, Public Bank Vietnam, Việt Nga, VietinBank, MSB,… với mức lãi suất từ 7,5% – 8,1%/năm cho kỳ hạn 18 tháng trở lên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm